Có nên bán căn nhà 6 tỷ đồng còn lại không?

Tôi ở Đà Nẵng năm nay tôi 54 tuổi và vợ tôi 50 tuổi, nhà tôi gần bãi biển. Chúng tôi có hai đứa con đều đang học cấp hai, mẹ già sống với chúng tôi mà không có lương hưu. Vợ chồng tôi có căn nhà trị giá 6 tỷ đồng nhưng sống chật chội, nhếch nhác vì bán đồ ăn, đồ dùng đi lại cho khách du lịch.

Thu nhập mỗi tháng của gia đình là 25-30 triệu đồng Việt Nam, nhưng chỉ tiết kiệm được 5-7 euro, nếu xây dựng lại đúng thì chi phí sinh hoạt và bán hàng khoảng 2 tỷ đô la Mỹ. Tuy nhiên, thời kỳ Covid-19 khiến chúng tôi không có thu nhập hoặc tiền tiết kiệm trong sáu tháng.

Bây giờ, chúng ta nên bán căn nhà và mảnh đất ở nông thôn này với giá gần 2 tỷ đô la Mỹ để mua một căn hộ 3 phòng ngủ với giá 3 tỷ đô la Mỹ. Chúng ta có thể tiết kiệm được bao nhiêu? Khi đó, cả hai chúng tôi đều cung cấp nhà ở sạch sẽ, tươm tất cho các con và thu nhập ổn định hơn. Mặt khác, vợ chồng tôi cũng có thể đi làm lại để kiếm thêm thu nhập.

Bây giờ tôi đang nghĩ, vì ngôi nhà này đã sống được 15 năm, nhưng nếu tôi giữ nó lớn như vậy thì những khách hàng đó không thể. Nâng lên hơn 30 triệu đồng nhưng gia đình vẫn chật chội. Rất mong nhận được sự góp ý của bạn đọc.

Hoài Lan-Đà Nẵng

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *