Coteccons báo cáo lãi suất tăng

Báo cáo tài chính được công bố gần đây của Công ty Cổ phần Xây dựng Coteccons (CTD) cho thấy doanh thu và lợi nhuận sau thuế đã tăng trưởng theo hướng ngược lại. Trong quý II, doanh thu thuần đạt xấp xỉ 4 nghìn tỷ đồng, giảm 30% so với cùng kỳ năm ngoái, trong khi lợi nhuận tăng lên 28%, đạt gần 160 tỷ đồng. Biên lợi nhuận ròng tăng đáng kể từ 2,13% lên gần 4%.

Thời gian hoạt động của một số dự án lớn trong quý II / 2019 vượt quá mong đợi, điều này làm tăng chi phí cố định và giảm lợi nhuận. Quản lý của Cot Coteccons giải thích rằng lợi nhuận trong quý trước tăng so với cùng kỳ năm ngoái .

Doanh thu lũy kế của Coteccons trong nửa đầu năm vượt 7.520 nghìn tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế vượt 280 tỷ đồng, giảm 25%. Dịch vụ xây dựng chiếm phần lớn cơ cấu doanh thu, trong khi giá thuê dịch vụ xây dựng chiếm 10% cùng kỳ. %, một phần nhỏ trong số đó đến từ việc cho thuê thiết bị xây dựng và văn phòng.

Dự án Coteccons là tổng thầu ở quận đầu tiên. Ảnh: TA .

Mục tiêu của Coteccons là hợp nhất doanh thu và lợi nhuận 16 nghìn tỷ RMB và 600 tỷ RMB năm nay, giảm 32,6% và 15,5 so với năm trước %. Một công ty xây dựng lớn tuyên bố rằng kế hoạch kinh doanh của họ đã giảm, nhưng thật hợp lý khi dịch bệnh gây ra sự sụt giảm nghiêm trọng, công ty đã nhận được nhiều dự án, nhưng phải đàm phán để kiếm lợi nhuận vì không muốn theo mục tiêu doanh thu. Từ chối t, thậm chí không rút vốn.

Tại cuộc họp thường niên, đại diện của Coteccons và các nhóm cổ đông nước ngoài đã đồng ý rằng khi các vấn đề nội bộ được giải quyết, công ty bước vào một chương mới. Những khó khăn trong năm nay đã mang lại nhiều cơ hội, như tận dụng tối đa cuộc khủng hoảng kinh tế năm 2012 để gia nhập các công ty hàng đầu. Công ty đang tìm kiếm các kế hoạch hợp lý để sử dụng dòng tiền đáng kể để đa dạng hóa các hoạt động kinh doanh của mình. Đến cuối năm ngoái, tổng giá trị của các hợp đồng xây dựng đã ký là khoảng 21 nghìn tỷ đô la Mỹ, trong đó khoảng 6 tỷ đô la Mỹ sẽ lập kỷ lục doanh thu trong năm nay. .

Vào đầu tháng 7, công ty đã thông báo rằng họ đã giành được năm dự án mới với tổng giá trị hợp đồng gần 3,2 nghìn tỷ đồng. Gói lớn nhất trị giá 1,4 nghìn tỷ đồng là dự án căn hộ cao cấp tại tỉnh Bình Dương. Tiếp theo là thiết kế và xây dựng tổng thể giai đoạn hai của khách sạn Seastar Hạ Long Bay, với tổng giá trị hơn 1 nghìn tỷ đồng.

— Tổng tài sản của Coteccons đã vượt quá 15 nghìn tỷ đồng vào cuối quý II. Các khoản phải thu khách hàng ngắn hạn chiếm tỷ lệ lớn nhất, khoảng 8,15 nghìn tỷ đô la Mỹ. Tổng lượng tiền mặt, tương đương tiền và đầu tư tài chính ngắn hạn vượt quá 3,7 nghìn tỷ đồng.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *