Chỉ số Vn phá vỡ 460 điểm

Thông tin về chỉ số giá tiêu dùng tháng 4 tại Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh tiếp tục có tác động tiêu cực đến tâm lý của các nhà đầu tư chứng khoán sáng nay. Trong giờ mở cửa của sàn giao dịch, giao dịch đã bình tĩnh hơn so với ngày giao dịch trước đó.

Hiện tại, hầu hết các cổ phiếu blue chip vẫn chưa cho thấy lợi thế dẫn đầu, và hầu hết trong số chúng được giao dịch trên các điểm chuẩn như BVH. , CTG, ITA, PVF … Trong nhóm này, chỉ có mức tăng nhẹ hơn 500 đồng. Trong số gần 130 cổ phiếu được giao dịch, gần 40 cổ phiếu giảm giá.

Hai sàn giao dịch chứng khoán tại Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh tiếp tục phát triển theo hướng ngược lại. Minh họa: Hoàng Hà

Khối lượng giao dịch sụt giảm, cùng với sự sụt giảm mạnh về hàng tồn kho, khiến chỉ số VN giảm 0,12 điểm trong giai đoạn đầu tiên xuống còn 458,38 điểm. Giống như ngày giao dịch trước đó, Ngân hàng Đầu tư Châu Âu vẫn là biểu tượng có khối lượng giao dịch lớn nhất, với hơn 100.000 cổ phiếu, vượt xa các cổ phiếu khác có thanh khoản tốt, chẳng hạn như SSI, STB, GTT hoặc VMD …

– -Sau khi các bước được chuyển sang trình tự khớp nối tiếp, khi hai mã đạt đến giới hạn trên, sàn của Thành phố Hồ Chí Minh bất ngờ nhận được một lượng lớn hàng tồn kho BVH và MSN. Sự lạc quan bất ngờ của các nhà đầu tư với hai mức vốn hóa thị trường lớn nhất đã khiến Vn-Index tăng hơn 4 điểm phần trăm. Ngoài ra, một số cổ phiếu blue-chip khác như VIC và Praha cũng đã tăng giá thêm 500-1000 đồng. Trong số các cổ phiếu vốn hóa nhỏ, BMC và CAD đã giảm xuống dưới giới hạn trên cho ngày giao dịch thứ hai liên tiếp.

Mặc dù giá cổ phiếu tăng, giao dịch của HOSE vẫn rất yếu. Khi kết thúc các lệnh khớp liên tiếp, giá trị giao dịch của sàn là khoảng 373 tỷ đồng. Vì yếu tố này, điểm đóng cửa của chỉ số Vn giảm dần cho đến khi phá vỡ thành công mốc 460 điểm.

Chỉ số phòng giao dịch của Thành phố Hồ Chí Minh đóng cửa ở mức 460,3 điểm. , Cao hơn 1,8 điểm so với phiên trước. Tổng số lượng giao dịch trên sàn là khoảng 21,5 triệu cổ phiếu, tương đương 489,65 tỷ cổ phiếu. Mặc dù đạt mức giá cao nhất, khối lượng giao dịch của BVH và MSN rất nhỏ, lần lượt đạt 140.000 và 20.000 cổ phiếu. Trên sàn giao dịch chứng khoán, một triệu cổ phiếu có thể được giao dịch mà không cần mã.

Trên sàn giao dịch chứng khoán, chỉ số sàn giảm trong ngày giao dịch thứ 9 liên tiếp, với mức giảm gần 1,8 điểm. Sau khi gần 23,2 triệu cổ phiếu được chuyển sang sở giao dịch chứng khoán, chỉ số này đóng cửa ở mức 84,21 điểm, tương đương gần 300 tỷ đồng.

Vào buổi sáng, chỉ số UPCoM giảm 0,19 điểm, tương đương khoảng 35,65 điểm. Khối lượng giao dịch trước giờ nghỉ trưa chỉ là 91.000 cổ phiếu, tương đương 872 triệu đồng.

Minh Minh

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *