Vietrame phát hành 53 triệu cổ phiếu MB và chỉ bán 10.000 cổ phiếu

Sở giao dịch chứng khoán Hà Nội (Hà Nội) vừa công bố kết quả đấu giá cổ phiếu của Ngân hàng Quân đội (MB) do Ngân hàng Ngoại thương Việt Nam (VietBank) nắm giữ. Kết quả là, trong tổng số hơn 53 triệu cổ phiếu ngân hàng Việt Nam, chỉ có 10.000 được bán đấu giá thành công.

Theo quy tắc đấu giá, xác định rằng giá trúng thầu không thấp hơn giá khởi điểm và không thua kém. Giá đóng cửa của cổ phiếu MBB trên sàn giao dịch chứng khoán vào ngày đấu giá. Giá khởi điểm của phiên đấu giá chiều hôm qua (15/10) là 19.641 đồng / cổ phiếu, nhưng giá đóng cửa của cổ phiếu MBB là 21.300 đồng.

Phiên đấu giá này thu hút 10 nhà đầu tư. Nhưng chỉ có một nhà đầu tư cá nhân có thể mua với giá cao hơn giá đóng cửa. Ông cũng là người duy nhất đã bán đấu giá thành công một cổ phiếu được mua với giá trung bình 21.900 đồng cho 10.000 cổ phiếu.

Khối lượng giao dịch được ghi nhận của 9 nhà đầu tư là gần 6 triệu cổ phiếu, tất cả đều được mua dưới giá đóng cửa. — Theo thông tin trước đó, Vietnam Telecom sẽ tiếp tục bán cổ phiếu trái phép (hơn 53 triệu cổ phiếu MBB) trên sàn giao dịch chứng khoán. Thông qua phương pháp khớp lệnh. Ngân hàng chưa công bố thời điểm bán cổ phiếu chính xác trên thị trường chứng khoán.

Để đáp ứng nhu cầu của Ngân hàng Quốc gia, việc thoái vốn của MB và nhiều đợt thoái vốn của Ngân hàng Viễn thông Việt Nam kể từ đầu năm. Quyền sở hữu của Thông tư 36. -Vietodar sở hữu khoảng 150,6 triệu cổ phiếu MB và 101 triệu cổ phiếu EIB. Nếu rút thành công hơn 53 triệu MB cổ phiếu trên sàn giao dịch chứng khoán, Ngân hàng Viễn thông Việt Nam sẽ giảm tỷ lệ sở hữu xuống dưới 5% và sẽ không còn là cổ đông lớn của ngân hàng.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *