Reuters dự đoán Việt Nam sẽ nhường chỗ cho các nhà đầu tư nước ngoài

Reuters cho biết trong một báo cáo phát hành vào ngày 31 tháng 12 rằng quyền bỏ phiếu của các công ty không niêm yết cũng đã tăng lên 49%, tương đương với các hạn chế hiện tại đối với quyền sở hữu nước ngoài. Đề xuất này được các nhà đầu tư hoan nghênh và được coi là một bước tích cực để giúp thu hút đầu tư từ cả hai sàn. Tuy nhiên, họ tin rằng nếu Việt Nam thực sự thu hút đầu tư và cải thiện hoạt động kinh doanh thì cần phải nới lỏng hơn nữa luật pháp. -Tuy nhiên, chính quyền Việt Nam vẫn thận trọng. Phòng xác nhận đặt phòng có thể mở trong vài ngày tới. Trong một cuộc phỏng vấn với VnExpress.net, một quan chức cấp cao của Ủy ban Chứng khoán Quốc gia cho biết, quyết định nới lỏng đồng tiền này vẫn khó thực hiện ngay lập tức vì vẫn đang chờ chính phủ phê duyệt. Đồng thời, khi các nhà chức trách bận rộn với công việc khẩn cấp vào cuối năm, quá trình ra quyết định vẫn bị đình chỉ. – Theo Reuters, các nhà đầu tư nước ngoài Lợi nhuận biên sẽ tăng lên 60%. Ảnh: ĐTCK – Theo ông, Ủy ban Chứng khoán đã đàm phán với các bên liên quan và hai lần đệ trình đề xuất lên chính phủ để phát hành Phòng Thương mại. Ông nói: “Tinh thần của nguyên tắc phải được hỗ trợ. Nhưng, điều quan trọng nhất là cho đến khi có thể nói ra.” Tuy nhiên, thông tin có thể làm dịu không gian trong vài ngày tới. Tai tuần trước. Vào thời điểm đó, nhiều cổ phiếu nước ngoài hoặc blue chip có các yếu tố cơ bản tốt, chẳng hạn như REE, FPT, HPG và PNJ, dường như có sự gia tăng đột ngột về khối lượng giao dịch từ vài điểm phần trăm đến hơn 500%. Một nhà môi giới của một trong mười công ty chứng khoán hàng đầu tại Hà Nội theo vốn hóa thị trường cũng tuyên bố rằng vì họ biết rằng phòng thông tin thương mại có thể được công khai, các nhà đầu tư trong nước đã sẵn sàng thực hiện các hành động trên để chờ giao dịch. Tốc độ tăng trưởng là 21%, xếp hạng cao nhất ở Đông Nam Á và thứ tư ở châu Á, nhưng con số này vẫn thấp hơn 57% so với mức đỉnh vào tháng 3 năm 2007. Ngoài ra, giá trị thị trường chỉ là 40 tỷ đô la Mỹ, chỉ đứng sau Thái Lan, chiếm một phần tám. Các quan chức từ Singapore nói với Reuters rằng đề xuất này đã được Bộ Tài chính đệ trình lên thủ tướng vào tuần trước và dự kiến ​​sẽ sớm được phê duyệt. Việc tăng sở hữu nước ngoài sẽ không áp dụng cho “nhà nước phải kiểm soát vốn nước ngoài.” Tuy nhiên, tên của các khu vực này không được chỉ định.

Ông Trần Tài, giám đốc danh mục đầu tư của Asiaocateage Global, cho biết nếu luật được ban hành, bước đầu tiên sẽ là tăng các hành động. Thị trường cần một thời gian để thấy tác động thực sự. Ông nói: “Đây là một tín hiệu tốt từ chính phủ, nhưng nó vẫn chưa đáp ứng được kỳ vọng của các nhà đầu tư.”

Ông Dominic Scriven, CEO của Dragon Capital, nói rằng các thỏa thuận lớn mà Việt Nam phải đối mặt là nhiều mặt. Các công ty hàng đầu không có chỗ cho các nhà đầu tư nước ngoài. Mười hai trong số 30 công ty đạt đến giới hạn này. Tổng tài sản dưới sự quản lý của Quỹ đầu tư nhà nước là khoảng 1 tỷ USD. So với một thị trường như Thái Lan, đây là một con số nhỏ. Do đó, các luật mới cần được nới lỏng hơn nữa để thu hút thêm vốn.

Tường Vi-Hà Thu

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *