5 thách thức mà các nhà đầu tư nhà đất và Airbnb phải đối mặt

Trong những năm gần đây, đầu tư vào các gia đình chủ và airbnb đã tăng mạnh. Ông Phan Công Chánh, Tổng giám đốc Phú Vinh Group kiêm chuyên gia bất động sản cá nhân cho rằng, nhiều nhà đầu tư đã thu về lợi nhuận cao nhưng cũng không ít nhà đầu tư lùi bước. Chuyên gia nêu rõ 5 thách thức lớn dẫn đến việc các quỹ airbnb đầu tư tư nhân bị thất thoát.

Thách thức thị trường

Với sự phát triển bùng nổ của thị trường căn hộ, nguồn cung cấp airbnb cho thị trường lưu trú tư nhân đang tăng lên nhanh chóng. Chỉ trong vòng 3 năm trở lại đây, số lượng căn hộ hoàn thiện tại TP.HCM mỗi năm lên tới hơn 25.000 căn. Nguồn cung được hoàn thành rất nhanh trong thời gian tương đối ngắn dẫn đến sự cạnh tranh ngày càng gay gắt. Đầu tiên, giá thuê đang chậm lại, tiếp theo là sự hỗn loạn trong dài hạn. Nguồn cung dư thừa tại địa phương sẽ trở thành một trở ngại rất lớn cho các nhà đầu tư homestay và các công ty airbnb kiếm lời.

Thách thức về ngân sách

Để tạo mô hình airbnb, các nhà đầu tư có hai lựa chọn. Một là mua nhà để thuê, hai là cho thuê. Thách thức của cách làm này là số tiền bỏ ra rất lớn nhưng lại thu hồi tiền thuê ngắn hạn, “lãng phí”, do đó, nếu không tính toán kỹ, có thể phải “buông tay”, bỏ ra hàng tỷ USD, nhưng nếu thành công thì lại rước về. Nếu bạn làm vậy, bạn có thể kiếm được một vài đồng bạc. Quản lý tài chính không tốt dễ bị thất thoát tiền bạc.

Phương thức thứ hai là thuê nhà, thuê nhà. Qua hướng đầu tư kiểu này, bạn có thể gặp phải những trường hợp không hiểu rõ thị hiếu của khách hàng dẫn đến việc mua phải những món đồ nội thất dởm. Từ đó, hoạt động của doanh nghiệp không được suôn sẻ như mong đợi, dẫn đến lợi tức đầu tư thấp, thậm chí thua lỗ.

Sự bùng nổ nguồn cung ngắn hạn đặt ra một thách thức lớn cho các nhà đầu tư. Mô hình kinh doanh homestay tư nhân, Airbnb. Ảnh: Có thể thấy, thách thức về nguồn nhân lực – trong giai đoạn tiền đầu tư, để giảm chi phí, nhà đầu tư “tự làm”, dẫn đến làm việc quá sức, nhàm chán và dễ bỏ cuộc. Khi bạn muốn tìm một người để làm việc cùng, bạn cũng rất khó có thể chịu đựng và chia sẻ gánh nặng tài chính. Do thu nhập thấp, không đủ bù chi phí nên không hấp dẫn đối tác. Ngoài ra, đối với các host family, việc quản lý airbnb không lâu và tốn kém.

Thách thức về quy mô đầu tư

Quy mô ban đầu nhỏ và nhà đầu tư khá dễ dàng quản lý vốn cổ phần tư nhân, nhưng tỷ suất lợi nhuận nhìn chung không cao. Để tối đa hóa lợi nhuận, các nhà đầu tư thường tăng quy mô đầu tư và mở rộng quy mô gia chủ của airbnb. Tuy nhiên, khi quy mô ngày càng tăng thì áp lực cũng vậy, việc quản lý danh mục đầu tư bất động sản ở nhiều nơi trở thành một thách thức rất lớn, chỉ cần bạn mắc một sai lầm nhỏ là có thể phá vỡ luật chơi. Ngoài ra, quy mô đầu tư càng lớn thì càng cần phải có nguồn cầu tương ứng để đảm bảo thu nhập, tránh thua lỗ.

Thách thức của tâm lý ảo tưởng

Nhiều nhà đầu tư thiếu kinh nghiệm, nhưng những người bị hấp dẫn bởi hào quang của mô hình nên ảo tưởng về khung cảnh kinh doanh màu hồng. Họ dễ dàng bắt kịp đám đông nếu không có sự chuẩn bị đầy đủ về kiến ​​thức, kinh nghiệm, tài chính, đội ngũ, nhân sự,… Vì vậy, khi gặp khó khăn, họ rất dễ bỏ cuộc và bỏ cuộc. Đối với các gia đình, Airbnb là một cuộc chiến khó khăn đầy thử thách. Muốn thành công, không chỉ qua loa mà phải hiểu trong trận đánh phải tìm hiểu kỹ, va chạm thực tế “trực diện” và không ngừng nỗ lực. Quý cư dân, airbnb phải cẩn trọng khi bước chân vào thị trường này, nghĩa là chỉ đầu tư dòng tiền vừa phải vào dự án đầu tiên, mở rộng dần quy mô dựa trên kinh nghiệm nhiều năm mới thành công. . Đừng đầu tư nhiều tiền vào kênh này sớm trong quá trình học, và đừng để dòng chảy để tránh những tổn thất không đáng có.

VũLê

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *