Cổ phiếu “nhàm chán” trong giỏ mua hàng của Sàn 30

Được liệt kê trong danh sách của Sàn 30, nhưng cổ phiếu của TH1 (Tổng công ty Cổ phần Xuất nhập khẩu I Việt Nam) hầu như không có giao dịch nào. Trong tháng vừa qua, trong mỗi phiên giao dịch, khối lượng giao dịch tương ứng của TH1 dao động từ vài trăm đến một nghìn hoặc hai nghìn cổ phiếu, với giá trị từ vài triệu đến hàng chục triệu đồng. Ngay cả khi tối đa 10 giao dịch được thực hiện, mã này không thể thực hiện bất kỳ hoạt động nào.

Liên quan đến quy mô thị trường, khối lượng giao dịch và giá trị giao dịch của TH1 đều nhỏ hơn 0,1%. Đầu năm nay, TH1 chỉ giao dịch hơn 300.000 cổ phiếu. Hiện tại, giá của sản phẩm này là 31.200 đồng (ngày 17 tháng 6), tăng 18% so với đầu năm (ngày 2 tháng 1).

Theo báo cáo hoạt động quý 1, tổng lợi nhuận sau thuế của Tổng công ty Xuất nhập khẩu Việt Nam vượt 2,8 tỷ đồng, cao hơn 47% so với cùng kỳ năm ngoái. Thu nhập cơ bản trên mỗi cổ phiếu cũng giảm từ 501 đồng xuống 222 đồng. Ngoài TH1, OCH cũng là một mã hiếm khi xuất hiện trong rổ Sàn30. Vào đầu năm nay, tổng khối lượng khớp của OCH là khoảng 570.000 cổ phiếu, ít hơn 0,1% khối lượng giao dịch của ngân hàng ACB (cũng nằm trong rổ Sàn giao dịch 30). Về giá cả, tính theo giá vào ngày 17 tháng 6, OCH tăng gần 40% lên 22.000 đồng.

Trong quý vừa qua, bộ phận niêm yết của OCH là Công ty Cổ phần Dịch vụ và Khách sạn Đại Dương. Tương đối khả quan, lợi nhuận sau thuế vượt 4,6 tỷ đồng. Đồng thời, cùng kỳ năm ngoái, lợi nhuận sau thuế của công ty chỉ đạt 74 triệu đồng.

– 31/3, vốn chủ sở hữu của công ty là 1 nghìn tỷ đồng. Mới đây, công ty cũng có kế hoạch phát hành thêm cổ phiếu, tăng vốn lên 2 nghìn tỷ đồng và chuyển giao dịch từ Sở giao dịch chứng khoán Hà Nội sang Thành phố Hồ Chí Minh.

Vẫn theo xu hướng ngang, mã NTP của Công ty Cổ phần Nhựa Tiền Phong đã khớp khoảng 1 triệu cổ phiếu kể từ đầu năm nay. Đồng thời, theo giá của ngày giao dịch ngày 17 tháng 6, giá cổ phiếu tăng 55% so với cuối năm 2012, đạt 50.500 đồng mỗi cổ phiếu. -Trong quý vừa qua, Nhựa Tianpeng cũng đạt được kết quả. Hiệu quả kinh doanh rất lạc quan khi lợi nhuận sau thuế đã tăng hơn 7% lên 65 tỷ đô la Mỹ. Lợi nhuận cơ bản của cổ phiếu NTP cũng giảm từ 1,04 đồng xuống còn 0,03 đồng.

Ông Vinh, một nhà đầu tư tại Sở giao dịch chứng khoán Maybank Jinying, nói rằng ông không quan tâm nhiều đến mã ở trên vì ông chỉ tập trung vào việc lướt web. Cổ phiếu đầu cơ như PVX và SHB rất dễ mua và bán và giá cả phải chăng. Vinh cho biết, xin vui lòng mua. . Mọi khoản đầu tư. “NTP và TH1 là những cổ phiếu có tỷ số tài chính tốt. “Có lẽ vì nó tốt, nhiều nhà đầu tư chỉ muốn mua trong một thời gian dài, nên thanh khoản sẽ giảm.” Nam giải thích.

Theo quy định của Sở giao dịch chứng khoán Hà Nội, một trong những tiêu chí để lựa chọn cổ phiếu trong rổ Sàn30 là bạn phải có giá trị giao dịch trung bình cao nhất của mỗi phiên được tính và chọn từ trên xuống dưới trong 12 tháng qua. Ngoài ra, cổ phiếu cũng phải đảm bảo một số yêu cầu nhất định về giá trị thị trường và khối lượng giao dịch.

Các chuyên gia chứng khoán cho biết trong một cuộc phỏng vấn với VnExpress.net rằng mặc dù chúng được thành lập theo các tiêu chuẩn khá nghiêm ngặt, các cổ phiếu này được lựa chọn cẩn thận, nhưng vẫn có rất nhiều thanh khoản giữa các mã này trong rổ Sàn30 Sự khác biệt. Tuy nhiên, giá trị giao dịch của 20 cổ phiếu hàng đầu của Sàn30 vẫn chiếm khoảng 80% tổng giá trị thị trường. Đồng thời, theo chuyên gia này, sự khác biệt về thanh khoản hầu như không bị ảnh hưởng. Bởi vì giá cổ phiếu được đảm bảo, nó là rất lớn cho toàn bộ giỏ. Ngoài ra, các cổ phiếu có tính thanh khoản thấp hoặc giá trị giao dịch thấp có thể bị loại bỏ trong giai đoạn xem xét tiếp theo.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *