Công ty chứng khoán, cả môi giới là 50.000 đồng

Theo thống kê từ VnExpress.net và đối tác cung cấp dữ liệu VNDirect, hơn 30 công ty đã công bố báo cáo tài chính trong quý II. Hầu hết các công ty đều tăng doanh thu giao dịch tự động trong cùng kỳ, đặc biệt là doanh thu môi giới cao hơn một chút so với năm ngoái.

Trong tương lai tươi sáng của ngành chứng khoán, vẫn còn những phân khúc thị trường. tối. Năm nay, có nhiều công ty chứng khoán có hiệu suất giao dịch kém, và thậm chí một số nhà môi giới chỉ có thu nhập hàng chục ngàn.

Vẫn còn nhiều công ty chứng khoán sống trong tình trạng không ổn định. . Ảnh: HH .

Công ty TNHH Chứng khoán Kenanga Việt Nam (mã chứng khoán: KVS) cho thấy trong báo cáo tài chính quý II của công ty rằng doanh thu của công ty đạt 821,5 triệu đồng, trong đó doanh thu của doanh nghiệp môi giới chứng khoán chỉ 50.000 đồng . Một số hoạt động khác, chẳng hạn như đầu tư, tư vấn, ký gửi và phát hành chứng khoán, không tạo ra thu nhập. Thu nhập khác tạo ra 821,4 triệu đồng. Do thu nhập thấp, công ty tiếp tục chịu khoản lỗ sau thuế 1,1 tỷ đồng trong quý II năm nay. Tính đến ngày 30 tháng 6, tổng tài sản của công ty là 103 tỷ đồng và nợ phải trả là 1,26 tỷ đồng.

Đại diện công ty, ông Le Hongsong giải thích lý do cho hoạt động hàng quý. Vì công ty đã ngừng giao dịch thành viên trên hai sàn, độ biến động cao, do đó chi phí cho hoạt động môi giới gần như bằng không.

Tuy nhiên, công ty đã không ngừng đầu tư vào quý hai năm ngoái. Doanh thu của thành viên chỉ là 944 triệu đồng, trong đó kinh doanh môi giới chỉ chiếm 0,3%, không đáng kể. –AGR

WSS– –BSI

GLS

HPC- — Trong Công ty TNHH Chứng khoán Qing Palace (TCSC), báo cáo tài chính quý II cho thấy doanh thu đạt 6,2 tỷ đô la Mỹ, nhưng Thu nhập khác. Chiếm 90% và 10% còn lại đến từ hoạt động đầu tư và môi giới chứng khoán. Điều đáng nói là doanh thu quý 2 năm nay khá ổn định so với cùng kỳ năm ngoái, nhưng lợi nhuận sau thuế là âm 338,7 triệu đồng, trong khi lợi nhuận cùng kỳ năm ngoái là 2 tỷ đồng. -Công ty tuyên bố rằng lý do giảm lãi suất là do lãi suất giảm và chi phí hoạt động tăng. Điều này chứng tỏ rằng doanh thu và lợi nhuận của công ty không đến từ các hoạt động kinh doanh chính, mà đến từ các ngành công nghiệp phụ. Trên thực tế, lợi nhuận của công ty trong vài quý đầu tiên cũng chủ yếu đến từ tiền gửi ngân hàng và đầu tư trái phiếu.

Doanh thu cũng ổn định và cao, nhưng mất mát lớn nhất là nhóm. Đây là một công ty chứng khoán phát triển nông nghiệp và nông thôn (AGR).

Theo báo cáo tài chính quý II, công ty đạt doanh thu 99,9 tỷ đồng, giảm 5,7% so với cùng kỳ năm ngoái. cập nhật Đồng thời, chi phí giao dịch của công ty là 136,7 tỷ đồng, do đó lợi nhuận trước thuế của lĩnh vực này là âm 44,7 tỷ đồng, dẫn đến lợi nhuận ròng âm 3,45 tỷ đồng. Một tỷ đồng Việt Nam.

Giải thích lý do lãi suất thấp hơn, công ty cũng tuyên bố rằng do thu nhập thấp hơn và chi phí tăng, thu nhập từ hoạt động tư vấn và đầu tư chứng khoán giảm mạnh, gây thiệt hại cho công ty. Nghiêm trọng. Trong quý II, ngoại trừ Chứng khoán Agriseco không có lãi, hàng chục công ty khác bị lỗ hàng trăm triệu đến hàng chục tỷ đồng, tăng 30% so với cùng kỳ năm ngoái. Các công ty khác có doanh thu cao, nhưng chỉ có vài trăm triệu lợi nhuận. Cụ thể, Công ty TNHH Chứng khoán Đầu tư Việt Nam (mã chứng khoán: IVS) có doanh thu 7 tỷ đồng trong quý II, nhưng lợi nhuận sau thuế của công ty chỉ đạt 839 triệu đồng, cụ thể là Công ty TNHH Chứng khoán Phương Đông (mã chứng khoán: ORS). ) Doanh thu 4,4 tỷ đô la Mỹ và lợi nhuận 16 triệu đô la Mỹ …

Nhà kinh tế Can Van Luc cho biết trong một cuộc phỏng vấn với VnExpress.net rằng trong 7 tháng đầu năm nay, mặc dù thị trường biến động dữ dội, tốc độ tăng trưởng Tuy nhiên, so với cùng kỳ năm ngoái, đặc biệt là so với các quốc gia khác trong khu vực, chỉ số chứng khoán Việt Nam vẫn duy trì tốc độ tăng trưởng khoảng 15%. Tuy nhiên, kể từ năm 2011, giao dịch kém dài hạn của nhiều công ty chứng khoán là tình trạng phổ biến.

“Những hành động thương mại của động thái này không chỉ xảy ra ở một số ngành nhất định.” Nhưng Luke nói rằng vào năm 2006-2007, thị trường chứng khoán bùng nổ “anh” muốn tham gia kinh doanh, vì vậy số lượng công ty trong lĩnh vực này đang bùng nổ sự phát triển của. Tuy nhiên, theo ông, trên thực tế, số lượng phòng kinh doanh hiệu quả không nhiều. Các công ty chứng khoán Việt Nam có 3 nhóm khác nhau. Các nhóm kinh doanh hiệu quả có khoảng 20 công ty. 50 công ty sau đây là trung bình và phần còn lại rất khó khăn.

Do đó, Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Hoa Kỳ đưa nhóm này vào tình trạng tồi tệ.Hiệu quả trong các khu vực kiểm soát đặc biệt. Cuối năm 2012, Bộ Tài chính và Ủy ban Chứng khoán cũng đã phê duyệt kế hoạch tổ chức lại các công ty chứng khoán và công ty bảo hiểm. Tuy nhiên, Luke tin rằng việc tái cấu trúc các công ty chứng khoán vẫn còn khá chậm. Mặc dù việc tái cấu trúc các công ty chứng khoán khó khăn hơn nhiều so với việc tái cấu trúc ngành ngân hàng, bởi vì chúng liên quan đến các ngân hàng, công ty, công ty và nhiều khía cạnh khác. Thay đổi điều này. Có lẽ Nghị quyết số 15 của chính phủ sẽ tăng tốc một phần cho việc tái cấu trúc các công ty chứng khoán. “

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *