Giá trị thị trường của Masan MeatLife đã giảm gần 3,3 nghìn tỷ đồng trong ngày đầu tiên

Giao dịch trên UPCoM trong ngày giao dịch đầu tiên với giá khởi điểm 80.000 đồng, cổ phiếu MML đang chịu áp lực bán mạnh. Vào cuối cuộc họp, hàng tồn kho đã giảm 12,6%, với các đơn vị phù hợp vượt quá 63.600. Giá trị thị trường sau ngày giao dịch ngày 9/12 giảm gần 3,3 nghìn tỷ đồng xuống còn dưới 1 tỷ đô la Mỹ.

Theo các nhà phân tích, sự biến động tiêu cực của cổ phiếu MML trong ngày giao dịch đầu tiên một phần là do định giá quá cao so với các cổ phiếu khác. Các công ty trong cùng ngành và đã vượt quá mong đợi của họ. Ngoài ra, sự suy giảm trong tiêu đề cũng có thể được quy cho sự cộng hưởng của các hành động khác của Tập đoàn Masan.

Tính đến gần ngày hôm nay, cổ phiếu MSN cũng đã giảm, mất 3,2% thị phần. Và trở thành kẻ thua cuộc lớn nhất trong rổ VN30. Kết thúc cuộc họp, MCH cũng giảm 3,6%.

Masan MeatLife, trước đây gọi là Masan Nutri-Science, được thành lập vào cuối năm 2011 với số vốn ban đầu là 10 tỷ đồng. Sau bốn lần thay đổi, số vốn đăng ký hiện tại là 3.243 tỷ đồng. Công ty cũng đổi tên vào tháng 7 năm 2019 như một phần trong kế hoạch chuyển đổi từ một công ty thức ăn chăn nuôi sang một công ty sản phẩm tiêu dùng đang phát triển nhanh chóng cung cấp các sản phẩm thịt có thương hiệu.

Masan Group là cổ đông lớn nhất với hơn 79% cổ phần của Masan MeatLife. Có 2 công ty con trực tiếp, 16 công ty con và 4 công ty con sở hữu gián tiếp trong doanh nghiệp này.

Masan MeatLife ghi nhận doanh số bán thức ăn chăn nuôi ròng trong nửa đầu năm nay. 6,7 nghìn tỷ đồng Việt Nam. Quy mô của thị trường thịt là 65 tỷ đồng và dự kiến ​​sẽ đóng góp khoảng 10% doanh thu hợp nhất (tương đương 1 nghìn tỷ đồng) vào cuối năm nay.

Theo bản cáo bạch, ban lãnh đạo Masan MeatLife vừa phê duyệt điều chỉnh kế hoạch kinh doanh vào đầu quý IV. Do đó, doanh thu ước tính cho năm 2019 được điều chỉnh lên 13,540 tỷ đồng, giảm 25% so với kế hoạch hàng năm và giảm 3% so với năm 2018. Lợi nhuận sau thuế hàng năm dự kiến ​​đạt 270 tỷ đồng. Đồng Việt Nam là một sự gia tăng từ 0-200 tỷ USD ước tính vào đầu năm nay.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *