Hàng tồn kho trước ngưỡng 1000 điểm

Sáng ngày 4/12, chỉ số VN đạt hơn 970 điểm, chỉ cao hơn 1.000 điểm so với mức lịch sử, tăng hơn 3%. Nhiều nhà đầu tư kỳ vọng rằng dưới tâm lý tích cực của hầu hết các nhà đầu tư trên thị trường, nó sẽ đạt mức cao kỷ lục trong tháng 12, đặc biệt là dòng tiền sẽ ổn định.

VN-Index đang đối mặt với cơ hội sống lại mốc 1.000, điểm cao nhất kể từ đầu năm 2007. Ảnh: Reuters – Bất chấp áp lực chốt lãi, chỉ số VN ghi nhận tổng cộng 4 mức tăng liên tiếp. Có 5 phiên giao dịch tuần trước, tăng 2,65%. Thanh khoản của tuần này tiếp tục duy trì mức thú vị, tăng 11% so với tuần trước.

Trong ngày giao dịch vừa qua, chỉ số VN đã tăng hơn 40% so với giá đóng cửa cuối năm 2016. Quyết định này đưa Việt Nam trở thành một trong những thị trường chứng khoán tăng trưởng nhanh nhất trong khu vực và trên thế giới. Kể từ đầu năm nay, đầu tư nước ngoài vào thị trường đã đạt gần 14 nghìn tỷ đồng, điều này phần nào chứng tỏ sức hấp dẫn của kênh đầu tư này.

Sau khi tăng trưởng ổn định trong tám tháng đầu tiên, thị trường bắt đầu cất cánh. Trong 3 tháng qua, xu hướng này đã tăng tốc, với động lực chính đến từ các cổ phiếu vốn hóa lớn (cổ phiếu blue chip). Trong giai đoạn này, Vinamilk, Sabeco, Vietkut hay Vingroup là những tên tuổi chính thống trị thị trường.

— Kể từ khi bán đấu giá cổ phiếu SCIC, cổ phiếu của Vinamilk đã duy trì xu hướng tăng. Tính đến ngày sớm nhất, cổ phiếu này đã vượt quá 200.000 đồng – trở thành một trong 5 cổ phiếu đắt nhất trên thị trường chứng khoán. Vốn của công ty sữa lớn nhất Việt Nam đã đạt gần 300 nghìn tỷ đồng, tương đương với hơn 13 tỷ đô la Mỹ.

Sabeco dự kiến ​​sẽ thoái vốn sớm và đã đứng đầu danh sách này. Cổ phiếu hiện đang giao dịch ở mức 335.000 đồng, cao hơn ba lần so với giá trong ngày giao dịch đầu tiên và cao hơn gần 5% so với giá khởi điểm của phiên đấu giá sắp tới.

Mặc dù nhiều chứng khoán doanh nghiệp đã cảnh báo về những lo ngại về định giá, các nhà đầu tư kỳ vọng “đại gia” bia toàn cầu sẽ tiết kiệm tiền để nắm giữ cổ phần kiểm soát tại các công ty sở hữu hơn 40% thị trường bia. Khi đại diện Bộ Công Thương Việt Nam tuyên bố trong một roadshow gần đây rằng nhiều đối tác đã biết về sự tồn tại của Sabeco, kỳ vọng này đã được củng cố. Mặc dù thị trường đã bắt đầu. Dòng tiền đã chuyển từ cổ phiếu vốn hóa lớn sang cổ phiếu cấp thấp, nhưng các chuyên gia vẫn tin rằng cổ phiếu blue chip vẫn sẽ là động lực tăng tốc của thị trường.

Gần đây, Công ty Chứng khoán Rong Yue (VDSC) tuyên bố rằng nhiều trụ cột chính đã bị buộc phải bán trong phiên giao dịch cuối cùng của tuần trước, nhưng điều này chỉ có thể là tạm thời và không được nhận ra. Về cơ bản đảo ngược. Ngay cả khi các cổ phiếu vốn hóa lớn chịu áp lực, hầu hết các cổ phiếu còn lại vẫn tiếp tục tăng. Điều này một lần nữa cho thấy dòng tiền năng động, liên tục tìm kiếm các cơ hội khác nhau.

Cùng hướng, Công ty Chứng khoán Baoyue (BVSC) cũng tin rằng dòng tiền liên tục giữa các ngành khác nhau cung cấp hỗ trợ mạnh mẽ cho chỉ số VN.

Với các yếu tố ổn định kinh tế vĩ mô, dòng tiền liên tục và các mốc quan trọng trên thị trường sẽ không còn là điều không thể tưởng tượng khi sử dụng 1.000 điểm của chỉ số VN .– Minh Sơn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *