Vẫn còn 2 ngày để xem xét ETF trong ETF

Đánh giá thứ ba về hai quỹ ETF này sẽ được tiến hành vào tháng 9. Mới đây, FTSE, công ty xây dựng chỉ số của Vietnam Index ETF do Deutsche Bank quản lý, đã công bố thời gian điều chỉnh danh mục đầu tư. — Do đó, vào trưa ngày 7 tháng 9 (thứ Sáu tuần này), thay đổi danh mục đầu tư chứng khoán của FTSE Vietnam Index ETF sẽ được công bố. Thời gian xem xét cho các quỹ ETF còn lại (Market Vector Vietnam ETF-Praha) sẽ sớm được công bố.

– FTSE Vietnam Index ETF được liệt kê sẽ có hiệu lực vào Thứ Hai, ngày 24 tháng 9 hai tuần sau khi có thông báo về sự thay đổi. Đồng thời, ETF sẽ thực hiện một số lượng lớn giao dịch trong các cổ phiếu được điều chỉnh, nhưng các giao dịch trước khi rút tiền cũng sẽ được các nhà đầu tư quan tâm.

Trong đợt điều chỉnh gần đây vào tháng 6, Deutsche Bank ETF đã loại trừ REE, PET, KDH khỏi danh mục đầu tư và không thêm bất kỳ mã nào. REE cũng là một cổ phiếu bị loại khỏi quỹ ETF vì tỷ lệ sở hữu cổ phần còn lại của các nhà đầu tư nước ngoài giảm xuống dưới 2%.

— Trong đánh giá này, FTSE cũng điều chỉnh tỷ lệ “nhà đầu tư nước ngoài”. Các cổ phiếu khác bao gồm: GTC giảm từ 11% xuống 10%, hộp set-top giảm từ 30% xuống 15%; KDC tăng tỷ lệ từ 10,47% xuống 49% và MBB giảm từ 30% xuống 10%.

Quỹ ETF cũng giảm tỷ lệ của STB từ 7,2% xuống 3,14%. Tỷ lệ của hai cổ phiếu của VCG và PVX là 1,27% (tăng 6,8 triệu cổ phiếu) và 1,17% (tăng 7,4 triệu cổ phiếu). -Như ngày 31 tháng 8, tổng tài sản dưới sự quản lý của quỹ Deutsche Bank ETF là khoảng 237,8 triệu đô la Mỹ và đầu tư vào 24 cổ phiếu niêm yết tại Việt Nam. Năm cổ phiếu lớn nhất trong danh mục đầu tư là VIC, MSN, DPM, HAG và CTG, chiếm gần 50% tổng giá trị tài sản của quỹ.

Nếu tỷ lệ thanh khoản của quỹ không đáng kể, số lượng nhà đầu tư và giá trị của danh mục đầu tư ETF FTSE Vietnam Index được ước tính như sau:

Trong hai tuần qua (Kể từ ngày 27 tháng 8), các nhà đầu tư nước ngoài thường không có nhiều thay đổi trong giao dịch trên sàn giao dịch. Ngoại trừ ngày 31/8, nhà đầu tư nước ngoài đã mua 4,3 triệu đơn vị trị giá 118 tỷ đồng và bán 3,9 triệu đơn vị trị giá 87 tỷ đồng. Trong sáu ngày giao dịch vừa qua, các nhà đầu tư nước ngoài đã mua khoảng 70 tỷ đồng. Trong số 10 cổ phiếu được mua nhiều nhất, cổ phiếu của GAS có thể được giải thích bằng vị trí của nó trong chỉ số của MSCI Frontier Thị trường. Có 6 mã khác trong danh sách quỹ, trong khi không có 2 mã trong danh sách FTSE Vietnam Index ETF: HSG và SBT. -Mong mười cổ phiếu hàng đầu, BVH, STB và CTG là những cổ phiếu trong danh mục đầu tư ETF do Deutsche Bank quản lý, và những cổ phiếu này đã được bán với số lượng lớn. Cổ phiếu bán chạy nhất là Ngân hàng Đầu tư Châu Âu, không có trong danh sách.

Trong thời gian giao dịch 5/9, các nhà đầu tư nước ngoài tiếp tục mua hai mã HSG ròng (12,7 tỷ USD) và SBT (5,5 tỷ USD). Vào ngày giao dịch 5/9, việc mua ròng cổ phiếu GAS đã vượt quá 4,3 tỷ USD. DPM và HAG là những cổ phiếu có lượng mua ròng nhiều nhất, mỗi cổ phiếu vượt quá 16 tỷ đồng. BVH vẫn là bên bán hàng ròng của EIB. Theo dữ liệu của TTVN, trong toàn bộ ngày giao dịch ngày 5/9, nhà đầu tư nước ngoài đã mua ròng 58 tỷ đồng.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *