Thị trường hàng tồn kho vận chuyển rẻ nhất

Cổ phiếu công ty vận chuyển hiện đang rẻ nhất trên thị trường. Nhưng tiền kiếm được từ nó không phải là không có lý do để làm cho định giá thị trường của nhóm cổ phiếu này quá rẻ.

Ngày giao dịch cuối cùng của tuần trước đã đóng cửa. Vào ngày 7 tháng 9, VST (Vitranschart) có giá 3000 đồng / cổ phiếu, VOS (Vosco) ở mức 2800 đồng / cổ phiếu và DDM (chủ nhà vận chuyển) chỉ ở mức 2100 đồng. /Share … Với một thị trường tốt, thanh khoản đã bị đẩy xuống mức rất thấp. Tổng khối lượng giao dịch của VNA (Vinaship) chỉ khoảng 42.500 cổ phiếu trong 4 ngày giao dịch đầu tiên vào tháng 9, tương đương với giá trị giao dịch vượt quá 130 triệu đồng Việt Nam, và số lượng cổ phiếu đang lưu hành của VNA cao tới 20 triệu cổ phiếu, và giá trị thị trường là hơn 60 tỷ đồng. — Một trường hợp khác là vào ngày 6/9, VOS đạt giới hạn trên 2800 đồng / cổ phiếu, là 2900 đồng / cổ phiếu, nhưng khối lượng giao dịch chỉ vượt quá 32.000 cổ phiếu, tương đương 90 triệu đồng. Màu nâu cho thấy VOS sở hữu 140 tỷ cổ phiếu. Vốn của đồng Việt Nam là 140 triệu cổ phiếu.

Chi phí của VST (Vitranschart) là 3000 đồng / cổ phiếu, giá của VOS (Vosco) là 2.800 đồng / cổ phiếu và giá của DDM (Đông Hải hàng hải) chỉ là 2.100 đồng / cổ phiếu.

Vẫn còn một số nhà đầu tư có “rủi ro” khi mua trên thị trường. Sử dụng các mã giá rẻ như VKP (Nhựa Tân Hóa), ​​SME (Chứng khoán SME) … nhưng hiếm khi chọn vận chuyển hàng tồn kho.

Đây là một trong những lý do khiến hàng tồn kho vận chuyển của Thanh des trở nên tồi tệ hơn bao giờ hết. Chỉ với mức giá từ 2000 đến 3000 đồng, các cổ phiếu này chỉ phải tăng 100 đồng để trở thành mức giá trần, vì vậy chúng phải đạt mức tối thiểu và không thể tăng / giảm nhẹ. Nhưng không ai biết, và không nhiều người muốn biết lý do tăng / giảm.

Mặc dù hai từ này rất hiếm, nhưng chúng có thể chỉ ra hàng tồn kho vận chuyển. Biển là lớn nhất. Đến cuối tháng 8, chỉ còn một tháng nữa là hoàn thành quý 3, nhưng VST dự kiến ​​sẽ mất 46 tỷ đồng. Tổng thiệt hại trong 9 tháng đầu tiên vượt quá 83 tỷ đồng. Trong quý II năm ngoái, VOS một lần nữa ghi nhận khoản lãi 3,7 tỷ đồng, nhưng năm nay, lỗ đã vượt quá 43 tỷ đồng. Tính đến quý trước, VSG (Viconship Saigon) đã mất 12 quý. Tình hình “mất và mất” của công ty đặc biệt này, và nếu các công ty này có quy mô lớn, điều đó không có gì đáng ngạc nhiên. -Theo báo cáo tài chính hợp nhất tạm thời sửa đổi của VOS, công ty hiện đang vay hơn 135 tỷ đồng tiền vay ngân hàng ngắn hạn, trong khi các khoản vay dài hạn vượt quá 3 nghìn tỷ đồng. Nợ của VOS vào giữa năm nay đã vượt quá hai lần vốn ủy quyền của nó. Nhiều khoản vay có mệnh giá bằng ngoại tệ, vì vậy các công ty phải chịu rủi ro biến động tỷ giá hối đoái.

VST có kế hoạch bán tàu VTC Light và Viên Đông 3 để giảm áp lực tài chính. Nhưng khi ngành gặp khó khăn, ai sẽ mua tàu? Nếu có người mua, giá chắc chắn sẽ rất rẻ. Nhiều nhà đầu tư so sánh quyết định này với việc bán máu, bán mạch máu và bệnh nhân hết máu. Đây là để làm gì? Năm ngoái DDM cũng đã bán một số tài sản, nhưng tình hình vẫn không được cải thiện.

Giá trị sổ sách của VNA cao tới 15.000 đồng / cổ phiếu, gần gấp năm lần giá trên 3.000 đồng / cổ phiếu. TTXVN. Nói cách khác, giá thị trường của VNA chỉ bằng 20% ​​giá trị sổ sách, nhưng việc mua cổ phiếu của VNA không thực sự có giá trị 3000 đồng, nhưng được hưởng 15.000 đồng / cổ phiếu. Nếu giả thuyết này có khả năng được hiện thực hóa, lý do đầu tiên rất đơn giản, nó đã được đưa ra từ lâu. Giá trị thị trường của VNA hiện chỉ hơn 60 tỷ đồng. Nếu có tiềm năng, đây không phải là mức giá cao.

– Lý do thứ hai để sửa đổi báo cáo tài chính theo VNA vào tháng 6 là vào ngày 30 tháng 6, tổng tài sản của công ty là khoảng 1,35 tỷ đồng, nhưng công ty vẫn còn nợ ngân hàng hơn 800 tỷ đồng. Điều này cũng có nghĩa là gần 60% tổng tài sản của VNA được tạo thành từ các khoản vay.

Tuy nhiên, giả sử rằng tất cả tài sản của công ty thanh lý được giải quyết, nó sẽ mang lại doanh thu 1,35 tỷ đồng theo đúng kế hoạch. Sách tốt? Nói cách khác, nợ là nợ thật và chắc chắn, nhưng không dễ để xác định chính xác giá trị của số lượng thực và số lượng ảo của tài sản, bởi vì nó phụ thuộc vào nhiều yếu tố như sự phát triển. Là một trong những công ty vận chuyển lớn nhất trong ngành, giá trị của VOS hiện khoảng 38-400 tỷ đồng, và việc mua 50% vốn chỉ cần 19-200 tỷ đồng, chưa đến 10 triệu USD. Nhưng các quỹ đầu tư hay “đại gia” không dám sử dụng số tiền này cho “cuộc diễu hành”.Có bao nhiêu triệu đồng được chuyển thành nợ hàng trăm triệu đô la?

Lần tới sẽ có nhiều thay đổi tích cực hơn trong nền kinh tế, toàn bộ ngành và cổ phiếu của nó sẽ được liệt kê là Sàn, đặc biệt là nếu nó sẽ cải thiện ngay lập tức. Do gánh nặng nợ nần, quản lý qua đêm không dễ dàng. Một ngành công nghiệp trong tình huống khó khăn cũng có thể dẫn đến sự suy giảm về giá trị tài sản và kinh doanh của ngành, và khả năng thu hút dòng tiền không phải là không có. Tuy nhiên, vấn đề với ngành vận tải biển hiện nay là do các công ty mua trong ngành này mua, ngay cả khi đó là một khoản nợ lớn, thì khả năng của họ đối với điều này là rất cao, trong khi tỷ suất lợi nhuận, đặc biệt là giá trị tài sản là rất cao. Rất mơ hồ.

Theo một doanh nhân ở Sài Gòn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *