Các công ty bị nghi ngờ tiếp tục hoạt động

“Điều đắt giá nhất bây giờ là tin vào chính mình”, câu này chưa được biết, nhưng nó đã được một thời gian. -Những nhà đầu tư và niềm tin vào thị trường chứng khoán đang tăng lên. Khi cổ phiếu được giao dịch và thông tin được lưu hành, nó thường bị hao mòn trước và sau khi kiểm toán và sai sót về tỷ suất lợi nhuận thường xảy ra.

Báo cáo tài chính đã được kiểm toán trong 6 tháng đầu tiên được gửi tới Ủy ban Chứng khoán Quốc gia và hai sàn giao dịch. Cho đến nay, ít nhất 7 công ty đã được kiểm toán viên “kiểm toán” về khả năng tiếp tục hoạt động và một trong số họ bị nghi ngờ có thể trả các khoản nợ đến hạn.

Công ty Cổ phần Chứng khoán TAS-Tron. Đối với các nhà đầu tư mua chứng khoán, nếu họ không có đủ tiền trong tài khoản và không thể quản lý việc tách vốn của nhà đầu tư, kiểm toán viên sẽ chấm điểm TAS.

Tính đến ngày 30 tháng 6, độ tin cậy nhanh chỉ là 0,044. Kể từ thời điểm đó, các nhà đầu tư đã trả nợ bằng lãi và nợ, với khoản lỗ lũy kế gần 70 tỷ đồng, tương đương hơn 50% vốn đăng ký. Những điều này khiến mọi người nghi ngờ về khả năng tiếp tục hoạt động trong tương lai của công ty.

Các doanh nghiệp vừa và nhỏ, lịch sử của SBS vẫn còn đáng lo ngại, với các lỗi và quản lý sai của các công ty quyền sở hữu. Các nhà đầu tư rất lo lắng về tính bảo mật của tài khoản của họ.

Công ty cổ phần đầu tư SHN-Hà Nội. Bắt đầu từ báo cáo tài chính đã được kiểm toán năm 2011, các vấn đề SHN đã xuất hiện. Các khoản phải thu liên quan đến Beta BQP và ông Nguyễn Anh Quân lên tới 238 tỷ đồng, khiến hoạt động kinh doanh của SHN gặp khó khăn. Các khoản lỗ lớn, các khoản nợ lớn và các khoản nợ không chắc chắn đã ảnh hưởng đến khả năng tiếp tục hoạt động kinh doanh của SHN. — Nợ chưa trả: 238 tỷ đồng

– Lỗ lũy kế: 210,76 tỷ đồng

– 6 tháng, công ty mẹ mất gần 86 tỷ đồng

– 6 tháng Doanh thu chưa đến 9 tỷ đồng, và thiếu vốn lưu động nghiêm trọng — SHN dao động trong vòng 6 tháng. -Như ngày 30 tháng 6, sự thiếu hụt thanh khoản của TNG tại thủ đô có thể ảnh hưởng đến khả năng tiếp tục hoạt động của công ty. Nợ ngắn hạn vượt quá 137,6 tỷ USD trong tài sản hiện tại và dòng tiền từ hoạt động kinh doanh là âm 36,6 tỷ đồng trong sáu tháng. Lý do là công ty sử dụng vốn lưu động của mình để đầu tư tài sản cố định.

Trong những năm gần đây, TNG đã liên tục đầu tư vào mở rộng sản xuất, đổi mới và đổi mới máy móc và thiết bị. cây. Tất cả các dự án đầu tư phải vay từ ngân hàng và 30% vốn chủ sở hữu trong dự án được ngân hàng thanh toán. Do đó, công ty sử dụng một phần vốn ngắn hạn của mình để đầu tư dài hạn. Tính bền vững của TNG phụ thuộc vào các khoản vay ngân hàng liên tục và lợi nhuận hoạt động trong tương lai. TNG không phải là công ty duy nhất bị thiếu vốn lưu động do mất nguồn lực. Nhiều công ty vừa và nhỏ niêm yết có quản lý tiền mặt kém. Một khi bị vướng vào “cái bẫy” tăng trưởng nhiệt, rất dễ rơi vào tình trạng mất cân bằng nguồn.

Ngoài khoản lỗ lớn do kiểm toán gây ra, đơn vị kiểm toán cũng chỉ ra rằng các khoản nợ ngắn hạn của THV đã vượt quá 263,21 tỷ đồng tài sản ngắn hạn, phần lớn là các khoản nợ ngắn hạn của các tổ chức tín dụng đã quá hạn cho đến ngày 30 tháng 6 Khoản lỗ lũy kế hàng ngày là 320,03 tỷ đồng. Hoạt động cụ thể tùy thuộc vào kết quả hoạt động trong giai đoạn tiếp theo, hỗ trợ tài chính của các tổ chức tín dụng, dự án xử lý tài sản và các cổ đông lớn Cam kết mua cổ phiếu trong giai đoạn phát hành riêng lẻ.

V15 – công ty cổ phần xây dựng thứ 15. Trong 6 tháng đầu năm, dòng tiền do hoạt động điều hành của V15 tạo ra là âm 15 tỷ đồng. Việc V15 có thể tiếp tục hoạt động hay không phụ thuộc vào việc tăng cường thu nợ và quản lý dòng tiền.

Việc kiểm toán là như thế này, nhưng ban giám đốc bày tỏ sự tin tưởng vào kế hoạch của công ty. Công ty sẽ đảm bảo khả năng tiếp tục hoạt động.

Công ty Cổ phần Hạ Long VHL-Viglacera. Tính đến ngày 30 tháng 6, VHL từ lỗ lũy kế là 80,9 tỷ đồng và tổng nợ ngắn hạn vượt 322 tỷ đồng. Những dấu hiệu này đã dẫn đến sự nghi ngờ về khả năng hoạt động của VHL trong khi tiếp tục hoạt động. Khả năng tiếp tục hoạt động của VHL phụ thuộc rất lớn vào chính sách thu tiền bán hàng ngay lập tức được công ty áp dụng.

VHL tin rằng trong trường hợp áp dụng chính sách thu tiền bán hàng ngay lập tức, công ty sẽ áp dụng và dự kiến ​​sẽ huy động tín dụng và vốn chủ sở hữu của công ty. Đối với các chủ sở hữu trong tương lai, công ty sẽ tiếp tục hoạt động bình thường.

Công ty Cổ phần Vận chuyển VNA-Vinaship (VNA). Vào cuối ba tháng đầu1. Nợ ngắn hạn cao hơn 256,44 tỷ đồng so với tài sản hiện tại. Việc thiếu vốn lưu động sẽ ảnh hưởng đến khả năng thanh toán và hoạt động kinh doanh hiện tại của công ty.

Hội đồng quản trị đang làm việc với ngân hàng để điều chỉnh kế hoạch trả nợ. Các khoản vay dài hạn để mua và đóng tàu mới dựa trên các văn bản từ Ngân hàng Quốc gia về việc xử lý các khoản nợ của Vinalines của các tổ chức tín dụng. Ngân hàng Quốc gia yêu cầu các tổ chức tín dụng xem xét cấu trúc nợ của các khoản vay Vinalines trong quá trình mua và đóng tàu và các công ty thành viên, trong đó lĩnh vực này nắm giữ 51% vốn trở lên trong vòng hai năm. Cuối năm 2013.

Ngoài ra, theo kế hoạch bán 3-4 tàu cũ, ban lãnh đạo tin rằng báo cáo tài chính được lập trên cơ sở các giả định liên quan. –VCR-Vinaconex Công ty Cổ phần để phát triển và đầu tư du lịch. Không giống như V15, VHL và VNA, mặc dù các kiểm toán viên lưu ý những lo ngại về khả năng tạo ra đủ tiền để trả nợ, ban quản lý không cung cấp cho nhà đầu tư bất kỳ sự đảm bảo hoặc kế hoạch nào. . Dòng tiền hoạt động ròng 6 tháng đã âm 7,2 tỷ đồng. Tính đến ngày 30 tháng 6, nợ ngắn hạn của VCR, là 326 tỷ đồng, vượt quá tài sản ngắn hạn (không bao gồm giá trị hàng tồn kho. Đã thu hồi sau 12 tháng), lên tới 259 tỷ đồng .

(TTVN)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *