Bán quy mô lớn, giá trị thị trường bốc hơi hơn 6 tỷ đô la Mỹ

Thị trường đã bán từ đầu ngày giao dịch hôm qua và trạng thái tiêu cực tiếp tục xuất hiện từ sáng hôm qua (18 tháng 4) đến sáng nay (19 tháng 4). Khi dòng tiền trở nên mạnh mẽ, thị trường dường như đã hồi phục vào buổi chiều, nhưng thực tế đây là một cái bẫy tăng giá – những người bán hàng rất muốn bán hàng hóa trong trò chơi ATC. Kết thúc phiên giao dịch ngày 19 tháng 4, chỉ số VN giảm 43,9 điểm, tương đương gần 4%, xuống 1.094,63. VN30, chỉ số đại diện cho 30 cổ phiếu lớn, giảm gần 50 điểm xuống 1.066.

Trên sàn giao dịch chứng khoán Hà Nội, khi hai chỉ số chính là Index-Index, tình hình không khả quan hơn. UPCOM-Index và UPCOM-Index giảm lần lượt 1,3% và 2,09%.

Sự sụt giảm đột ngột và đột ngột, xóa sổ hơn 137 nghìn tỷ đồng (tương đương hơn 6 tỷ đô la Mỹ). Đặc biệt đối với HoSE, giá trị thị trường của nó đã giảm xuống còn hơn 119 nghìn tỷ đồng, khiến giá trị thị trường của nó chưa đến 3 triệu đồng. Hôm nay cũng là lần đầu tiên trong hai tháng qua, chỉ số VN đóng cửa dưới 1100 điểm, giảm hơn 100 điểm so với mức cao mới được thiết lập. Thị trường đã được bán với số lượng lớn .

– Sự suy giảm của thị trường xuất hiện vào đầu và tăng mạnh vào buổi chiều của sự hoảng loạn. Khi các nhà đầu tư thiếu kiên nhẫn và muốn bán cổ phiếu ở bất kỳ giá nào, nhiều cổ phiếu lớn được đẩy xuống giá dự trữ của họ.

Vào cuối ngày giao dịch, Tập đoàn VN30 đã giảm 26 cổ phiếu, trong đó có 4 cổ phiếu giảm giá khởi điểm. Các cổ phiếu của Vingroup VIC, giảm 9.000 đồng và chỉ có lệnh mua dự trữ được mua. Theo thống kê của Công ty Chứng khoán VNDirect, 10 cổ phiếu chịu ảnh hưởng nặng nề nhất từ ​​sự sụt giảm của VN-Index đã đóng góp hơn 14 điểm vào mức giảm chung. — Các nhóm ngân hàng cũng là 4 trong số 10 cổ phiếu có ảnh hưởng nhất trong giao dịch “hình sự” ngày nay. BCV của VietBank giảm 3800 đồng, BID của ATM giảm 2200 đồng, VPB của VPBank giảm 3000 đồng hoặc CTG của CTBank giảm 1950 đồng. 1100 điểm bị phá vỡ. Kết quả là chỉ số VN giảm hơn 105 điểm, tương đương khoảng 9%, từ mức cao nhất tại 1200 điểm.

Sau khi giảm 1140 điểm ngày hôm nay, thị trường tiếp tục giảm sáng nay. Hỗ trợ tiếp theo là vào lúc 1120 và gần đến 1110. Một số chuyên gia tin rằng phong trào thanh lý mạnh mẽ sau khi mất hỗ trợ đã tạo ra hiệu ứng domino trên thị trường. Tâm lý của các nhà đầu tư cũng rất khác nhau, một phần vì họ muốn giảm lỗ, nhưng họ cũng phải chờ thị trường phục hồi, vì chỉ số VN đã giảm từ mức đỉnh xuống cực kỳ sâu. Trong giai đoạn hiện tại, xin vui lòng tiến hành thận trọng.

Công ty Chứng khoán Bao Yue (BVSC) tin rằng chỉ số VN sẽ tiếp tục được điều chỉnh. Trước khi bạn có một thời gian phục hồi lâu dài, hãy đi cho các cột mốc sâu hơn. Ngoài ra, KB Việt Nam tuyên bố rằng rủi ro thị trường đang tăng mạnh và các nhà đầu tư nên đặc biệt chú ý trước khi đưa ra quyết định đầu tư.

Minh Sơn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *