Chủ tịch ngân hàng xuất nhập khẩu không sở hữu cổ phiếu EIB

Theo MD & A năm 2012 do Ngân hàng Xuất nhập khẩu Việt Nam (Eximbank, mã: BEI) công bố, ông Lê Hùng Dũng và gia đình hiện không sở hữu bất kỳ cổ phiếu nào trong ngân hàng và tỷ lệ sở hữu của họ tính đến ngày 28/12/2012 là 0%. Tuy nhiên, Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn, với ông Đồng là chủ tịch hội đồng quản trị, sở hữu hơn 25,6 triệu cổ phiếu EIB, chiếm 2,07% vốn cổ phần của ngân hàng. Ông Đồng hiện cũng đang góp vốn của SJC tại Ngân hàng Xuất nhập khẩu.

Các cổ đông chính của Ngân hàng Xuất nhập khẩu chủ yếu là các công ty. Ảnh: Eximbank

Hầu hết các giám đốc điều hành của Eximbank chỉ sở hữu hàng chục đến hàng trăm ngàn cổ phiếu EIB. Người nắm giữ nhiều cổ phần nhất là ông Hà Thanh Hùng, thành viên hội đồng quản trị của ngân hàng, nắm giữ 2,34 triệu cổ phiếu. Tuy nhiên, tỷ lệ sở hữu của ông He Qinghong vẫn chưa đến 1% vốn chủ sở hữu của ngân hàng.

Cổ đông chính của Ngân hàng Xuất nhập khẩu chủ yếu là công ty, trong đó Tập đoàn Ngân hàng Sumitomo Mitsui (SMBC) có tỷ lệ cao nhất ở mức 15%. Vốn chủ sở hữu, tức là hơn 185 triệu cổ phiếu EIB. Tính đến ngày 28 tháng 12 năm 2012, Ngân hàng Thương mại Cổ phần Ngoại thương Việt Nam (VietBank, mã: VCB) cũng sở hữu khoảng 101 triệu cổ phiếu EIB và nắm giữ gần 8.2% cổ phần. Đây là cổ đông lớn thứ hai của Ngân hàng Xuất nhập khẩu. Ngoài ra, sau hơn một năm tìm hiểu và nghiên cứu, Ngân hàng Xuất nhập khẩu cũng có kế hoạch sáp nhập với Ngân hàng Công đoàn Thương mại Sài Gòn Tongtian (Sacombank, mã: STB). Vốn ủy quyền hiện tại của Ngân hàng Xuất nhập khẩu là 1,235,5 tỷ đồng, và tổng tài sản trong quý 3/2012 đã vượt 160 nghìn tỷ đồng. Trong phiên giao dịch ngày 30/1, giá thị trường của Ngân hàng Đầu tư Châu Âu đã giảm 100 đồng xuống còn 17.300 đồng / cổ phiếu.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *