Bảo vệ quỹ của nhà đầu tư: quan điểm của các công ty chứng khoán

Ngoài hy vọng mua bảo hiểm trách nhiệm nghề nghiệp cho các giao dịch chứng khoán, nhiều công ty chứng khoán cũng muốn thành lập quỹ bảo vệ nhà đầu tư để giảm thiểu rủi ro hoạt động của các công ty chứng khoán và khách hàng. .. Ông Đoàn Đức Vinh, Chủ tịch Chứng khoán Âu Việt, cho biết gần đây các nhà đầu tư đã phải đối mặt với nhiều rủi ro trong đầu tư, bao gồm cả xung đột lợi ích. Với các công ty chứng khoán. Do thiếu các quy định pháp lý để bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của họ, các nhà đầu tư thường là người thua cuộc. Nếu một tình huống bất ngờ như vậy xảy ra, bản thân công ty chứng khoán sẽ rất rắc rối, bởi vì không dễ để giúp các nhà đầu tư giảm thiểu thiệt hại thực tế khi họ không biết nguồn gốc của các vấn đề nội bộ. Nội dung này. Trên thực tế, khi huy động vốn để bù đắp cho các nhà đầu tư, các công ty chứng khoán don don biết cách hạch toán chi phí này và cách giải thích chi phí này cho các cổ đông … “Do đó, các nhà đầu tư phải tăng niềm tin vào thị trường. Trong khi tạo điều kiện thuận lợi cho các công ty chứng khoán phục vụ khách hàng tốt hơn, các nhà quản lý nên có biện pháp bảo vệ nhà đầu tư theo thông lệ quốc tế. Trong quá trình này, nên ưu tiên cho các công ty chứng khoán tạo quỹ bảo vệ nhà đầu tư. ” -Chủ tịch quản lý của một công ty chứng khoán niêm yết cho biết: Ông cũng hỗ trợ các hướng dẫn đầu tiên về việc tạo quỹ. Trong trường hợp luật pháp và các quy định rất chung có hiệu lực, công ty không thể hình thành quỹ, vì việc thực hiện phương pháp này đã được các cổ đông chấp thuận và được các cổ đông chấp thuận. Trên thực tế, thành phần của các quỹ đang gia tăng gánh nặng và thậm chí gây áp lực cho các doanh nghiệp. công ty. Tuy nhiên, với sự phát triển chuyên nghiệp của thị trường và sự cạnh tranh ngày càng khốc liệt giữa các công ty, việc quản lý mối quan hệ giữa công ty và khách hàng, đặc biệt là khi có xung đột lợi ích. Sở thích cũng phải chuyên biệt. Tài trợ là một cách để cải thiện trình độ chuyên nghiệp này. Đây là nhu cầu của xu hướng khách quan của sự phát triển của doanh nghiệp, nhà đầu tư và thị trường.

Ngoài các đánh giá tốt, một số công ty thận trọng về xúc tiến bán hàng. Vì nhiều lý do, quy tắc này là thực tế. -Theo người đứng đầu kiểm soát nội bộ của một công ty có sự tham gia của nước ngoài, việc tạo ra một quỹ là cần thiết, nhưng nó có thể hướng dẫn việc thành lập quỹ. Đảm bảo tính khả thi là không dễ dàng. Thông thường, các công ty chỉ có thể sử dụng lợi nhuận sau thuế để khấu trừ tiền và “quỹ bảo vệ nhà đầu tư” cũng không ngoại lệ. Điều này có nghĩa là nếu các khoản tiền được khấu trừ, lợi nhuận “trả” mà các cổ đông được hưởng sẽ trở nên nhỏ hơn. Thực tế này khiến công ty gặp khó khăn trong việc đạt được sự chấp thuận của cổ đông đối với việc giảm hoặc miễn, đặc biệt là khi tài liệu hướng dẫn yêu cầu công ty dành một tỷ lệ lợi nhuận nhất định để thành lập vốn. Để giải quyết những khó khăn nêu trên và góp phần bảo vệ nhà đầu tư, Bộ Tài chính và UBCK đề nghị các văn bản hướng dẫn các công ty thực hiện phần đầu của Điều 71, Điều 7. “Luật chứng khoán” như sau: Các công ty chứng khoán thực hiện giao dịch mua bán chứng khoán của họ Bảo hiểm trách nhiệm. Nếu rủi ro của người hành nghề trong ngành chứng khoán được đảm bảo, khi xảy ra tranh chấp giữa nhà đầu tư và công ty chứng khoán, điều này sẽ giúp giải quyết lợi ích của các bên, thực sự liên quan đến người hành nghề trong ngành chứng khoán. “Ưu điểm của kế hoạch là chi phí mua bảo hiểm được bao gồm trong chi phí tính thuế hợp lý. Do đó, dễ dàng nhận được sự hỗ trợ của cổ đông hơn là khấu trừ lợi nhuận sau thuế từ” hợp nhất “- tránh xung đột lợi ích giữa các công ty chứng khoán và cổ đông Khi thành lập và điều hành một công ty chứng khoán, Bộ Tài chính và hợp tác Nam-Nam cần được quy định cho phép sử dụng công ty lợi nhuận trước thuế của Công ty để gây quỹ. Có ý kiến ​​rằng Bộ Tài chính cần làm rõ rằng quỹ được tài trợ bởi các công ty chứng khoán hoặc trung gian (như tổ chức lưu ký) Quản lý và quản lý, nếu quỹ nằm trong một cơ quan trung gian, l Công ty chứng khoán có đồng ý trả phí sử dụng để bồi thường cho nhà đầu tư khi thua lỗ không? Nếu quỹ nằm trong công ty, cơ chế giám sát hoạt động của quỹ phải đảm bảo rằng quyền sở hữu và sử dụng của nó phải tuân thủ luật pháp và quy định. — Ông Nguyễn Thành Kỳ, Tổng thư ký VASB, đã hỗ trợ công việc ban đầu. Công ty thiết lập các hướng dẫn tài trợ vì nó không chỉ bảo vệ lợi ích của các nhà đầu tư, mà còn giúp giảm thiểu rủi ro.o Áp dụng cho các công ty chứng khoán và người hành nghề kinh doanh chứng khoán. Trong quá trình cung cấp dịch vụ cho nhà đầu tư, cả hai bên đều không muốn tranh chấp, nhưng điều này là không thể tránh khỏi. Thực tế khách quan và thông lệ quốc tế này cho thấy việc khấu trừ thành phần vốn của công ty là một yêu cầu cơ bản. Do đó, Bộ Tài chính cần ban hành hướng dẫn thực hiện chi tiết càng sớm càng tốt.

“Luật Chứng khoán” sửa đổi có hiệu lực vào ngày 1 tháng 7 năm 2011 giống như Điều 71, khoản 7 của “Luật Chứng khoán”, không phải là ngẫu nhiên. Bill: Các công ty chứng khoán thành lập một quỹ bảo vệ nhà đầu tư để bồi thường cho các nhà đầu tư về những tổn thất do sự cố kỹ thuật và sự bất cẩn của nhân viên công ty … Trước sự cần thiết phải có các biện pháp pháp lý để bảo vệ các nhà đầu tư. Câu hỏi bây giờ là làm thế nào để thực hiện luật và quy định này.

(Theo ĐTCK)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *