CTG đã bị xóa khỏi danh mục iShare ETF

Trong báo cáo đầu tư mới nhất vào ngày 11 tháng 6, cổ phiếu CTG của Ngân hàng Thương mại Cổ phần Công thương Việt Nam đã bị xóa khỏi MSCI Frontier 100 ETF thuộc sở hữu của quỹ đầu tư iShare. Vị trí của CTG được thay thế bởi HAG với tỷ trọng 0,26%.

Hiện tại, iShare có 7 cổ phiếu trong danh mục đầu tư ETF của Việt Nam, tất cả đều là blue-chip Minh City được giao dịch tại Thành phố Hồ Chí Minh. Trong đó, VIC có cổ phần cao nhất ở mức 0,54%, tiếp theo là MSN ở mức 0,33%. Tổng số cổ phiếu Việt Nam trong danh mục iShare ETF đạt 1,93%.

Đơn vị tính: USD Trọng lượng:%.

Trước đây, VIC, MSN, STB, DPM, VCB, CTG và BVH đã trở thành danh mục ETF của iShare Một phần của tháng 9 năm 2012. IShare hiện là một trong những công ty quản lý quỹ ETF lớn nhất thế giới do Tập đoàn Blackstone quản lý. MSCI Frontier100 ETF được tính toán dựa trên chỉ số MSCI Frontier Market 100, bao gồm 100 cổ phiếu có vốn hóa và thanh khoản thị trường cao nhất. Kể từ ngày 12 tháng 6, danh mục đầu tư của IndexI Marketier Market 100 Index cũng đã được miễn giữ cổ phiếu CTG. Chỉ số Việt Nam và MSCI Frontier 100 ETF. Mới đây, FTSE Việt Nam đã công bố danh mục đầu tư mới và chọn CSM, PET và PPC làm chỉ số. Cuối tuần này, Market Vectors Vietnam Index cũng sẽ công bố đánh giá danh mục đầu tư thường xuyên.

ETF (Exchange Traded Fund) là một quỹ ủy thác, một danh mục đầu tư tập trung vào nhiều chủ đề tương tự. Nhà đầu tư có thể nắm giữ danh mục đầu tư thông qua cấu trúc tài sản (như chứng khoán, hàng hóa, tiền tệ, v.v.) và có thể sử dụng chứng chỉ ETF để giao dịch.

Quỹ đầu tư iShare hiện là một công ty quản lý quỹ ETF. Quy mô lớn nhất thế giới được quản lý bởi Black Rock Group. Cho đến nay, hơn 21 tỷ đô la đã được trả cho Blackstone ETF, 90% trong số đó là cổ phiếu. Hiện tại, tổng tài sản thuộc quyền quản lý của Tập đoàn Blackstone cao tới 3,8 nghìn tỷ USD, khiến nó trở thành công ty quản lý tài sản lớn nhất thế giới.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *