Ủy ban Chứng khoán: “Nhắc nhở khiến giá DVD quá phức tạp”

Ủy ban Điều tiết Chứng khoán Nhà nước (SSC) đã tổ chức một cuộc họp báo hôm nay (13 tháng 9) để thông báo về việc xử lý thông tin về các vi phạm tại Công ty Dược phẩm Vion Dong. Những hành vi bất hợp pháp này chủ yếu liên quan đến việc tiết lộ thông tin phát hành cổ phiếu DVD được ủy quyền vào ngày 25 tháng 8 năm 2010.

Tại thời điểm đăng ký tại Thành phố Hồ Chí Minh hoàn tất, cổ phiếu Dược Viên Viên đã được công nhận cao. Ảnh: DVD

Theo thông tin của phó chủ tịch ủy ban, Vũ Thị Kim Liên, cáo buộc vi phạm của Dược Đông Viên có nguồn gốc từ các nhà đầu tư. Nhận được kiến ​​nghị của SSC vào đầu tháng 9 năm 2010 và được ban hành vài ngày sau khi được phép.

Mặc dù ẩn danh, ban quản lý của Ủy ban Chứng khoán cho biết họ vẫn đang xem xét nội dung, kiểm tra bản cáo bạch và thông tin liên quan. Do đó, ủy ban kiểm tra bản cáo bạch do Viên Dược Dược đệ trình thực sự vẫn là phiên bản được sản xuất vào cuối năm 2009 khi đề nghị được ban hành, thay vì một phiên bản mới. Trong lỗi này, ủy ban đã quyết định ngừng trích dẫn Dược phẩm Vion Dong và yêu cầu hai công ty giải thích các vấn đề liên quan. Sau đó, người kinh doanh phụ trách giải thích và hứa sẽ chịu trách nhiệm về thông tin được cung cấp trước pháp luật. Do đó, báo giá sẽ tiếp tục từ ngày 10 tháng 9.

Tuy nhiên, vào ngày 24 tháng 9, Ủy ban Chứng khoán tiếp tục nhận được những kiến ​​nghị nặc danh có chứa nhiều chi tiết hơn về văn bản giả mạo. Ký trong khuôn khổ chào bán công khai bản cáo bạch. Dựa trên điều này, ủy ban đã quyết định vào ngày 15 tháng 10 để thành lập một đoàn kiểm tra trực tiếp tại Dược Viên Viễn. Kết quả cho thấy công ty đã phạm nhiều sai lầm trong quản trị doanh nghiệp, công bố thông tin và nghi ngờ tạo thu nhập ảo.

Sau khi hợp tác với cơ quan điều tra, UBCK đã tìm thấy dấu hiệu giả mạo chữ ký trong bản cáo bạch để phát hành cổ phiếu. Dược phẩm Viên Đồng cũng yêu cầu Sở giao dịch chứng khoán Hồ Chí Minh ngừng niêm yết cổ phiếu mới tại sàn giao dịch chứng khoán. Vào cuối tháng 11, ủy ban tiếp tục quyết định tạm dừng cung cấp Dược phẩm Viên Đông và trả lại cho các nhà đầu tư. Sở giao dịch chứng khoán thành phố Hồ Chí Minh đã bị hủy bỏ. Mặc dù nó không liên quan trực tiếp đến tình huống trên, nhưng những lý do được đưa ra bởi cơ quan quản lý lại liên quan đến trách nhiệm của công ty trong việc tiết lộ thông tin. Vào cuối năm 2010, cựu chủ tịch của công ty, ông Lê Văn Dũng, và một số người đã bị bắt và bị buộc tội về tội phạm giá chứng khoán. Bà Vũ Thị Kim Liên nói rằng cơ quan quản lý có trách nhiệm hoàn toàn đối với việc kiểm tra, giám sát doanh nghiệp.

Tuy nhiên, phó chủ tịch của UBCK cũng thừa nhận rằng cho đến nay, những gì ủy ban có thể nói là tài liệu chào bán cổ phiếu Viên Đông Dược vẫn là một dấu hiệu của hành vi vi phạm. Kết luận chính thức chỉ có thể được rút ra từ các cơ quan điều tra.

Bà Liên cho biết, khi xem xét các công ty cấp phép, ủy ban chỉ có thể dựa vào hồ sơ và báo cáo được xác minh. Ủy ban không có đủ nguồn lực và thời gian để hoàn thành công việc này và không thể thu thập các tệp của hơn 1.600 công ty niêm yết đang hoạt động. Phó chủ tịch SSC cho biết: “Đối với các công ty cố tình phá hoại và sở hữu các kỹ thuật phức tạp như DVD, họ có thể được tìm thấy ngay lập tức. Quyền giải quyết kịp thời. Các yêu cầu của các nhà đầu tư. Tuy nhiên, cơ quan này cũng đang chuẩn bị một dự thảo nghị định theo cách phù hợp và thiết thực hơn. Hướng dẫn xây dựng luật chứng khoán để các cơ quan quản lý có thể phát hiện và xử lý các vi phạm thực tế. — Cập nhật thông minh

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *