Đột nhiên đảo ngược vào cuối cuộc họp, chỉ số VN giảm hơn 2 điểm

Khi giao dịch mở cửa vào ngày 22 tháng 5, các nhà đầu tư trên hai sàn giao dịch đã bình tĩnh và thận trọng. Trong giai đoạn đầu, chỉ số Vn giảm 0,53 điểm xuống 543,35 điểm. Phòng giao dịch của thành phố Hồ Chí Minh tương ứng với gần 3,7 triệu cổ phiếu trị giá hơn 42 tỷ đồng.

Trong giai đoạn thứ hai, tâm lý của các cổ đông được nới lỏng. Dòng tiền trên thị trường giảm mạnh, do đó, chỉ số VN tăng trở lại và đảo chiều. Khi thặng dư mua tiếp tục tăng, một loạt các nhà đầu tư đã tận dụng lợi nhuận để làm cho giao dịch trở nên thú vị.

Trong quá khứ, chỉ số VN tăng 3 điểm sáng nay. Ảnh: Anh Quân

Trong một thời gian, VN-Index đã vượt 3 điểm và đạt mức 550 điểm. Một số cổ phiếu ngân hàng, như MBB và VCB đã chuyển sang màu xanh. Trong số đó, MBB vượt quá 1,13 triệu đơn vị và đã bán được 325.000 cổ phiếu, nhưng vẫn chưa đến 25% thặng dư mua.

Một số mã như FCN, FLC, KMR, v.v. đã nhận được ít nhất 100 đồng và mỗi đơn hàng tương ứng vượt quá một triệu cổ phiếu. Mặt khác, HAG giảm 300 đồng, do áp lực bán tương đối cao từ các nhà đầu tư tích cực huy động vốn từ các nhà đầu tư nước ngoài. -Như đêm đó, chỉ số VN tăng 1, 52 điểm lên 545, 4 điểm và đạt mức cao kỷ lục. Cuộc họp xanh lần thứ năm liên tiếp. Thanh khoản đã tăng mạnh, với gần 79 triệu cổ phiếu được khớp, đạt 1.209 tỷ đồng, chiếm hơn 80% giá trị của toàn bộ ngày giao dịch ngày hôm qua. (21/5) .

Trên sàn đấu giá, sàn giao dịch chứng khoán. Vào khoảng 75 giờ khi các nhà đầu tư nước ngoài đồng ý mua 1 triệu cổ phiếu ròng, KLS trở thành tâm điểm chú ý. Đầu năm nay, Golden Dragon Securities, bộ phận niêm yết của KLS, đã nâng tỷ lệ sở hữu nước ngoài lên 65% để tìm kiếm đối tác.

Ngoài ra, SHN cũng đã thu hút sự chú ý. Loạt thứ tư liên tiếp. Vào cuối phiên giao dịch buổi sáng, dựa trên giá khởi điểm, cổ phiếu chỉ có thặng dư doanh thu vượt quá 220.000 cổ phiếu. Tuy nhiên, các mã này không đủ để giúp Sàn giao dịch xanh giữ được màu xanh.

Đến tối, chỉ số giảm 0,29 điểm xuống 75,27 điểm. Toàn bộ thị trường có hơn 52 triệu cổ phiếu trị giá gần 436 tỷ đồng. Trong phiên giao dịch buổi chiều, VN-Index bất ngờ đảo chiều và giảm 2,15 điểm. Hầu hết các quy định về bất động sản và chứng khoán tăng mạnh trong vài ngày qua đã bị từ chối.

HAG tiếp tục giảm 700 đồng, trong khi OGC giảm 600 đồng. Khối lượng giao dịch của mỗi biểu tượng lớn hơn 2,2 triệu cổ phiếu. Không có mã xanh cho toàn bộ nhóm ngân hàng.

Theo các nhà phân tích tại FPT Securities (FPTS), các cổ phiếu này đang tạo ra lợi nhuận quy mô lớn, nhưng áp lực bán không quá mạnh. Do sức mua tăng, người bán khá bình tĩnh và chủ động giao dịch. Trong hội nghị, tiền mặt tăng thêm đã giúp thị trường hấp thụ tốt nguồn cung hết hàng. Thanh khoản đã được cải thiện.

Viện kiểm sát thành phố Hồ Chí Minh đã đóng cửa vào ngày 22 tháng 5, đặt hơn 130 triệu cổ phiếu trị giá 1,908 tỷ đồng, mức cao nhất kể từ ngày 15 tháng 5. Chỉ số Vn đóng cửa ở mức 541,73 điểm. — Sàn giao dịch Hà Nội, Sàn giao dịch-Chỉ số tiếp tục giảm và giảm 0,99 điểm xuống 74,57 điểm. Các cổ phiếu lớn như SHB, PVX và VCG tiếp tục giảm ít nhất 100 đồng, khiến chỉ số chứng khoán khó đảo ngược. Văn phòng Công tố viên Hà Nội hôm nay đã đặt hơn 86 triệu cổ phiếu trị giá gần 720 tỷ đồng. Nhóm phân tích MB Securities (MBS) cho biết thị trường hiện đang trong giai đoạn nhạy cảm do sự mở rộng khu vực. Giá cao trong ngắn hạn. Cổ phiếu đầu cơ và cổ phiếu blue chip rõ ràng đang có dấu hiệu chốt lời. Tuy nhiên, nhìn chung, các nhà đầu tư vẫn lạc quan về các yếu tố cơ bản tốt trong dài hạn.

Các nhà phân tích tại Công ty Chứng khoán BIDV (BSC) cho rằng điều này là rất có thể. Chỉ số Vn đạt gần 550 điểm và tiếp tục chịu áp lực bán lớn hơn. Do đó, tình hình thị trường sẽ gặp nhiều khó khăn trong hội nghị.

Một số nhà đầu tư bị mắc kẹt tại Hà Nội vẫn thận trọng vì vẫn còn nhiều thông tin nhạy cảm và thị trường tại thời điểm này. Nó giống như thách thức mọi người bằng hành động. “Nếu chỉ số chứng khoán tiếp tục tăng, tôi nghĩ nhiều nhà đầu tư thiếu kiên nhẫn. Lần này, chúng tôi phải cố gắng để tham lam hơn và kiên nhẫn hơn”, ông Ninh, một nhà đầu tư môi giới cho biết.

Theo khuyến nghị của các chuyên gia BSC, các nhà đầu tư có thể xem xét một số cổ phiếu phổ biến để rút tiền để giảm lợi nhuận. Rủi ro ngắn hạn, đặc biệt là khi thị trường đang điều chỉnh hoặc chạm vào vùng kháng cự.

Một số nhà phân tích của MayBank Kim Eng Securities cho biết hai sàn đã khá im ắng trong tuần sau khi đạt đỉnh vào đầu tháng này. Nhóm nghiên cứu tin rằng nếu phiên bản tiếp theo của Vn-Index không tạo ra đáy thấp hơn, xu hướng giảm có thể kết thúc.

Tường Vi

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *