Dòng tiền là đầu cơ

Mặc dù thanh khoản thị trường đã tăng trong hai ngày giao dịch vừa qua, thanh khoản thị trường vẫn còn thấp so với đầu năm (tương đương với giá trị trung bình trong năm 2011). Theo thống kê, từ tháng 4 đến hôm nay, thanh khoản thị trường liên tục sụt giảm.

Giá trị trung bình của thương mại trong tháng Bảy đã giảm 44% so với tháng Sáu và 58% so với Tháng Tư. Việc giảm lãi suất tiền gửi chưa thực sự ảnh hưởng đến việc ra mắt các kênh đầu tư khác như chứng khoán và bất động sản.

Ngoài việc thiếu tiền mặt, thị trường cũng thiếu thông tin tích cực. Trong ngắn hạn, phong trào này đã làm giảm dòng tiền và thanh khoản vẫn rất thấp .

– Sự thiếu hụt dòng tiền cũng được phản ánh trong sự suy giảm tỷ trọng của trao đổi mã tại VN30. Thống kê cho thấy, khối lượng giao dịch của cổ phiếu VN30 chỉ chiếm 51% tổng khối lượng giao dịch trên thị trường.

Dòng tiền là đầu cơ.

Phần này cho thấy xu hướng nhu cầu đầu tư không được cải thiện. Trong bối cảnh thị trường, cả hoạt động của công ty và dòng tiền mới đều không thấy sự thay đổi đáng kể từ các nhà đầu tư tổ chức và nhà đầu tư nước ngoài.

Vào tháng 7, mặc dù người nước ngoài quay trở lại là người mua ròng, giá trị thương mại của họ cũng thấp. Giá trị mua hàng chỉ là 1.337 tỷ đồng, trong khi giá bán là 1.290 tỷ đồng. Nếu tính tổng giá trị giao dịch của toàn thị trường, tỷ lệ mua của nhà đầu tư nước ngoài đạt 10,4%, trong khi tỷ lệ bán là 9,54%.

Tỷ lệ ngoại thương giảm từ mức trung bình năm 2011 xuống còn khoảng 50%. Không chỉ giao dịch của sàn giao dịch sàn giao dịch chứng khoán, giá trị giao dịch tại sàn của nhà đầu tư nước ngoài cũng trở lại mức thấp, tương đương với mức trung bình năm 2011. –Đặc biệt, ngoại trừ tháng 3, nhà đầu tư nước ngoài bất ngờ thực hiện giao dịch trên sàn với giá trị mua ròng hơn 300 tỷ đồng. tiếp tục. Trong tháng 7, giá trị tài sản ròng của giao dịch mua chỉ khoảng 60 tỷ đồng.

Theo phân tích của Công ty Chứng khoán Baoyue, khó khăn mà nền kinh tế toàn cầu và Việt Nam phải đối mặt là ngoại tệ có nguồn gốc dưới giá niêm yết sẽ không đóng vai trò quan trọng. Thực tế này làm cho thị trường biến động theo hướng hoạt động đầu cơ, và sự thay đổi này là nhanh chóng và không bền vững. Tuy nhiên, vẫn còn một số ngành và công ty có hiệu quả kinh doanh ổn định vẫn thu hút sự chú ý của các nhà đầu tư.

Mặc dù giá trị kinh doanh thấp, dòng tiền thường tập trung ở một số khu vực. Hàng tiêu dùng, vật liệu cơ bản, tiện ích và các ngành công nghiệp khác. Kết quả thương mại của các ngành này tốt hơn các ngành khác. Mặc dù điều này sẽ không xảy ra trên quy mô lớn, nhưng đó là một dấu hiệu tích cực cho thấy các nhà đầu tư vẫn quan tâm đến thị trường để có được cơ hội đầu tư sinh lời.

(Đầu tư tài chính Sài Gòn đầu tiên)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *