Cạnh tranh “bỏ khách hàng” của các công ty chứng khoán lớn

Sự ra đi của các công ty chứng khoán nhỏ hơn là cơ hội để các công ty chứng khoán còn lại thu hút khách hàng tìm địa chỉ kinh doanh mới.

Nhiều công ty chứng khoán đã mời khách hàng đến hàng đầu tiên tương ứng với phí giao dịch ưu đãi. Phí giao dịch thấp nhất trên thị trường hiện nay là 0,15% giá trị giao dịch, áp dụng cho các công ty chứng khoán như SSI, FPTS và VPBS.

Để có được lợi thế trong cuộc thi, FPTS đã thực hiện các điều chỉnh phí đáng kể. FPTS công bố vào ngày 24/4 rằng họ sẽ tính phí giao dịch chiết khấu từ 0,15% đến 0,3% dựa trên số tiền giao dịch của một tài khoản mới được mở trước ngày 5/6. Nhưng vào đầu tháng 7, khi thông tin thị trường cho thấy phí FPTS không hấp dẫn, công ty đã nhanh chóng áp dụng mức phí giao dịch cố định 0,15% cho các giao dịch trực tuyến để kỷ niệm. Cập nhật khai sinh.

Một số công ty chứng khoán lập bản đồ phí giao dịch dựa trên giá trị hàng ngày, nhưng nhiều nhà môi giới khác đã đặt phí riêng cho khách hàng. Tất nhiên, phí môi giới được đề nghị thường là 0,15% để đảm bảo cạnh tranh với các công ty khác.

HSC không sử dụng ưu đãi hàng loạt. Dựa trên giá trị giao dịch hàng ngày, phí giao dịch của công ty luôn ở mức từ 0,15% đến 0,35%, dao động từ dưới 100 triệu đồng đến 1 tỷ đồng trở lên. Các nhà đầu tư giao dịch dưới 1 tỷ đồng mỗi ngày trên HSC phải chịu chi phí lớn hơn 0,15%.

Tuy nhiên, nhà môi giới Công ty Chứng khoán Cao su là một công ty liên kết. Đối với hai công ty chứng khoán lớn là SSI và HSC, ủy ban của các đối tác, nghĩa là, các nhà môi giới chưa chính thức ký hợp đồng với HSC, chiếm 30% giao dịch, trong khi SSI chỉ là 20%. Tỷ lệ hoa hồng cao cũng cho phép các nhà môi giới của các công ty chứng khoán khác thuyết phục khách hàng chuyển tài khoản cho các công ty chứng khoán lớn hơn.

Ngoài việc giảm chi phí giao dịch, các công ty chứng khoán Chứng khoán còn cạnh tranh với các chi phí khác, chẳng hạn như thanh toán tạm ứng hoặc phí ký quỹ. Thông thường, trên FPTS, kể từ giữa tháng 7, công ty đã điều chỉnh thời gian tính phí ký quỹ từ T thành T + 2 như một số công ty chứng khoán lớn khác. Khi các nhà đầu tư phản ánh tình huống này, từ T Bắt đầu từ đầu ngày, tiền hoa hồng là không tốt vì công ty chứng khoán mới phải bồi thường ở T + 2. Đồng thời, kể từ ngày 7/13, hoa hồng ký quỹ của FPT đã giảm xuống 0,05%, thấp hơn mức hoa hồng 0,055% / ngày được áp dụng trước đây, cũng là mức hoa hồng ký quỹ được áp dụng bởi SSI và HSC cho lần này. Đồng thời, Công ty Chứng khoán Ngân hàng thịnh vượng Việt Nam (VPBS) là công ty có phí ký quỹ thấp nhất trên thị trường hiện nay, ở mức 0,044% / ngày, tương đương 16% / năm. . Đối với các giao dịch trả trước để trang trải chi phí mua hàng mới, VPBS sẽ bắt đầu thu lãi từ T + 2, nghĩa là thanh toán đơn đặt hàng của khách hàng kể từ ngày chuyển. Đồng thời, các công ty chứng khoán khác tính phí tạm ứng kể từ ngày ứng trước và không liên quan gì đến việc rút tiền của khách hàng hoặc thanh toán giao dịch mới.

VPBS cũng có một kế hoạch ưu đãi. Để thu hút các nhà môi giới xuất sắc, ngoài việc cung cấp mức lương cao và hoa hồng cao, VPBS còn có bảo hiểm AON Care và cung cấp hỗ trợ đầy đủ.

Sau khi tính phí, cải thiện phần mềm giao dịch và thêm chức năng mới là điểm mạnh của các công ty chứng khoán. Maybank-KimEng vừa công bố ứng dụng KE Mobile trong một tuần. KE Mobile là một ứng dụng giao dịch trực tuyến mới dựa trên Apple iOS (nền tảng iOS). Ứng dụng này chạy trên các thiết bị Ipad và Iphone. Vào thứ Tư, Viet Capital Securities đã thông báo rằng nó nhắm vào các thiết bị của Apple. Phần mềm giao dịch. Vì hầu hết khách hàng thực hiện giao dịch trực tuyến, hầu hết các công ty chứng khoán đã áp dụng công nghệ phần mềm khá cập nhật.

Ông Đoàn Đức Vinh, Chủ tịch Công ty Chứng khoán Âu Việt, gần đây đã ngừng cung cấp dịch vụ môi giới. Các công ty chứng khoán muốn thu hút khách hàng ngày nay trước tiên phải trở thành công ty có lợi nhuận để đảm bảo tiền của họ không bị tổn hại. Mất mát, dịch vụ tài chính tốt, và tên của công ty xuất hiện cùng lúc trên các con số trên thị trường. Ông Bay cũng tiết lộ rằng các cổ đông lớn của Âu Việt sẽ chuyển tài khoản giao dịch của họ sang SSI.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *