FPT thay đổi dự án tại trung tâm Hà Nội

Trương Đình Anh, Tổng Giám đốc FPT, đã xác nhận thông tin về dự án hợp tác đầu tư 89 Lang Ha tại cuộc họp cổ đông sáng nay. FPT đã thuê diện tích 2.700 mét vuông nói trên trong 50 năm và mục tiêu ban đầu của nó là xây dựng các tòa nhà “mang tính biểu tượng” cho công ty.

Tuy nhiên, sau khi vượt qua cuộc khủng hoảng tài chính và kinh tế toàn cầu 2008-2009, lãnh đạo FPT tuyên bố rằng việc xây dựng các dự án đó (sử dụng diện tích khoảng 30.000 mét vuông, cần đầu tư thêm 600 tỷ đồng) không mang lại kết quả tốt Thu nhập. Kết quả kinh doanh. Tuy nhiên, ông Trương Đình Anh, Giám đốc điều hành của FPT, đã xác nhận rằng ông sẽ rút 708 tỷ đồng tiền gửi từ EVN Telecom. Ảnh: Nhất Minh

FPT đã quyết định không tiếp tục đầu tư vào các dự án nêu trên, mà sẽ giao dịch với một bộ phận khác và hưởng lợi từ khoản đầu tư này. Tuy nhiên, theo ông Trương Đình Anh, do các điều khoản trong hợp đồng, các chi tiết của thỏa thuận sẽ không được tiết lộ.

Tổng giám đốc FPT không bình luận về giá chuyển nhượng của dự án 400 tỷ đồng (giá trung bình do tổ chức cổ đông cung cấp là 110 triệu đồng / mét vuông, được coi là “hơi yếu”. Tuy nhiên, ông Trương Đình Anh cũng chỉ ra. Địa chỉ của Lang Ha 89 là đất thuê và không thuộc sở hữu của FPT, nên không thể tính được dựa trên giá chuyển nhượng thị trường. Hiện tại, FPT đã đầu tư khoảng 100 tỷ đồng trên cơ sở dự án. Một khoản đầu tư khác của ban giám đốc Tập đoàn, Tập đoàn EVN Telecom cũng có lời giải thích khá chính xác cho các cổ đông. Do đó, khi Telecom Telecom áp dụng phương pháp vốn chủ sở hữu ban đầu, các giám đốc điều hành của FPT tin rằng sẽ có lợi khi bắt đầu nghiên cứu và đầu tư. Sau khi một quan chức điều tra về tình trạng của công ty trong vòng 4 tháng, FPT nhận ra rằng hiệu quả sẽ không như mong đợi, và do đó quyết định dừng chính sách này. Các cổ đông tuyên bố rằng họ có thể mất một khoản tiền gửi hơn 700 tỷ đồng. Xảy ra do hợp đồng không còn hiệu lực trước khi FPT quyết định không đầu tư (do thay đổi chính sách quản lý đại lý). Tổng giám đốc FPT Trương Đình Anh cho biết: “Số tiền này chắc chắn sẽ được chúng tôi thu hồi và sẽ không giảm.” Trong việc sáp nhập các công ty con trong tập đoàn, nhiều cổ đông đã cho rằng tỷ lệ cổ phần của công ty con tại FPT (từ 0,91 đến 1,22 mỗi cổ phiếu) là quá cao, điều này mang lại nhiều lợi ích cho các cổ đông hiện hữu của công ty con. Các tỷ lệ này được tính bởi các công ty tư vấn độc lập dựa trên giá thị trường.

Giám đốc điều hành của FPT cũng tuyên bố rằng bằng cách sáp nhập các công ty thành thành viên, tổ chức có kế hoạch giảm đáng kể chi phí đầu tư và quản lý (riêng năm 2014 là năm 2011 Chi tiêu hàng năm đã giảm khoảng 30%, qua đó cải thiện hiệu quả hoạt động trong tương lai .

– Vào ngày 15 tháng 4, đại hội cổ đông của FPT đã thông qua kế hoạch tái cơ cấu và sáp nhập với tỷ lệ phê duyệt 81,2%, 81,7% và 79,8%. Do đó, các công ty thành viên là các công ty hệ thống thông tin, công ty thương mại và công ty phần mềm trong công ty mẹ. Do đó, tỷ lệ hoán đổi vốn cổ phần (0,91 đến 1,22 trên mỗi cổ phiếu) của ba công ty thuộc sở hữu của FPT đã được các cổ đông chấp nhận.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *