Thị trường toàn cầu không hài lòng với vụ bê bối tình dục IMF

Lúc 9:21 sáng giờ Tokyo, Chỉ số MSCI Châu Á Thái Bình Dương đã giảm 1,2% xuống 134,61. Trong ba ngày qua, chỉ số đã giảm 2,8%.

Nhật Bản Nikkei 225 và Hàn Quốc, Kospi đều giảm 0,6% sáng nay. Khi các nhà đầu tư chờ đợi tình huống tiếp theo mà CEO của Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) bị bắt (sẽ được tổ chức vào ngày hôm qua), hầu hết các chỉ số chứng khoán còn lại trong khu vực (như Úc) cũng giảm. -Các giám đốc điều hành của IMF đi cùng với cảnh sát New York, ảnh: AFP-Ngoài ra, khi thị trường không chắc chắn liệu chính phủ Nhật Bản có phê duyệt kế hoạch giải cứu của Tokyo Electric cho các công ty điện hay không, thị trường chứng khoán Nhật Bản đã sụp đổ. Tại Hàn Quốc, đà bán hàng của công nghệ và hàng tồn kho ô tô cũng góp phần làm thị trường sụt giảm.

Đồng euro giảm 0,2% so với đồng đô la vì các nhà đầu tư lo lắng rằng giám đốc của Quỹ tiền tệ quốc tế (IMF) đã bị bắt vì “quấy rối tình dục” trong một khách sạn ở New York. Nó có thể làm chậm hoặc thậm chí hủy bỏ các thủ tục cứu trợ ở Hy Lạp và Bồ Đào Nha.

Theo dự kiến, Hy Lạp hôm nay sẽ yêu cầu Liên minh châu Âu và Quỹ tiền tệ quốc tế hỗ trợ thêm cho gói viện trợ 110 tỷ USD nhận được vào tháng 10 năm ngoái. Tuy nhiên, vụ bê bối tình dục của IMF có thể làm chậm các cuộc thảo luận ở châu Âu. -Những nhà phân tích coi vụ việc này là một phần của cuộc khủng hoảng nợ công. Một chuyên gia ngân hàng cho biết: “Đồng euro đã phản ứng tiêu cực với tin tức của người đứng đầu Quỹ Tiền tệ Quốc tế, đặc biệt là vào thời điểm quan trọng. Liên minh châu Âu và Quỹ tiền tệ quốc tế đang dần giải quyết cuộc khủng hoảng nợ công ở Hy Lạp và Bồ Đào Nha.” UBS (UBS) Cho biết tỷ giá hiện tại là 1,4088 euro, cao hơn 1,4110 đô la Mỹ vào cuối ngày thứ Sáu tuần trước. Trước đây, đồng tiền chung châu Âu đã từng chạm một phần tư mức thấp nhất kể từ 1.4048 đô la Mỹ. Đồng đô la New Zealand và đồng won Hàn Quốc cũng giảm. Khi đồng đô la tăng, dầu thô giảm lần đầu tiên sau ba ngày. Trong thời gian làm thêm giờ ở New York, hợp đồng giao dầu thô giao tháng 6 đã giảm 84 cent xuống còn 98,81 USD / thùng. Kể từ đầu tháng này, do đồng đô la Mỹ tăng giá, giá dầu đã giảm liên tục, từ mức cao nhất trong 30 tháng xuống còn 115 đô la.

Tại London, giá dầu thô Brent giao tháng 6 giảm 44 cent xuống còn 1 USD. 113,39. Theo Bank of America Merrill Lynch, giám đốc Trung tâm nghiên cứu hàng hóa thế giới, giá dầu có thể giảm trong nửa cuối năm do các dấu hiệu cho thấy giá dầu tăng đã kiềm chế nhu cầu nhiên liệu. -Sự thanh bình

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *