Bộ Tài chính sẽ tập trung cải thiện thị trường trái phiếu

Sau đây là cuộc phỏng vấn với bà Pan Xi T, Phó Vụ trưởng Vụ Tài chính Ngân hàng, Bộ Tài chính.

– Thưa bà, thị trường phát triển thị trường trái phiếu, đặc biệt là cách chính phủ phát triển thị trường trái phiếu. Trong những năm qua, nó có đóng góp đáng kể nào để đảm bảo cân bằng ngân sách quốc gia và sự phát triển chung của thị trường vốn?

– Nền kinh tế thị trường trong nền kinh tế, với xu hướng hội nhập và toàn cầu hóa, có nhiều cách để gây quỹ cho phát triển kinh tế.

Ngoài tín dụng ngân hàng, đầu tư vào đầu tư trực tiếp nước ngoài (IDE), vay nước ngoài (ODA)), sự phát triển của thị trường trái phiếu đóng vai trò quan trọng trong việc thiết lập và phân phối hiệu quả các kênh tài trợ cho chính phủ và doanh nghiệp.

Đối với thị trường trái phiếu chính phủ, việc phát hành trái phiếu của chính phủ Việt Nam đã góp phần quan trọng để đáp ứng ngân sách quốc gia khẩn cấp về nhu cầu quá khứ, ổn định tài chính quốc gia, kiểm soát và chống lạm phát, thúc đẩy hòa bình bằng cách phát triển các sản phẩm tiêu chuẩn với điều kiện và lãi suất Thúc đẩy sự phát triển của thị trường vốn và thị trường chứng khoán.

Đồng thời, thông qua việc phát hành trái phiếu chính phủ, đặc biệt là thông qua thị trường trái phiếu để huy động vốn, giảm sự tập trung của nhu cầu vốn trong hệ thống ngân hàng, cân bằng giữa huy động ngân hàng và thời gian cho vay, từ đó giảm rủi ro tiềm ẩn. Nền kinh tế đang phải đối mặt với một cuộc khủng hoảng cân bằng vốn, giống như tình hình ở các nước châu Á trong cuộc khủng hoảng tài chính 1997-1998.

Vào ngày 12 tháng 1 năm 2012, Sàn đã tổ chức một cuộc đấu giá nợ lớn. Với sự có mặt của những người đứng đầu Ủy ban Chứng khoán Quốc gia và nhiều cơ quan liên quan, ý nghĩa cơ bản của trái phiếu chính phủ do Bộ Tài chính phát hành, bao gồm cả trái phiếu kho bạc là gì? Thị trường trái phiếu, thưa bà?

– Theo quy định của Thông tư chung số 106/2012 / TTLT-BTC-Ngân hàng Nhà nước ngày 28 tháng 6, có hiệu lực từ ngày 14 tháng 8, công ty sẽ ký gửi cổ phiếu của chính mình vào chứng khoán của người giám hộ Việt Nam và Giao dịch trên thị trường chứng khoán Việt Nam. Thiết lập thị trường thứ cấp thông qua hệ thống giao dịch trái phiếu chính phủ đặc biệt của Sở giao dịch chứng khoán Hà Nội. Tổ chức giao dịch trái phiếu kho bạc trên thị trường thứ cấp là rất quan trọng đối với thị trường trái phiếu chính phủ và giúp khắc phục phân khúc thị trường trái phiếu ngắn hạn và dài hạn. Tạo điều kiện thuận lợi cho các nhà đầu tư mua, bán và giao dịch trái phiếu, từ đó làm tăng tính thanh khoản của trái phiếu, thiết lập hệ thống cơ sở dữ liệu thị trường thứ cấp trái phiếu chính phủ tập trung và thống nhất tạo điều kiện tiên quyết để xây dựng đường cong lãi suất chuẩn cho trái phiếu chính phủ.

– Thưa bà, Bộ Tài chính, những giải pháp chính nào đang được thực hiện để thúc đẩy sự phát triển của một thị trường trái phiếu năng động và hiệu quả trong thời đại sắp tới?

– Như đã đề cập trước đó, trọng tâm là phát triển thị trường trái phiếu. Chính phủ là trọng tâm thúc đẩy sự phát triển của thị trường trái phiếu. Bộ Tài chính luôn tập trung vào phát triển thị trường trái phiếu chính phủ (bao gồm cả tín phiếu kho bạc) và thành lập một quốc gia thị trường trái phiếu toàn diện. Giải pháp làm cho Hyundai trở thành tiêu chuẩn của thị trường trái phiếu: hoàn thiện khung pháp lý, hoàn thiện cơ sở hạ tầng thị trường và cơ sở nhà đầu tư, cải thiện công nghệ và quy trình phát hành, và dần dần thiết lập đường cong lợi suất. Tiêu chuẩn quan tâm đến thị trường trái phiếu.

Tích cực triển khai các giải pháp nêu trên để phát triển thị trường trái phiếu chính phủ, cải thiện thanh khoản thị trường, thu hút nhiều nhà đầu tư tham gia vào thị trường và giúp gây quỹ đầu tư vào phát triển kinh tế. Kết quả huy động trái phiếu chính phủ trong tám tháng đầu năm đã chứng minh tính hiệu quả của các giải pháp trên. -Như ngày 13/8, ông đã huy động thành công trái phiếu chính phủ trị giá hơn 8.874,5 tỷ đồng. “Điều quan trọng để đất nước đóng góp cho đất nước là gây quỹ cho ngân sách quốc gia và cải thiện thanh khoản thị trường .- (Đầu tư chứng khoán)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *