Viettel Global sắp trở thành “người khổng lồ” của thị trường chứng khoán

Viettel Global vừa thông qua một nghị quyết yêu cầu thiết lập một lưu ký chứng khoán trung tâm và ghi lại tất cả các giao dịch trên UPCoM. Giám đốc điều hành Lê Đăng Dũng chịu trách nhiệm về công việc này.

Do đó, công ty sẽ niêm yết hơn 2,24 tỷ cổ phiếu và vượt qua Vietnam Airlines để trở thành công ty có số vốn lớn nhất trong “tiền thuê mặt đất”. Tuy nhiên, thời gian chính xác chưa được công bố.

Viettel Global được thành lập vào cuối năm 2006 với số vốn cổ phần là 960 tỷ đồng. Các hoạt động chính là đầu tư nước ngoài, xây dựng cơ sở hạ tầng và dịch vụ viễn thông. Công ty là một thành viên của công ty viễn thông quân sự, sở hữu 98,68% vốn điều lệ.

Công ty ghi nhận thu nhập được tạo ra từ hoạt động đầu tư và kinh doanh tại 9 thị trường quốc tế. Trong nửa đầu năm nay, đồng Việt Nam đạt xấp xỉ 14 nghìn tỷ đồng, tăng 25% so với cùng kỳ năm ngoái. Kết quả này chủ yếu là do sự tăng trưởng của các dịch vụ viễn thông di động (như 4G, ví điện tử và các dự án công nghệ thông tin) phục vụ khách hàng thương mại và chính phủ …

Peru, Burundi và Timor-Leste là ba thị trường tăng trưởng Tỷ lệ khoảng 30% trở lên. Các thị trường còn lại cũng cho thấy nhiều dấu hiệu lạc quan. Ví dụ, tại Lào, thương hiệu Unitel vừa đạt mốc 4 triệu khách hàng và tiếp tục chiếm thị phần lớn nhất tại đây.

Ngoài sự đóng góp tích cực của kết quả giao dịch vào thị trường, yếu tố tỷ giá hối đoái của nước đầu tư cũng rất hiệu quả. Cụ thể hơn, các thị trường châu Phi (như Cameroon và Mozambique) đã tăng từ 7% đến 14% tỷ giá hối đoái và châu Mỹ (như Peru và Haiti) tăng từ 3% đến 6% tỷ giá hối đoái. Lợi nhuận tích cực ít nhất 5 triệu đô la Mỹ và tiếp tục thúc đẩy đầu tư vào các thị trường mới, đặc biệt là thị trường ASEAN. Theo ước tính của công ty, phải mất trung bình ba năm hoạt động để một thị trường mới bắt đầu có lãi và phải mất 5 đến 6 năm để bù lỗ lũy kế. Công ty có kế hoạch phục hồi ở tất cả các thị trường mới nổi trong năm năm tới và hoạt động thêm 20 năm theo giấy phép đầu tư.

Phương Đông

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *