Súp rẻ hơn rau bina

Kết thúc phiên họp sáng 27/5, bất chấp sự đảo chiều mạnh mẽ của chỉ số VN, VTA (Vitaly AG) vẫn tiếp tục lao dốc và đạt được nhiều thị phần. Giá cổ phiếu chỉ 2.100 đồng / cổ phiếu (giảm 4,5%).

Giá của VTA tương đương với một bó rau muống thường được bán ở chợ cóc ở trung tâm Hà Nội. Nếu rau bina ngon được bán trong siêu thị đắt gấp 3-4 lần VTA.

Nhiều cổ phiếu rẻ hơn rau trên thị trường. Ảnh minh họa: Tuệ Minh

Trong thị trường ngày nay, có hàng tá mã cho các cổ phiếu “rẻ hơn mớ rau” như VTA. Bao gồm FPC (Công ty điện đầy đủ) 2.400 đồng / cổ phiếu; CYC (Công ty gốm sứ Chang Yi) 4.000 đồng; TRI (Công ty Tribeco) 3.900 đồng; SVS (Công ty chứng khoán Sao Việt) 2.900 đồng; PHS (Công ty chứng khoán Phú Hưng Hưng) ) 4.100 đồng …

Giám đốc điều hành của một công ty chứng khoán chỉ ra rằng giá cổ phiếu rẻ hơn so với chế độ ăn rau, phản ánh tình hình cung cầu trên thị trường. Hầu hết các công ty trong nhóm này chịu tổn thất nặng nề, đặc biệt là các công ty chứng khoán. Đối với các biểu tượng bảo mật khác, thua lỗ liên tục là lý do các nhà đầu tư chạy trốn các cổ phiếu này.

VTA tham gia giao dịch giữa các cổ phiếu có giá dưới 4.000 đồng. Công ty tiếp tục mất tiền (-9,03 tỷ đồng), với khoản lỗ ròng 20 tỷ đồng, và sẽ bị hủy vào ngày 2/6.

Tương tự, FPC đã chịu lỗ trong 3 năm liên tiếp. Từ 2008 đến 2010, cổ phiếu trước đó đã bị đình chỉ tới 7 tháng. Công ty chưa nộp báo cáo tài chính cho quý đầu tiên của năm 2011 và chưa tổ chức đại hội đồng cổ đông thường niên. Đối với SVS, mặc dù lợi nhuận trước thuế năm 2011 được đặt ở mức 11,5 tỷ đồng, nhưng khoản lỗ của công ty trong quý đầu tiên hoàn toàn giống với lợi nhuận dự kiến. Đối với TRI, năm 2010 công ty bị lỗ 62 tỷ đồng trong hoạt động sản xuất và kinh doanh, và vào đầu năm nay, công ty đã báo cáo khoản lỗ 9 tỷ đồng. cổ phần. Ví dụ: TLC (Công ty Viễn thông Thăng Long), SHC (Công ty Hàng hải Sài Gòn). CAD (Công ty chế biến và xuất nhập khẩu thủy sản), PDC (Công ty du lịch dầu khí phương Đông) … tất cả chi phí khoảng 3800 đồng.

Trong một cuộc phỏng vấn với VnExpress.net, ông Phạm Đức Thắng, Giám đốc điều hành của Kenaga Securities, cho biết: “Thị trường chứng khoán đang khủng hoảng là nguyên nhân chính khiến giá cổ phiếu sụt giảm quá nhiều. Tuy nhiên, đối với các công ty bị thua lỗ liên tục. Nói cách khác, mức độ sẽ cao hơn, bởi vì các cổ phiếu có kết quả giao dịch tốt cũng sẽ giảm mạnh, chứ đừng nói đến việc mất tiền. Chuyên gia chứng khoán cho rằng thị trường cung cấp cho các nhà đầu tư nhiều lựa chọn. Nó cũng rất thấp. Do đó, các cổ phiếu bị mất tiền liên tục và được cảnh báo sẽ gặp bất lợi. “Do đó, thông thường là cổ phiếu rẻ hơn một đống rau. “Thắng nói .

Bà Hằng, một nhà đầu tư lớn ở Hà Nội, nói rằng một số loại cổ phiếu chỉ có vài nghìn đồng vẫn được một số người lựa chọn vì những nhà đầu tư này rất” phấn khích “.” Tôi đã thử một vài. Đối với giao dịch mua này, vì giá của nó là vài nghìn đô la, tôi đã chi khoảng 300.000 để mua 100 cổ phiếu. Bạn có thể cố gắng giải trí “, cô nói.

Người quản lý một quỹ đầu tư lớn ở Hà Nội tiết lộ rằng một số loại cổ phiếu đã bị mất, nhưng giá trị sổ sách của chúng vẫn cao hơn nhiều lần so với giá thị trường, vì vậy ông nói:” Đối với một số công ty, thì nếu một số công ty mua cổ phiếu chi phối, sau đó hủy niêm yết và bán tài sản thì lợi nhuận sẽ không đáng kể.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *