Trong tháng 9, thị trường chứng khoán có thể hòa bình?

Từ đầu tháng 8 đến 21/8, thị trường chứng khoán có biến động tích cực. Chỉ số Vn giảm từ 410 điểm xuống gần 440 điểm, và sàn dao động trong khoảng 68-70 điểm. Ngoài ra còn có sóng vé. Nhưng kể từ ngày 21 tháng 8, tất cả các cổ phiếu đã bị loại bỏ. Thị trường chứng khoán tháng 9 sẽ phục hồi đà tăng trưởng một cách hòa bình?

Trên thực tế, trước ngày 21 tháng 8, sự phân cực dương chỉ xảy ra trong một phạm vi hẹp và một số giá trị (chẳng hạn như SARL) đã tăng lên theo một vòng. 8,6 đến 11,8, khoảng 40% hoặc các cổ phiếu chất lượng cao thuộc tập đoàn Dầu khí như GAS, PVD, DPM tăng, nhưng xếp hạng của SSI, REE hoặc VCB không cao, cổ phiếu vốn hóa trung bình và chip penny đã dao động, không để lại dấu vết. Tin tức về việc triển khai chính thức T + 3 dường như cũng đã củng cố niềm tin của nhà đầu tư cho đến nửa đầu tháng này. Có thể thấy trong Hình 8, xu hướng thị trường có thể không tăng mạnh, nhưng tính bền vững sẽ là tích cực. Nhưng sau ngày 21 tháng 8, một sự kiện không lường trước đã xảy ra. Do đó, thị trường gần như đã trải qua những thay đổi khó lường. Lần gần đây nhất là vào ngày 24 tháng 8. Khi chỉ số VN tăng từ gần 7 điểm lên gần 400 điểm, nhiều người dự đoán rằng thị trường chứng khoán sẽ hoàn tất. “Sốc” hoặc thậm chí “chảy máu” .- Trong phiên giao dịch 27/8, cả hai sàn đều giảm mạnh, nhưng phiên giao dịch gần đây đã gửi tín hiệu tích cực hơn. Mặc dù tâm lý nhà đầu tư tại thời điểm này có thể đã được cải thiện sau một sự kiện lớn như vậy, những tin đồn đã được giải quyết, nhưng nhìn chung, các yếu tố phòng thủ vẫn là lớn nhất. -Một số nhà đầu tư chuyên nghiệp nói rằng thật khó để nói rằng không có bán khống trong những năm gần đây, nhưng bạn phải biết rằng những người sử dụng “sản phẩm ngầm” này cũng “khó ăn” vì họ sợ rằng họ không thể dự đoán xu hướng thị trường.

Bằng chứng rõ ràng là mặc dù thị trường sụt giảm, vào ngày 21 tháng 8, khả năng bắt giữ thấp hơn vẫn đủ mạnh, vì vậy nếu có ai đó bán trong ngày. Kể từ ngày 22 tháng 8 năm nay, cổ phiếu tiếp tục giảm xuống đáy. Thị trường rất khó khăn, 5% lợi nhuận là không nhỏ, và nguy cơ người mua bị “đánh đập” luôn ở đó, vì vậy nhiều người đồng ý “ăn ít”.

Nếu thị trường vẫn còn dưới ngưỡng 400 điểm vào đầu tháng 9 trong vài ngày, nếu thị trường chứng khoán không quá nhàm chán, tháng 9 có thể là một tháng yên bình. Ảnh minh họa.

Cổ phiếu đầu cơ trên thị trường chứng khoán không tăng vào đầu tháng 8, nhưng sau ngày 21 tháng 8, chúng lại giảm. Từ đó, có nhiều suy đoán về các nhà môi giới thế chấp và “đoàn xe” trốn thoát. Liên quan đến vấn đề cho vay thế chấp, có thể nói rằng từ tháng 5 đến hôm nay, thị trường không thuận lợi và lãi suất biên không thấp, nên rất khó để các nhà đầu tư “tận dụng đòn bẩy tài chính lớn để mua”. -Không cần 8/21, nhưng sau khi thông tin kiện một số người trong công ty chứng khoán, “tài xế” cũng bỏ cuộc. Nếu tài xế sở hữu một lượng lớn hàng hóa, đủ để kiểm soát hành vi của họ, thì việc giảm mạnh hàng tồn kho ngắn hạn là vô nghĩa, và đây cũng là cơ hội để định giá ở mức giá thấp.

Trừ khi thị trường không còn được cung cấp hoặc cổ phiếu là “xấu”, lái xe sẽ chọn bán. Do đó, vẫn có khả năng chạy trốn khỏi đội tàu, nhưng cổ phiếu đầu cơ cũng có khả năng giảm, vì các nhà đầu tư sợ bán khống và người mua chỉ chấp nhận giá khởi điểm, khiến giá cổ phiếu giảm. . -Những tin xấu đã xuất hiện hoặc chưa xuất hiện có thể là thị trường đang chạm đáy, nhưng để phục hồi, cần có thông tin hỗ trợ. Có thể nói, sau khi kiếm được lợi nhuận từ tháng 2 đến tháng 5, nhiều nhà đầu tư đã bắt đầu “lỗ” trở lại vào tháng 5 và vài ngày qua. Nói tóm lại, tổn thất lên tới 15-20% sẽ “gây sốc” cho nhiều người, và dễ dàng nhận thấy rằng tâm lý ngắn hạn vẫn không ổn định. Do đó, sau khi phòng ngừa rủi ro cẩn thận, thị trường khó tăng trưởng ổn định.

Vẫn sẽ có mức tăng mạnh, nhưng với tính thanh khoản thấp, có thể Power chỉ có thể hỗ trợ khoảng 2 ngày giao dịch. Trong những ngày gần đây, giá dầu tiếp tục tăng và giá vàng tăng cao khiến nhiều nhà đầu tư trên thị trường chứng khoán rất buồn.

Kể từ ngày 4 tháng 9, nhà đầu tư có thể bán chứng khoán trên T + 3, đây là yếu tố hỗ trợ tích cực cho cổ phiếu. Một trong những lợi ích của việc rút ngắn thời gian giao dịch trên thị trường vào tháng 9 là nhà đầu tư sẽ chấp nhận rủi ro khi nắm giữ cổ phiếu. giảm thiểu. Và bảo vệ lợi nhuận tốt hơn.

điều này là khả thin Tăng tốc dòng tiền thị trường và tăng thanh khoản. Khi thị trường chứng khoán bắt đầu giao dịch vào buổi chiều, những dấu hiệu tích cực được dự kiến, nhưng cần lưu ý ở đây rằng trước đó, thị trường chứng khoán đã trải qua những điều kiện khá thuận lợi. Tuy nhiên, khi T + 4 vẫn có sẵn, đại lý vẫn có thể tăng cổ phần của T + 2 hoặc T + 3 để “đánh nhà đầu tư”. Do đó, nếu thời gian thanh toán giảm xuống T + 3, sóng T sẽ xuất hiện. + 1 hoặc T + 2. Trừ khi thị trường trở về T + 0, tổn thất giữa các nhà đầu tư không có cổ phiếu và nhà đầu tư có cổ phiếu hiện tại sẽ được loại bỏ.

Có thể thấy rằng khi nó không đủ sức mạnh để kéo toàn bộ thị trường thì không thể có được, bởi vì các nhà đầu tư bán lẻ đạt T + 3 vẫn không thể cạnh tranh với “Hạ viện”, vì vậy họ có thể tránh được sự ngại ngùng một lần nữa – Tháng 9 Vào cuối quý 3, năng lực thương mại và hoàn thành giao dịch tổng thể, đặc biệt là kế hoạch hàng năm sẽ được công bố, điều này sẽ dẫn đến những thay đổi trong trả trước cổ tức. Tăng, nó có thể tạo thành đất giá rẻ cho các nhà đầu tư mua và cảm thấy an toàn. Trong vài ngày qua, chúng ta đã chứng kiến ​​một số cổ phiếu blue chip tăng trở lại, chẳng hạn như GAS, DPM, Praha và VCB … Nếu các cổ phiếu này đủ mạnh, chúng có thể “nghiêng” khoảng 5-10% so với giá trước đó. Vào ngày 21 tháng 8, chỉ số VN trở lại khu vực 400-410 điểm. Nếu giá thị trường hiện tại vào ngày đầu tiên của tháng 9 vẫn dưới ngưỡng 400 điểm, tâm lý nhà đầu tư hiện tại có thể được đảm bảo hơn. . Có lẽ tháng 9 sẽ là một tháng yên bình trên thị trường chứng khoán.

Theo Saigon Financial Investment.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *