Trong lượng mưa kỷ lục, nhiều công ty đã chịu tổn thất nặng nề

Tối 6/8, cơn mưa lớn kéo dài hơn ba giờ đồng hồ khiến nhiều tuyến đường ở trung tâm TP HCM ngập úng trên diện rộng. Ở một số khu vực của tầng hầm thấp chìm trong biển nước.

Một công ty kinh doanh nội thất trên Quốc lộ 13 (Thủ Đức). Đêm qua, tất cả đồ nội thất và ghế trong cửa hàng đã chìm dưới nước. Chúng bao gồm một số bộ bàn ghế phòng khách bằng gỗ trị giá hàng trăm triệu đồng.

Vào sáng ngày 7 tháng 8, mặc dù một lượng lớn nước tù đọng đã được dọn sạch, cửa hàng vẫn bị ngập lụt. Quản lý cửa hàng cho biết: “Do ngâm qua đêm nên các sản phẩm này bị hư hỏng nặng, khó lấy ra” – Nhà anh Vương ở phố Càn, Hồ Nguyên lúc 10h. Vẫn ngập nước. Giám đốc hệ thống di động Việt Nam Nguyễn Đạt cũng cho biết hệ thống này có 16 cửa hàng tại Thành phố Hồ Chí Minh. Khi trời mưa tối qua, 20% số cửa hàng đã bị hư hại. Nguyên nhân do nước tràn vào làm hư hỏng hệ thống điện âm, kệ, sàn. Tính đến sáng nay, các cửa hàng bị ảnh hưởng vẫn chưa phục hồi hoàn toàn và ước tính thiệt hại khoảng 100 triệu đồng. Ông Dart cho rằng điều kiện thời tiết và mức độ ảnh hưởng đã trở nên khó lường. “Đối với công ty, chúng tôi đang tích cực thực hiện các biện pháp phòng ngừa để che nước trước cửa bằng bao cát trong những trận mưa lớn. Ngoài ra, chúng tôi cũng đang xem xét điều chỉnh hướng của hệ thống điện âm, nhưng điều này sẽ ảnh hưởng lớn đến cơ sở hạ tầng. Tôi đã chia sẻ nó .

– Người đi bộ và người dân trong khu vực dầm đã giúp tài xế đẩy chiếc xe qua phần ngập nước. Mưa lớn cũng gây thiệt hại lớn cho công ty bảo hiểm, buộc họ phải bồi thường rất lớn cho chiếc xe bị ngập nước. Theo thống kê sơ bộ, không chỉ xe máy và ô tô chết trên đường mà cả ở các tòa nhà và tầng hầm cao tầng. Thiệt hại cho ô tô đã lên tới hàng chục tỷ đô la. Ở giai đoạn này, mỗi chiếc ô tô sang trọng trị giá hơn 100.000 đô la Mỹ 20% số xe được bảo hiểm. Trong trường hợp này, các cuộc tấn công thủy tĩnh sẽ xảy ra trong nhiều trường hợp. Kể từ hôm qua, hầu hết các công ty bảo hiểm với nhân viên La cần phải túc trực 24 giờ mỗi ngày để nhận thông tin từ chủ sở hữu. Họ cũng đến hiện trường để hướng dẫn chủ xe xây dựng kế hoạch xử lý sơ bộ.

Đại diện của Tập đoàn bảo hiểm PVI cho biết trong một cuộc trò chuyện với VnExpress, vào chiều ngày 7 tháng 8, công ty đã nhận được hơn một. 37 trường hợp xe bị hư hỏng do lũ lụt ( Trong đó có 6 đến 7 xe hạng sang) Đặc biệt trong trường hợp ngập nước hầu hết phải dọn dẹp, số lượng xe bị tấn công rất ít, ước tính số tiền phải trả ban đầu khoảng 2,2 tỷ đồng, theo PVI Người đại diện nói rằng công ty đã nhận được nhiều trường hợp hư hỏng xe đêm qua và nhân viên phải túc trực mọi lúc. Trường học hoặc qua điện thoại của hướng dẫn viên. Nhưng khó khăn là quá nhiều phương tiện bị hư hỏng, vì vậy số lượng phương tiện khẩn cấp thường không thể đạt được. Một phần lý do là số lượng không đủ, và một phần lý do là ngập đường. Do đó, một số xe khách phải qua đêm trên đường cho đến khi được đưa đến gara để kiểm tra và sửa chữa sáng nay.

“Tối qua, công ty thanh tra Phải làm việc cho đến sáng nay. ‘Lúc 11 giờ. Ngày mai, thậm chí vào cuối tuần, chúng tôi sẽ tiếp tục làm việc chăm chỉ để kiểm tra tất cả các phương tiện bị ngập để giải quyết bồi thường cho khách hàng càng sớm càng tốt “, ông nói. Các công ty bảo hiểm khác như PTI và Baolong cũng cho biết cho đến nay, lũ lụt đã bị hư hại. Hàng chục chiếc ô tô, một lý do khác là. Chi phí bồi thường đã lên tới hàng tỷ đô la.

Cơn mưa đêm ngày 6 tháng 8 được đánh giá bởi Đài quan sát Khí tượng Thủy văn và Thủy văn miền Nam, là thời kỳ mưa nhiều nhất kể từ đầu năm. — Theo cơ quan này, mưa lớn ở miền Nam, đặc biệt là tại Thành phố Hồ Chí Minh đêm qua, hoạt động rất mạnh do mương áp thấp trên trục tây bắc-đông nam kết hợp với gió mùa tây nam. Dự kiến ​​trong 24 đến 48 giờ tới, phía nam Vẫn sẽ có những vùng mưa lớn và dông trong khu vực, sẽ kéo dài đến 8/8 .

Viễn thông-Thanh Lê

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *