Cổ đông lớn Vinamilk đã trả 100 tỷ đồng cho một đại gia cơ điện

Jardine Chu kỳ & Vận chuyển – Công ty ô tô lớn nhất Singapore và cổ đông lớn của Vinamilk tuyên bố đã mua 1,1 triệu cổ phiếu của Công ty Cổ phần Kỹ thuật Điện lạnh (mã chứng khoán: REE) trong ngày giao dịch trước đó. Zhou đã tăng cổ phần của mình ở đây lên 23,9%. Theo thỏa thuận, tập đoàn này đã chuyển gần 45 tỷ đồng cổ phiếu thông qua một quỹ đầu tư với 100% vốn chủ sở hữu.

Tính đến cuối tháng 11, Công ty xe đạp Jardine cũng đã chi 87 tỷ đồng. Mua thêm 2,1 triệu cổ phiếu của REE. Tập đoàn dự kiến ​​sẽ đóng giao dịch trong năm nay với tỷ lệ sở hữu 25% hoặc 77,5 triệu.

Công ty xe đạp Jihe sẽ trở thành cổ đông lớn của công ty hàng đầu trong ngành. Dự án điện lạnh đã được thực hiện tại Việt Nam từ năm 2012, nhưng cho đến nay, không có đại diện nào trong ban giám đốc. Phòng thương mại nước ngoài đã đạt đến mức cao nhất và không có kế hoạch nào khác là trở ngại lớn nhất đối với tập đoàn đầu tư vào REE.

Jardine’s Ride không xa lạ gì với nhà đầu tư này. Thị trường vì trước đây đã nắm giữ hơn 25% Công ty Cổ phần Ô tô Trường Hải (Thaco) và đã tham gia vào kinh doanh nhượng quyền thực phẩm tại Việt Nam. Tập đoàn gần đây đã chi gần 9 nghìn tỷ đồng để sở hữu 48,3 triệu cổ phiếu Vinamilk trong một cuộc đấu giá cạnh tranh, và sau đó đạt được thỏa thuận tăng tỷ lệ lên 10%, phù hợp với giá trị. Khoản đầu tư khoảng 1,15 tỷ đô la Mỹ.

Tập đoàn ô tô lớn nhất Singapore vừa chi 130 tỷ đô la Mỹ để tích lũy thêm cổ phiếu đất hiếm. REE đã bỏ phiếu học kỳ trước. Trên thị trường, cổ phiếu đã hồi phục nhẹ sau khi giảm trong ba ngày giao dịch liên tiếp, đóng cửa ở mức 38.350 đồng, tăng 13% so với tháng trước.

Theo dự báo của Công ty Chứng khoán Ngân hàng Đầu tư và Việt Nam, doanh thu thuế dự kiến ​​sẽ đạt lần lượt 4.242 tỷ đồng và 1.449 tỷ đồng, tăng 16% và 23% so với năm trước. Hoạt động kinh doanh cốt lõi của M & E chanh dự kiến ​​sẽ tăng 30% và tiếp tục duy trì vị trí lãnh đạo thông qua việc hoàn thành các dự án quan trọng và hợp đồng mới ký hơn 2 nghìn tỷ đồng. Do điều kiện thời tiết thuận lợi và tăng giá gần đây, đầu tư vào than và thủy điện sạch là quan trọng nhưng vẫn bền vững.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *