Nhà đầu tư nên thận trọng về báo cáo lợi nhuận của công ty

Rõ ràng, vẻ đẹp của sách lợi nhuận đã tồn tại từ lâu, và nó cũng rất quen thuộc trong các công ty niêm yết. Việc công bố lợi nhuận tốt đã che giấu một phần mặt tối của các công ty đang trên bờ vực phá sản do các vụ bê bối thương mại – với sự nghi ngờ ngày càng tăng – công nghệ đã che giấu các khoản nợ từ lâu và giảm chi phí báo cáo lợi nhuận thường được sử dụng cho các công ty, đặc biệt là tham gia các chiến dịch đầu tư tài chính Báo cáo tài chính của các công ty niêm yết. Chúng bao gồm Công ty Cổ phần Kinh Đô, đã đầu tư vào cổ phiếu EIB của Eximbank.

Nhớ lại báo cáo tài chính đã được kiểm toán của Kinh Đô (KDC) năm 2008. Công ty nhận thấy công ty thực sự bị lỗ 62 tỷ đồng, thay vì báo cáo trước đó là 142 tỷ đồng. Lý do tại sao thương hiệu bánh kẹo lớn nhất của Việt Nam “quên” không dự đoán tài chính về đầu tư EIB trong báo cáo tài chính đầu tiên.

Câu chuyện này rất mơ hồ, và báo cáo đã xuất hiện nhiều lần trong các trích dẫn chứng khoán gần đây của SBS. Trong quý II năm 2011, SBS đã mất 163 tỷ đồng. Đến cuối năm, con số này đã tăng lên tới 610 tỷ đồng. Sau khi xác minh, công ty đã chính thức mất 788 tỷ đồng. Trong quý đầu tiên, các cổ đông mới “giảm giá” và công ty đã báo cáo khoản lỗ 660 tỷ đồng, tương đương trung bình 7,3 tỷ đồng mỗi ngày!

Lúc đó, ông Nguyễn Hồ Nam, cựu chủ tịch của SBS, đã xuất hiện và mạnh dạn tuyên bố rằng công ty đang cố gắng tái cấu trúc tình hình tài chính. Sau cuộc “phẫu thuật” dũng cảm này, cơ thể của SBS sẽ trở nên khỏe mạnh và khỏe mạnh. SBS sẽ có 600 tỷ đồng tiền mặt trong ngân hàng. Từ quý hai, nó sẽ bắt đầu kinh doanh có lãi … Sau khi chia, SBS chia sẻ Đột nhiên để lại quan tâm và trở lại. Do đó, SBS đã đạt đến giới hạn trên trong nhiều ngày giao dịch liên tiếp, khiến nhiều cổ đông trung thành hài lòng.

Không chỉ các cổ đông của SBS, mà cả các cổ đông của Công ty TNHH Nước giải khát Sài Gòn (TRI) cũng đầy đủ. TRI đã công bố khoản lãi 44 tỷ đồng trong quý 2 năm 2010 sau một thời gian dài sụt giảm.

Lợi nhuận thực tế không phải là kết quả của việc nối lại hoạt động TRI, mà lợi nhuận đến từ quyền chuyển nhượng của các công ty con (Công ty cổ phần phía Bắc Tribeco và Công ty cổ phần Tribeco Bình Dương) sáp nhập vào Tập đoàn Uni-President của Tri-beco. Vài ngày sau cuộc họp đại hội đồng cổ đông của Tribeco, công bố hạn mức rút tiền, rút ​​tiền, kho đã tạo điều kiện cho việc chuyển nhượng.

Vào đầu năm nay, một trường hợp khác thu hút sự chú ý là Hành động. Tập đoàn Dabac (DBC). Hai ngày sau, khi DBC vừa phê duyệt kế hoạch kinh doanh hàng năm với kế hoạch lợi nhuận là 167 tỷ đồng, DBC một lần nữa ước tính rằng lợi nhuận trong quý đầu tiên vượt quá 200 tỷ đồng. Nguồn doanh thu chưa được tiết lộ rõ ​​ràng cho đến nay bởi ban quản lý của công ty.

Cicada thoát khỏi xác chết hoặc công nghệ tiên tiến

Câu chuyện trên cho thấy rõ rằng Jolly Jobs cung cấp cho nhân viên lợi nhuận lâu dài và quen thuộc với các công ty niêm yết. Việc công bố lợi nhuận tốt che khuất một phần mặt tối của các công ty trên bờ vực phá sản do vụ bê bối thương mại. Tuy nhiên, nếu các nhà đầu tư thực hiện nghiêm túc, thì đối với những cổ phiếu có lợi nhuận bất ngờ, những điều cũ sẽ trở thành cờ đỏ nghiêm trọng cho các nhà đầu tư. Điều này là do công ty biết rằng các nhà đầu tư không nhận được lợi ích của thông tin, mà chỉ chú ý đến các cổ phiếu có lợi nhuận bất ngờ.

Mặc dù chúng không hoàn toàn giống nhau, nhưng dường như là do các cổ phiếu biến động bất thường có mục đích khá giống nhau, và tất nhiên là mất mát lớn nhất cho các cổ đông cá nhân. Bằng chứng về sự đột biến bất ngờ trong TRI không cứu được đà phát triển trong năm của công ty. Mặc dù lợi nhuận cao, Tribeco Bình Dương đã bị Tập đoàn thực phẩm Đài Loan chiếm đóng hoàn toàn ngay sau khi chính thức của thương hiệu TRI. Các cổ đông của SBS cũng đã thông qua “sách trắng” vì ông chủ lớn của SBS đã rút lui và từ chức trước khi các cổ đông hiểu được bi kịch của công ty. Thông tin về giao dịch. Cụ thể, vào cuối tháng 6, giá cổ phiếu của DLG đã giảm bất thường, giảm 60% trong 6 tuần và kết quả là giá trị của nó đã giảm. Trong nhiều ngày giao dịch, khối lượng giao dịch của DLG đã bị mua quá mức, khiến hàng tồn kho này đạt đỉnh. Trước thông tin do Sở giao dịch chứng khoán thành phố Hồ Chí Minh công bố, các nhà đầu tư đã ngã ngửa vì hàng loạt cổ đông nội bộ và người thân và cổ đông nội bộ đã phát hành sản phẩm trước khi đăng ký.Thông báo cho cơ quan giám sát. Trở lại vụ án Công ty TNHH Dược phẩm Viễn Đông (DVD), người phụ trách DVD đã vào tù, nhưng các cổ đông bị thua lỗ. Theo các chuyên gia, phải có nhiều cổ phiếu tương tự không xuất hiện trên thị trường trong quý thứ ba.

Từ đó, một số chuyên gia cho rằng báo cáo tài chính hàng năm cho năm đó sắp kết thúc. , Thực sự muốn đảm bảo an toàn cho khoản đầu tư của mình. Ngoài việc mất cổ phiếu, các nhà đầu tư cũng nên cảnh giác với các cổ phiếu tạo ra lợi nhuận theo nhiều cách trong tình hình hiện tại, chẳng hạn như:

giá sau khi suy thoái kinh tế bất thường, một loạt nội bộ Các cổ đông, cổ đông lớn và các tổ chức tư vấn tiếp tục chạy trốn cổ phiếu để chấp nhận thua lỗ.

Các nhà lãnh đạo doanh nghiệp nắm giữ cổ phiếu quan trọng và quá khứ bằng cách tập trung vào giao dịch chứng khoán, nhưng thay vào đó thường xuyên lướt thị trường chứng khoán để kiếm tiền nóng

Công ty phát triển nhanh chóng và thậm chí kiếm được lợi nhuận cao, nhưng Không có ai ngang hàng trong cùng ngành, không có niềm tin và sự tự tin.

Vụ kiện dài hạn tiếp tục leo thang cho các công ty có vấn đề pháp lý. – -Các công ty được liệt kê trì hoãn hoặc trì hoãn việc phát hành các thông tin cần thiết, chẳng hạn như báo cáo tài chính, báo cáo kiểm toán và tổ chức các cuộc họp cổ đông. Tất cả các cổ phiếu tiếp xúc “xấu” đã thu thập đủ hoặc gần như tất cả các dấu hiệu trên.

Một số chuyên gia cho rằng báo cáo tài chính năm nay đã kết thúc. Để làm cho các khoản đầu tư của họ thực sự an toàn, ngoài việc mất cổ phiếu, các nhà đầu tư cũng nên cảnh giác với các cổ phiếu sẽ tạo ra lợi nhuận trong tình hình hiện tại. Hàng

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *