Vượt qua 800 điểm cho danh hiệu

Trong những phút cuối giờ chiều, thị trường ít biến động. Chỉ số VN-index đóng cửa ở mức 801 điểm, tăng hơn 10 điểm so với đầu giờ. Số mã đóng cửa trong sắc xanh là 256 mã, nhiều gấp đôi số mã giảm giá.

Tuy nhiên, thanh khoản hôm nay giảm mạnh, chỉ còn chưa đầy 3,2 nghìn tỷ đồng. Rổ VN30 cung cấp một nửa. Từ giữa tháng 2 đến nay, đây là giai đoạn thanh khoản thấp nhất. Khối ngoại tiếp tục tích lũy tài sản trong phiên chiều, mở rộng chuỗi mua ròng ngày thứ năm liên tiếp. Nếu loại trừ giao dịch của nhà đầu tư nước ngoài, giá trị chuyển nhượng cho nhà đầu tư trong nước hôm nay chỉ khoảng 2,25 tỷ đồng.

Hôm nay, ba lô cổ phiếu của Vingroup đã đóng góp hơn 4 điểm cho VN Index, trong đó VHM và VIC đứng đầu danh sách. Mã hàng đầu trên thị trường. Mặt khác, Ngân hàng Đầu tư Châu Âu (EIB) giảm hơn 3% và trở thành cổ phiếu đứng đầu khiến thị trường giảm điểm. Ba cổ phiếu đã được giao dịch dựa trên tham chiếu. Cổ phiếu giảm 0,5% và hiện còn 170.100 đồng. Đây là lần sụt giảm thứ 2 liên tiếp là tình hình tài chính quý 2. Doanh thu và lợi nhuận đều giảm hơn 30%. Sự cải thiện trong quý II so với quý I vẫn chưa đủ giúp Sabeco đạt được kết quả khả quan trong nửa đầu năm khi doanh thu và lợi nhuận đều giảm hơn 30% so với cùng kỳ năm ngoái. Giao dịch tốt nhất đóng góp hơn 8,6 điểm cho VN-Index, trong đó VHM dẫn đầu. Danh hiệu này bật tăng mạnh lên gần 77.000 đồng, cao hơn gần 4% so với điểm chuẩn. Nhiều cổ phiếu khác trong nhóm vốn hóa lớn cũng góp mặt trong danh sách như VNM, VIC, GAS, CTG, BID … đều tăng từ 1% đến 3%.

Do đó, VN index đã tăng. 802 điểm, cao hơn gần 12 điểm so với điểm chuẩn. Số lượng cổ phiếu giảm giá gần gấp ba lần.

Trong nửa sau của phiên giao dịch buổi sáng, bên bán vẫn chiếm ưu thế, nhưng không có thay đổi lớn nào. Chỉ số VN Index dao động quanh mức 798 điểm, tăng hơn 7 điểm so với điểm chuẩn trước đó. Hơn 103 triệu cổ phiếu được trao tay, trị giá xấp xỉ 1,7 nghìn tỷ đồng. So với đầu ngày giao dịch, rổ cổ phiếu VN30 có sự chênh lệch mạnh hơn. PNJ, ROS và EIB giảm trong khi SAB và MWG không thay đổi. Tuy nhiên, sắc xanh vẫn là động lực chính giúp 25. Dưới sự dẫn dắt của VNM, sắc xanh tăng 2,2% lên 108.300 đồng. Biến động của các cổ phiếu khác không lớn, chủ yếu là 0,2-2% kể từ khi giao dịch công khai.

Với lực kéo của bên mua và bên bán, đà tăng của chỉ số VN Index có phần chững lại. Chỉ số hiện đang giao dịch ở mức 798 điểm, tăng 0,94% kể từ khi mở cửa. Thành phố Hồ Chí Minh đạt khoảng 1,4 nghìn tỷ đồng thanh khoản, trong đó GTGD toàn thị trường đóng góp 670 tỷ đồng. Cổ phiếu rổ VN30 thu hẹp lại, dao động từ 1-2. %. Giá một số cổ phiếu như MWG và ROS đã giảm xuống dưới giá chuẩn. Đồng thời, giá cổ phiếu Eximbank vẫn giảm mạnh, đứng đầu thị trường mã, ảnh hưởng lớn nhất đến thị trường. mục lục. -Sau khi cộng đồng công bố các trường hợp mới, hầu hết các cổ phiếu dược phẩm đều có vị thế kinh doanh tốt. TRA của Traphaco và IMP của Dược phẩm Imexpharm tăng hơn 3%, lên lần lượt 56.800 và 42.900 đồng. Các mã khác trong nhóm này (như DHT, DVN, DMC) đều tăng 0,5-2% so với điểm chuẩn.

Cổ phiếu lớn nhất trong nhóm dược phẩm là DHG của Công ty Cổ phần Dược phẩm DHG báo thù. Ở chiều giảm 0,4% xuống 92.400 đồng.

Trong báo cáo phân tích cuối tháng 4, Công ty TNHH Chứng khoán FPT cho biết tác động của dịch bệnh đến sản xuất của các công ty dược phẩm quốc gia là không đáng kể. môn Địa lý. Nguyên nhân chính là do lượng tiêu thụ khẩu trang, nước rửa tay tăng mạnh nhưng các sản phẩm này lại không nằm trong bộ phận sản xuất của các công ty dược. Nhu cầu dự trữ các sản phẩm kích thích miễn dịch và các loại thuốc thông thường để cải thiện các triệu chứng đã tăng lên, nhưng thị phần bán các sản phẩm này lại do các công ty nước ngoài sở hữu.

Hiệu quả là đáng chú ý. Đặc biệt, tiến độ hợp tác giữa các công ty dược Việt Nam với các đối tác nước ngoài bị chậm, trong đó có việc thẩm định tiêu chuẩn sản xuất tốt (GMP) và phê duyệt quy trình chuyển giao công nghệ. — Theo HoSE, HVG bị hủy niêm yết do vi phạm nghiêm trọng nghĩa vụ công bố thông tin. — Nhà đầu tư nước ngoài sáng nay tập trung vào các vị thế bán sau khi mua ròng 5 ngày liên tiếp. Các mã có khối lượng giao dịch lớn hơn là HPG, VCB, VNM, HCM. Giá trị bán là khoảng 100 tỷ đô la Mỹ và giá trị mua vào khoảng 85 tỷ đô la Mỹ – giá cổ phiếu giảm và mở cửa trong màu xanh. Hôm qua rất mạnh. VN index tăng hơn 10 điểm, hHiện đang giao dịch quanh mức 800 điểm. Khi lượng hàng tồn kho tăng lên khoảng 3 lần, người mua chiếm ưu thế. Nửa giờ sau giao dịch, thanh khoản khoảng 250 tỷ đồng, chủ yếu là cổ phiếu vừa và nhỏ.

Tuy nhiên, yếu tố thúc đẩy VN Index tăng điểm lớn nhất chính là rổ VN30. 29 cổ phiếu trong rổ giao dịch trên điểm chuẩn, trong đó có nhiều mã tăng mạnh như GAS, tăng 3,1%, trong khi TCB, CTD và NVL đều tăng hơn 2%. EIB là chứng khoán duy nhất trong rổ cổ phiếu ngược dòng này, đã giảm hơn 3% sau thất bại của cuộc họp thường niên lần thứ hai.

Do Cục Dự trữ Liên bang giữ nguyên lãi suất, các kho dự trữ lớn của Mỹ đã tăng. Gần 0%, và hứa hẹn sẽ tiếp tục hỗ trợ nền kinh tế.

Phía đông

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *