Chứng khoán quan tâm đến tin tức tiết kiệm của công ty

Từ đầu năm đến nay, chỉ số VN đã tăng khoảng 140 điểm, từ 350 điểm lên 490 điểm. Đồng thời, các chỉ số khác như ET-Index và VN30 cũng tăng 20-30%.

Cùng với chỉ số, chứng khoán được giao dịch trên sàn giao dịch cũng ở mức tương đối cao (tổng giá trị giao dịch). Một số cuộc họp đạt 2,6 nghìn tỷ đồng. Thống kê từ hai sàn giao dịch cho thấy, trong số hơn 700 cổ phiếu niêm yết tại Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh, 597 cổ phiếu đã được thêm vào trong bốn tháng đầu năm nay. Trong giai đoạn này, biểu tượng tăng mạnh nhất, đạt mức 173% giá thị trường. -Các biện pháp giải cứu được công bố đã có tác động tích cực đến các nhà đầu tư trên thị trường chứng khoán. Ảnh: TalkVietnam .

Ông Nguyễn Quang Bảo, Phó tổng giám đốc Ban Việt Chứng khoán cho biết, nhiều đợt tăng giá mạnh là do tin đồn rằng Ngân hàng Quốc gia sẽ áp trần lãi suất. vay. Do đó, tác động của trần lãi suất 15% hàng năm đối với các khu vực nhất định đã được phản ánh trước về giá cổ phiếu, mà không cần chờ thông báo tăng giá thêm.

Tuy nhiên, khi gói cứu trợ doanh nghiệp 29 nghìn tỷ đồng được công bố vào cuối tuần trước, thị trường bắt đầu phản ứng mạnh mẽ và tăng bền vững hơn. Các nhà đầu tư rất hào hứng với thị trường vì họ hy vọng thị trường sẽ phục hồi như đã từng làm khi chính phủ đưa ra kế hoạch kích thích kinh tế vào năm 2009. Ông Bảo nói: “Tôi nghĩ rằng thị trường chứng khoán sẽ có triển vọng tốt trong trung hạn.” Người đứng đầu một công ty chứng khoán lớn ở Hà Nội chỉ ra rằng giá cổ phiếu đã cao trong những ngày gần đây. Lý do cho khối lượng đạt đến giới hạn trên chủ yếu là do ảnh hưởng của tin tức kinh tế vĩ mô tốt, chứ không phải vì các ngành này có tín hiệu trực tiếp tốt. “Bất động sản và chứng khoán không được liệt kê theo lãi suất ưu đãi hoặc ưu đãi thuế, nhưng vì nhiều cổ phiếu nằm trong danh sách, giá cổ phiếu vẫn ở mức cao nhất.” Tài xế. “Ông nói:” Khi có tin tốt, nhiều nhà đầu tư nghĩ rằng giá sẽ tăng. Và háo hức mua hàng. “Hơn nữa, Tiến sĩ Lê Đăng Doanh, cựu giám đốc Trung tâm nghiên cứu và quản lý kinh tế trung ương, cho biết do hàng tồn kho giảm liên tục trong thời gian dài (dưới giá trị sổ sách). Ngoài ra, vốn gián tiếp nước ngoài đã tăng mạnh, nên thị trường chứng khoán cũng tăng. Ông nói rằng chỉ sau khi nền kinh tế phục hồi thì giá cổ phiếu mới có thể tiếp tục tăng.

Đồng thời, ông Như Đình Hóa, tổng giám đốc Bảo Việt Securities, nhận xét rằng giải pháp 29 nghìn tỷ đồng là một tín hiệu tích cực với thị trường. Sau khi công ty được giải cứu, các hoạt động kinh doanh phát triển mạnh mẽ và giá cổ phiếu đương nhiên sẽ được hỗ trợ. Hoa nói: “Việc tăng giá cổ phiếu gần đây là một lý do quan trọng cho tin tốt. “Phó tổng giám đốc chịu trách nhiệm phân tích một công ty chứng khoán lớn ở Hà Nội cho biết. Đôi khi, các nhà đầu tư không cần đọc kế hoạch kích thích sẽ ảnh hưởng đến ngành, nhưng tất cả những gì họ phải làm là nghe tin tốt và mua bừa bãi. Đây là lý do tại sao nhiều người Lý do tại sao các cổ phiếu không nằm trong phạm vi ưu tiên của chính phủ vẫn đạt đến giới hạn trên trong nhiều ngày giao dịch. “Hãy cẩn thận với chứng khoán, cổ phiếu bất động sản. Ông nói rằng điều này không kích thích giá cổ phiếu bất động sản tăng vọt, “

dữ liệu theo dõi một số công ty chứng khoán cho thấy dòng tiền đã có dấu hiệu tràn vào thị trường trong những ngày gần đây. Các cổ phiếu lớn, đặc biệt là dầu khí” “Trong quý đầu tiên, hầu hết các công ty này đều đạt kết quả giao dịch trung bình tốt hơn, đồng thời họ không tăng trưởng mạnh trong giai đoạn trước.

Nhận xét về Chứng khoán, Làn sóng bất động sản, ông Phạm Đức Thắng – Giám đốc điều hành của FLC Securities cho biết, khi thị trường giảm, họ là người thua lỗ lớn nhất. Do đó, theo nguyên tắc cung và cầu, khi thị trường hồi phục, các cổ phiếu này sẽ có sự hồi phục mạnh mẽ hơn. Nó rất nhiều việc phải làm. Giá cao phải tính đến tình hình của mỗi công ty. “Khi có nhiều nhà đầu tư tổ chức trên thị trường, việc định giá sẽ tốt hơn và khi thị trường có xu hướng tốt, tăng trưởng của nó sẽ không quá mạnh. Đối với các thị trường mà hầu hết là các nhà đầu tư cá nhân, sự gia tăng sẽ là rủi ro. Được giới thiệu bởi giám đốc điều hành của FLC Securities. Nhất – Nhật Minh

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *