Giá cổ phiếu Apple lập kỷ lục giúp Phố Wall tăng

Tính đến cuối phiên giao dịch ngày 31 tháng 7, chỉ số trung bình công nghiệp Dow Jones tăng 0,4% lên 26.428 điểm, giảm 300 điểm trong phiên. Chỉ số Standard & Poor’s 500 tăng 0,7% lên 3.271 điểm và chỉ số Nasdaq Composite tăng 1,4% lên 10.745 điểm. Các kênh đã được thêm vào tháng thứ tư liên tiếp. Cụ thể, chỉ số Standard & Poor’s 500 đã tăng 5,5% trong tháng này, trong khi chỉ số Dow Jones và Nasdaq Composite lần lượt tăng 2,3% và 6,8%. Apple Computer đã công bố sự phát triển bùng nổ trong quý này, giúp cổ phiếu của hãng tăng 10,4% lên mức cao mới. Công ty cho biết do quyết định chia tách cổ phiếu, tổng doanh thu tăng 11%. Với thu nhập của ngày hôm qua, Apple đã trở thành công ty có giá trị nhất thế giới, vượt qua Saudi Aramco.

Giá cổ phiếu của Amazon tăng 3,7% do doanh thu của công ty tăng vọt trong thời gian đại dịch. Cổ phiếu của Facebook cũng đã tăng hơn 7% và doanh thu của gã khổng lồ truyền thông đã tăng 11%. Lợi nhuận của Alphabet cũng tốt hơn dự kiến, nhưng tổng doanh thu của công ty lần đầu tiên trong lịch sử giảm. Kể từ đầu năm đến nay, các ông lớn công nghệ là cổ phiếu chủ lực ở Phố Wall. Kể từ đầu năm nay, Amazon và Apple đã tăng lần lượt 71% và 44%. Đồng thời, Facebook và Alphabet cũng ghi nhận mức tăng hai con số.

Bất chấp vị thế ngày càng nổi bật của nhóm công nghệ, các nhà đầu tư vẫn lo lắng về triển vọng kinh tế khi đại dịch tồi tệ hơn. phức tạp. Kế hoạch thất nghiệp khẩn cấp đã hết hạn, Quốc hội Mỹ và Nhà Trắng vẫn chưa đạt được thỏa thuận mới. Chánh văn phòng Nhà Trắng Mark Meadows (Mark Meadows) cho biết, đảng Dân chủ đã bác bỏ nhiều đề xuất về dự luật mới.

Do số lượng lớn người nhiễm bệnh, tâm trạng của người tiêu dùng Mỹ đã xấu đi trong tháng này. Covid-19 đã tăng trở lại. Chỉ số niềm tin người tiêu dùng do Đại học Michigan theo dõi chỉ đạt 72,5 điểm trong tháng Bảy, thấp hơn 78,1 điểm trong tháng Sáu và cũng thấp hơn kỳ vọng của Dow Jones.

Minh Sơn (theo CNBC)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *