Ưu và nhược điểm của cổ đông lớn

Gần đây, trong bối cảnh khó khăn cho các công ty tiềm năng, chúng tôi đã chứng kiến ​​làn sóng sáp nhập và mua lại trong nhiều lĩnh vực.

Nhiều công ty đã đạt được thành công sau khi các cổ đông mới tham gia. Hoạt động quản lý, nhưng cũng có trường hợp thất bại. Trên thực tế, tham gia cổ đông mới có thể mang lại lợi ích, nhưng nó cũng mang lại một số rủi ro và thách thức.

Đối với các cổ đông mới và cũ, điều quan trọng là phải hiểu rõ những lợi ích và thách thức này, để vượt qua những trở ngại và phục vụ mục tiêu cuối cùng – lợi ích cho các cổ đông mới có thể mang lại – thực hiện quản trị và quản lý Khả năng: Thêm thành viên mới vào ban giám đốc của công ty sẽ giúp: đưa ra những ý tưởng mới để nâng cao hiệu quả quản lý của công ty, mức độ quản lý và tính minh bạch của công ty …; thiết lập sự cân bằng với các nhà lãnh đạo cũ và làm cho các thành viên cũ thay đổi theo hướng tích cực.

Phát triển mới để cải thiện khả năng cạnh tranh của sản phẩm và dịch vụ: Đối với cổ phiếu, nếu bạn có nhiều người có kinh nghiệm hơn trong cùng ngành, bạn có thể cung cấp giúp các công ty phát triển thêm nhiều sản phẩm và dịch vụ mới và cải thiện sản phẩm và dịch vụ. Năng lực cạnh tranh.

Đưa hệ thống phân phối, khách hàng mới: Công ty có cơ hội tiếp cận hệ thống khách hàng mới từ mối quan hệ của các cổ đông mới và mạng lưới các cổ đông mới. –Đối với các cổ đông cùng ngành, các công ty thương mại cũng có thể thành lập các liên minh và liên doanh để sử dụng mạng lưới phân phối có sẵn để cải thiện khả năng bán hàng hiệu quả của họ.

Ứng dụng của công nghệ hiện đại: Nếu doanh nghiệp hoạt động, điều này là chính xác. Trong các lĩnh vực tài chính như ngân hàng, chứng khoán, bảo hiểm, v.v … vì công nghệ là yếu tố quan trọng để cải thiện hiệu quả kinh doanh. Kinh nghiệm của các cổ đông mới trong việc ứng dụng công nghệ quản lý là một tài sản quý giá.

Tuy nhiên, sau khi thay đổi cơ cấu sở hữu, công ty cũng phải chấp nhận một cuộc sống nhiều rủi ro và thách thức mới. Kiểm soát cổ phiếu của công ty -Company: Rõ ràng, một khi cơ cấu sở hữu của công ty thay đổi, cán cân quyền lực sẽ thay đổi theo. Những thay đổi này thường được thỏa thuận trước, nhưng “sự hài hòa” của sự cùng tồn tại có thể mang lại những tác động tiêu cực và mang lại nhiều rủi ro cho hoạt động của doanh nghiệp.

Các cổ đông mới cũng sẽ giảm thẩm quyền và trách nhiệm của lãnh đạo trước đó. Nó ít nhiều đã ảnh hưởng đến tâm lý điều hành một doanh nghiệp. Sự đồng thuận của việc ra quyết định chính trị là khó khăn hơn trước. Ngoài ra, cần có thời gian và năng lượng để phối hợp và tham khảo các quyết định của các bên liên quan.

Lý do có thể là: tất cả các bên đều có quan điểm về văn hóa thực thi và hướng phát triển của công ty (thực tế, sẽ mất một thời gian để giải quyết vấn đề này); thay đổi mô hình quản lý và đưa ra quyết định với các cổ đông mới.

Truyền thông của công ty không còn phải đối mặt với những thách thức: mọi thay đổi sẽ dẫn đến gián đoạn, các vấn đề liên quan, nguồn nhân lực và lợi ích tài chính. Do đó, giao tiếp nội bộ và bên ngoài sẽ phải đối mặt với nhiều thách thức quan trọng.

Truyền thông nội bộ của công ty liên quan đến nhân viên, trong khi những người bên ngoài quan tâm đến khách hàng, đối tác và thương hiệu. – Theo Vietstock

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *