Một loạt các quỹ ETF sắp ra mắt

Các quỹ ETF gần đây đã trở thành một hình thức đầu tư phổ biến có thể giúp các nhà đầu tư nước ngoài giải quyết vấn đề đóng cửa phòng thương mại với cổ phiếu ưu đãi và mở ra một nút thắt cho vốn nước ngoài vào thị trường Việt Nam. . Trong báo cáo thị trường mới của ETF, bộ phận nghiên cứu của Chứng khoán SSI tuyên bố rằng loại hình này sẽ còn thú vị hơn nữa khi nhiều tổ chức có kế hoạch ra mắt các quỹ ETF.

Dựa trên sàn giao dịch chỉ số SSIAM vừa được Sở giao dịch chứng khoán thành phố Hồ Chí Minh phát hành, nó đang hoàn tất quy trình phát hành ETF để đầu tư vào cổ phiếu lớn nhất trong tập đoàn tài chính. VFM cũng có kế hoạch vận hành hai quỹ ETF mới dựa trên Chỉ số kim cương Việt Nam (bao gồm cả cổ phiếu của 14 nhà đầu tư nước ngoài bị cấm mua do giới hạn sở hữu nước ngoài) và Chỉ số lựa chọn tài chính Việt Nam. — Ngoài một số lĩnh vực cụ thể, nhiều công ty quản lý quỹ như SSIAM, Mirae Asset và Techkut Securities cũng có kế hoạch ra mắt các sản phẩm ETF trên chỉ số VN30 vào năm tới. Vì mỗi ETF phải đối mặt với thị trường riêng của mình, cạnh tranh giữa các công ty quản lý quỹ không khốc liệt ở giai đoạn này, nhưng nó sẽ tăng cường trong tương lai gần. Các quỹ ETF tập trung vào chỉ số VN30 và chỉ số VN100 có thể gặp nhiều thách thức hơn trong việc thu hút dòng vốn, bởi vì các thị trường thích hợp với các đặc điểm như quốc tịch nhà đầu tư, thị hiếu chứng khoán … bị hạn chế. Được phục hồi bởi một tổ chức quản lý quỹ có kinh nghiệm. Tính đến ngày 16/12, tổng tài sản của các quỹ ETF phân bổ cho thị trường Việt Nam là khoảng 26 nghìn tỷ đồng. Mức tăng trưởng của hầu hết các quỹ ETF thấp hơn so với chỉ số VN vì chỉ số này có phương pháp tính tỷ lệ chia sẻ danh mục đầu tư dựa trên tổng nguồn vốn mà không điều chỉnh tỷ lệ chuyển nhượng tự do hoặc xem xét thanh khoản. Hành động thực sự. .

Tăng trưởng ETF từ năm 2015 đến nay. Nguồn: Nhà ga SSI Bloomberg.

ETF đã xuất hiện lần đầu tiên tại Việt Nam kể từ năm 2008. Kể từ đó, hình thức đầu tư thụ động này ngày càng trở nên quen thuộc với thị trường. Hiện tại có 2 quỹ ETF trong nước và 5 quỹ ETF nước ngoài được liệt kê tại Việt Nam, Hoa Kỳ, Hàn Quốc, Hồng Kông và Châu Âu.

“Các quỹ ETF trong nước thường vượt trội so với các quỹ ETF nước ngoài vì chúng không bị ảnh hưởng bởi VFMVN30 ETF. Báo cáo Chứng khoán SSI cho biết kết quả tốt nhất đã tăng 55% trong 4 năm, tiếp theo là SSIAM VNX50 đạt 41% và FTSE Việt Nam Hoán đổi UCITS ETF đạt 24% “.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *