Các nhà đầu tư đang háo hức quay trở lại thị trường chứng khoán

Tại HOSE, trung bình 49,11 triệu cổ phiếu trao tay mỗi ngày, trị giá 776 tỷ đồng, tăng hơn 5% so với mức trung bình của tuần trước và thanh khoản tốt nhất trong ba tháng qua. Sau sáu ngày giao dịch đầu tiên vào tháng 9, khối lượng giao dịch của toàn bộ sàn giao dịch của Thành phố Hồ Chí Minh đã vượt 296 triệu cổ phiếu, trị giá 469 tỷ đồng, chiếm hơn một nửa tổng thanh khoản cho cả tháng 7. Do số lượng thanh toán tiền mặt lớn, ở nhiều cổ phiếu, các nhà đầu tư sẽ không ngần ngại mua cổ phiếu ở mức giá cao nhất trong ngày … Điều này rất phổ biến trong giờ giao dịch tuần này. Bất chấp áp lực lớn về thanh toán lợi nhuận, sức mua vẫn tăng mạnh trở lại, giữ thanh khoản ở mức cao mỗi ngày giao dịch. Ngoài ra, do sự hỗ trợ của một số mã chữ hoa, ngay cả khi có sự hốt hoảng trong cuộc trò chuyện, VN-Index sẽ nhanh chóng chuyển sang lợi nhuận. Trong suốt tuần, Sở giao dịch chứng khoán thành phố Hồ Chí Minh đã tăng 24,63 điểm và đối mặt với mức kháng cự khổng lồ 460 điểm.

Thị trường chứng khoán đang hoạt động và sôi động trong tuần này. Ảnh: B.H .

Tại Hà Nội, 62,92 triệu cổ phiếu được ghi nhận hàng ngày, trị giá 719,58 tỷ USD, tăng nhẹ so với tuần trước. Một lượng lớn cổ phiếu đã được mua từ cuối tháng 8, điều này đã gây áp lực bán liên tục lên sàn giao dịch chứng khoán. Mặc dù dòng tiền trên thị trường tốt hơn nhiều so với lần trước, nhiều ngày giao dịch không thể so sánh với xu hướng chốt lời mạnh mẽ. Index-Index đã gặp khó khăn, chỉ tích lũy được 1,42 điểm sau 2 trận thắng liên tiếp và 3 trận thua. Lãi quay. Nếu nó cho thấy một xu hướng giảm, tốc độ tăng trưởng CPI sẽ chậm lại và dự kiến ​​sẽ giảm thêm vào đầu năm tới. Ngân hàng Quốc gia có chính sách hỗ trợ các ngân hàng nhỏ để giảm bớt áp lực vốn và giảm giá cổ phiếu trong dài hạn. Tất cả những điều này đã có tác động tích cực đến tâm lý nhà đầu tư. Có thể dự đoán rằng chỉ số Vn sẽ đạt 530-550 điểm vào cuối năm nay.

– Nhà đầu tư nước ngoài là người mua ròng của hai sàn. Người nước ngoài là người mua ròng trong tuần này, giữ vị trí 99,84 tỷ đồng. SSI là cách rõ ràng nhất để mua cổ phiếu. Từ đầu tháng 9 đến nay, tập đoàn đã huy động được tổng cộng 24,84 triệu cổ phiếu và bán 23,14 triệu cổ phiếu. Giá trị mua ròng trong sáu ngày giao dịch đầu tiên của tháng 9 là 78,57 tỷ đồng. -Trên sàn giao dịch, các nhà đầu tư nước ngoài đã hoạt động tích cực hơn tuần trước, mua 9,3 tỷ đồng. KLS, PVX, VND, SHB, và PGS là những cổ phiếu nhà đầu tư nước ngoài tập trung nhất và PGS, VCG, PVX, KLS và BVS đang bán với số lượng lớn. Việc mua bán khiến giao dịch tăng vọt, nhưng thất bại. Dòng tiền vào thị trường thận trọng hơn và được xem xét. Các công ty chứng khoán dự đoán rằng sau khi tăng mạnh, thị trường sẽ điều chỉnh vào tuần tới.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *