Thị trường chứng khoán Việt Nam tăng mạnh trên toàn cầu

Theo một nghiên cứu thị trường do The Telegraph thực hiện, Vietnam Index Vn Index đã tăng 35,5% sau bốn tháng đầu năm 2012 và giá giao dịch hiện tại là 470 điểm. Đây là EGX 30 sau Ai Cập và là sự gia tăng lớn thứ hai trên thế giới.

Cổ phiếu của Việt Nam tăng gấp ba lần từ năm 2006 đến 2008, và tăng 1.100 điểm, và sau đó giảm mạnh trong cuộc suy thoái toàn cầu năm 2008. Hiện tại, giá của Việt Nam rất thấp và phong phú. So với các nước láng giềng của Trung Quốc, lực lượng lao động dài hạn có thể kỳ vọng thị trường chứng khoán Việt Nam sẽ tăng. Nam.

Theo nghiên cứu và đánh giá, thị trường chứng khoán Việt Nam vẫn còn trong giai đoạn trứng nước, với quy mô nhỏ, biến động cao và thanh khoản thấp. Trong bốn tháng qua, sự sụt giảm mạnh trong năm trước đã hỗ trợ tăng trưởng hơn 35%. Năm 2011, chính phủ Việt Nam đã thực hiện một số biện pháp thắt chặt tiền tệ để giữ tỷ lệ lạm phát dưới hai con số, khiến thị trường chứng khoán bị thu hẹp tới 350 điểm. Hiện tại, các chỉ số kinh tế vĩ mô đã được cải thiện và thị trường đang phục hồi.

Ngoài chỉ số VN, bốn chỉ số chứng khoán khác từ năm thị trường toàn cầu tăng trưởng nhanh nhất đều bao gồm EGX. Ai Cập đứng thứ 30, chiếm 36,1%. Xếp thứ ba là Karachi 100, Pakistan, với tốc độ tăng trưởng 28,8%. Ở vị trí thứ tư và thứ năm là Bucharest BET của Romania và OMX Tallinn của Estonia, tăng lần lượt 23,8% và 19,2%.

Ngược lại, châu Âu có 3 đại diện. Các quốc gia được xếp hạng cao nhất trong số các quốc gia có sự sụt giảm lớn nhất về chỉ số chứng khoán là Síp (24,7%), Tây Ban Nha (19,7%) và Ý (7,8%). Hai vị trí còn lại thuộc về nền kinh tế lớn thứ ba ở Mỹ Latinh: Argentina (10,5%) và Nam Á đại diện cho Sri Lanka (11,5%).

Quỳnh Anh

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *