‘Hãy thận trọng về hàng tồn kho tăng’

Vào cuối phiên giao dịch vào ngày giao dịch cuối cùng của tháng (ngày 31 tháng 1), cả hai sàn đều có sự điều chỉnh và giảm giá, nhưng sự gia tăng và xu hướng của nhiều cổ phiếu đã và đang chiếm lĩnh thị trường. Mã penny không chỉ giành chiến thắng ở mức giá giới hạn, mà nhiều cổ phiếu blue chip cũng giao dịch ở mức giá cao. Đặc biệt trong chuỗi 6 ngày giao dịch từ ngày 23 đến 30 tháng 1, Vn-Index tiếp tục tăng trưởng với tốc độ “xấu”, với tổng mức tăng hơn 10%. Đặc biệt là khi ngày giao dịch nổ ra vào ngày 25 tháng 1, thị trường đã hồi phục lên 15,69 điểm, mức tăng lớn nhất trong 10 tháng qua.

Về “thương nhân chứng khoán”, tôi tin rằng một tin tốt là giải pháp này có thể cứu nền kinh tế, hỗ trợ bất động sản và mở rộng thị trường. Phạm vi của hai sàn giao dịch sẽ mở đường cho các nhà đầu tư hoặc nhà đầu tư nước ngoài, những người sẽ sớm có nhiều quỹ mở hơn, điều này sẽ kích thích thị trường rất nhiều. Nhưng điều thú vị là vẫn còn nhiều lời chỉ trích rằng các tiêu đề của năm 2013 vẫn không thể đoán trước. Tiến sĩ Lê Tham Duong, Giám đốc Khoa Quản trị Kinh doanh của Đại học Ngân hàng Thành phố Hồ Chí Minh, dự đoán: Những cổ phiếu này sẽ được theo đuổi thêm một năm nữa. Vì thị trường này phản ánh sức khỏe của nền kinh tế. Tuy nhiên, sức khỏe của công ty không được cải thiện. Quán tính là quá lớn, và có nhiều khoản nợ chưa được giải quyết, chẳng hạn như nợ xấu và hàng tồn kho cao. Việc sử dụng đòn bẩy sẽ giảm chi phí và làm tăng các khoản nợ xấu của ngân hàng và dẫn đến việc tiếp xúc quá mức và thanh lý hàng tồn kho. Do đó, vòng luẩn quẩn này sẽ không thoát ra được. Bản chất của việc thực thi công ty rất yếu và đôi khi có giải pháp, nhưng hành động không hiệu quả.

Mặc dù hành động này rất thú vị vào tháng 1, các chuyên gia luôn hy vọng rằng thị trường bị ẩn trong toàn bộ thị trường. Ảnh: BH

Nhà kinh tế này chỉ ra rằng thị trường chứng khoán năm 2013 sẽ tồi tệ hơn dự kiến ​​vì toàn bộ nền kinh tế vẫn chịu áp lực. Nhu cầu chung, đặc biệt là nền kinh tế Việt Nam. Với tình trạng tồn đọng lớn như hiện nay, nền kinh tế sẽ không hồi phục trong một đêm Giải pháp. Chỉ khi nền kinh tế cải thiện, thị trường chứng khoán mới thực sự thịnh vượng.

“Các biện pháp kích thích như tạo ra sản phẩm mới và điều chỉnh phạm vi giao dịch … sẽ chỉ làm cho thị trường có lợi. “Nội bộ” luôn nằm trong niềm tin của nhà đầu tư và sức khỏe của công ty, do đó thị trường khó tăng trưởng mạnh trong giai đoạn này. Một năm, “Dương chỉ ra. Phan Dũng Khánh, trưởng phòng phân tích đầu tư của Kim Eng Securities, nói rằng tin tốt chỉ là tác động ngắn hạn trên thị trường chứng khoán. Về lâu dài, các nhà đầu tư nên xem xét cách thực hiện các chính sách hỗ trợ nền kinh tế.

Ông Khánh nói rằng thị trường chứng khoán Việt Nam có đáy lớn, nên thị trường có thể tiếp tục. Rất khó giảm mạnh như những năm trước. Đến Tết Nguyên đán, thị trường có thể có xu hướng tăng, nhưng sau đó sẽ Đồng thời, bởi vì các nhà đầu tư muốn có những hành động cụ thể để hấp thụ nền kinh tế. Đồng thời, Trần Thanh Tân, tổng giám đốc của Công ty quản lý quỹ đầu tư vốn cổ phần Việt Nam, tin rằng thị trường tăng trong những năm gần đây là do nhiều yếu tố. Đặc biệt, các yếu tố tâm lý của các nhà đầu tư Giải pháp phục hồi thị trường chứng khoán Chính phủ và các giải pháp do Ủy ban Chứng khoán đề xuất đã có tác động tích cực. Ông Tan Lượng quan điểm là mặc dù kinh doanh kém, công ty báo cáo tài chính quý IV năm 2012 Vẫn lạc quan, nhưng sự suy giảm trong đà kinh doanh có dấu hiệu chậm lại. Một lần nữa. Tan nói: “Điều này cho thấy điều kiện kinh doanh sẽ được cải thiện trong vài năm tới, nhưng chúng ta nên lạc quan một cách thận trọng. “Theo người phụ trách một công ty chứng khoán tại Hà Nội, sự tăng trưởng của thị trường là rất khó lường do nhiều yếu tố, nhưng tính bền vững phải được xem xét. Bởi vì theo báo cáo hàng quý của công ty và báo cáo tài chính năm 2012, có những dấu hiệu cho thấy Bi quan và lạc quan. Ông nhận xét: “Đây là chìa khóa để hiểu sự bền vững của thị trường chứng khoán. “

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *