Nhóm Vingroup hỗ trợ VN-Index trong cuộc họp cuối tuần

Khi người mua và người bán đều cảm thấy nhàm chán, cổ phiếu quay trở lại một xu hướng khó khăn. Sau ATO, chỉ số VN index giảm hơn 13 điểm nhưng đã quay trở lại sát điểm chuẩn. Phần còn lại của phiên giao dịch là sự đan xen giữa xanh đỏ trong dao động hẹp. Cuối cùng, VN-index giảm 0,34% xuống 798,39 điểm. Chỉ số VN30 giảm 0,7% xuống 740 điểm. Tại Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội, cả HNX-Index và UPCOM-Index đều ở dưới mức cơ bản.

VN-Index đóng cửa ngày 31/7 giảm 0,34%. Ảnh: VNDirect.

Kết thúc cuộc họp, sắc đỏ vẫn chiếm ưu thế, sàn HoSE giảm 255, điểm chuẩn có 60 chức danh, cải thiện 115. Trong nhóm VN30, 21/30 blue chip giảm giá.

Hỗ trợ hôm nay đến từ nhóm cổ phiếu Vingroup, khi VIC tăng gần 3% và VHM tăng 1,4%. Theo VNDirect, VIC và VHM đóng góp hơn 3 điểm vào xu hướng chung của VN-Index. Ngoài ra, NVL, MSN, MWG cũng duy trì trạng thái giao dịch tích cực về sắc xanh vào cuối phiên.

Ngược lại, ROS giảm 5% xuống gần 2000 đồng, VRE, EIB giảm hơn 3%, TCB, SBT và CTD đều giảm hơn 2%.

Thanh khoản hai sàn đạt 4.200 tỷ đồng, tăng so với ngày hôm qua, nhưng thấp hơn so với mức biến động của tuần đầu tiên. Trong hai phiên giao dịch vừa qua, khi chỉ số VN Index dao động quanh mức 800 điểm, tốc độ đã chững lại. Giới phân tích cho rằng, các yếu tố chính ảnh hưởng đến tâm lý thị trường là Covid-19 và kết quả giao dịch quý II.

Tuy nhiên, áp lực bán gần đây có xu hướng chậm lại, không như ý của người nắm giữ khi Gao không muốn bán bằng mọi giá vào đầu tuần này. Nhiều nhà đầu tư bị lỗ 20-30% và do đó quyết định giữ cổ phiếu và chờ đợi đợt tăng giá. Đồng thời, do không xác định được xu hướng nên những người nắm giữ coin do dự, và chỉ khi cổ phiếu giảm quá sâu thì mới có khả năng nắm bắt thấp hơn.

Minh Sơn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *