Hành động của người Việt Nam có thể bị ảnh hưởng bởi cuộc bầu cử tổng thống Mỹ

Báo cáo chiến lược của Công ty Chứng khoán KB Việt Nam (KBSV) dự đoán rằng thị trường chứng khoán năm nay sẽ lạc quan hơn. Lý do là cuộc chiến thương mại Trung-Mỹ, đây là rủi ro lớn nhất ảnh hưởng đến thị trường trong giai đoạn 2018-2019, và rủi ro này có thể giảm khi Mỹ tập trung vào cuộc bầu cử tổng thống vào đầu tháng 11. — “Trong chiến dịch tranh cử, Tổng thống Trump có thể hạ giọng trong căng thẳng thương mại. Lịch sử cho thấy các tổng thống kế tiếp chưa bao giờ được bầu lại trừ khi có suy thoái kinh tế trong nhiệm kỳ của họ. Nếu Đảng Cộng hòa thắng, khi Trump thường thắng Khi cổ phiếu được sử dụng như một thước đo hiệu quả, thị trường có thể tạo ra phản ứng tích cực ban đầu. KBSV cho biết. Điều này được phản ánh trong thực tế là kể từ khi ông Trump nhậm chức, S & P 500 đã tăng hơn 43% .

– Một trạm bỏ phiếu cho cử tri Mỹ trong cuộc bầu cử năm 2016. Ảnh: Reuters .— Trong trường hợp tác động của luận tội là không đáng kể và nền kinh tế Mỹ tiếp tục duy trì tăng trưởng tốt, ông Trump có thể được bầu lại làm Tổng thống thứ 14. Tuy nhiên, về lâu dài, đây là một dấu hiệu tích cực cho thương mại của Việt Nam, sẽ giảm đáng kể khi Hoa Kỳ xem xét khả năng thao túng tiền tệ.

Việt Nam duy trì mối quan hệ tốt với Hoa Kỳ, nhưng thâm hụt thương mại ngày càng tăng mang đến rủi ro áp thuế bổ sung đối với một số sản phẩm mới. Ông Trump đã công khai chỉ trích Việt Nam, vì vậy đây có thể là cơ hội tiềm năng cho cuộc bầu cử này. Theo KBSV, nếu điều này xảy ra, thị trường chứng khoán quốc gia có thể dao động với ý tưởng rằng chỉ số VN sẽ tăng trưởng ít nhất 10%.

Theo quan điểm này, báo cáo chiến lược của Công “Công ty TNHH Chứng khoán Rồng Việt Nam” (VDSC) cho biết thị trường chứng khoán Việt Nam rất nhạy cảm và đã bị ảnh hưởng nghiêm trọng bởi nhiễu loạn bên ngoài kể từ cuối năm 2018. Khi chỉ số S & P 500 tiếp tục đạt đỉnh, luận tội Tổng thống Trump và bầu cử một nhiệm kỳ mới “sẽ có tác động đến thị trường. – Đông

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *