Thị trường chứng khoán Mỹ đạt đỉnh

Sau giao dịch ngày 17/8, chỉ số S&P 500 tăng 0,3% lên gần 3.382 điểm. Chỉ số Nasdaq Composite tăng 1% lên 11.129 điểm, mức cao kỷ lục. Đồng thời, chỉ số trung bình công nghiệp Dow Jones giảm 85 điểm vào cuối ngày giao dịch, tương đương 0,3%, đóng cửa ở mức 27,844 điểm.

Cổ phiếu của Alphabet và Microsoft tăng âm 0,7%, giúp chỉ số Nasdaq Composite đạt mức cao kỷ lục. Hãng tin Reuters (Reuters) cho biết gã khổng lồ thương mại điện tử này hy vọng sẽ mua được cổ phần của Rackspace Technology, và giá cổ phiếu của Amazon đã tăng 1,1%. Cổ phiếu của công ty điện toán đám mây cũng tăng hơn 10%.

Trong Chỉ số Standard & Poor’s 500, cổ phiếu tiêu dùng hoạt động tốt nhất, với chỉ số tổng thể tăng 1,2%. Cổ phiếu vật liệu cũng tăng 0,4%, và các công ty khai khoáng Newmont và Freeport-McMoRan vẫn hoạt động. Sau khi Berkshire Hathaway thông báo đã trở thành cổ đông, cổ phiếu của công ty khai thác vàng Barrick Gold đã tăng 11,6%.

Hiện tại, chỉ số Standard & Poor’s 500 chỉ kém 4 điểm dưới đỉnh 19 của nó. 2 Trên 3386 điểm. Ari Wald, trưởng bộ phận phân tích kỹ thuật tại Oppenheimer cho biết: “Chỉ số Standard & Poor’s 500 đang nằm trong vùng quá mua, cho thấy khả năng chống lại mức kháng cự mạnh. Tuy nhiên, vị chuyên gia này cho rằng, nếu thị trường không thay đổi trong khu vực thì nhiều khả năng chỉ số sẽ tiếp tục giảm.

Khi cố gắng trở lại mức cao nhất mọi thời đại của Chỉ số S&P 500, khối lượng giao dịch đã được phân phối để dịch. cắt giảm. Trong ngày giao dịch đầu tuần này, SPDR S&P 500 ETF Trust chỉ giao dịch hơn 31 triệu cổ phiếu, thấp hơn nhiều so với mức trung bình 30 ngày là gần 62 triệu cổ phiếu. — Các nhà đầu tư cũng đang lo lắng về việc đàm phán phương án. Khoản viện trợ mới đang rơi vào bế tắc và căng thẳng giữa Trung Quốc và Hoa Kỳ đã giảm xuống. Đảng Dân chủ và Đảng Cộng hòa ở Hoa Kỳ không đồng ý. Đảng Dân chủ đề xuất phân bổ hơn 900 tỷ USD cho các bang và thành phố cùng một lúc. Mặt khác, các đảng viên Cộng hòa hy vọng rằng viện trợ không bao gồm bất kỳ viện trợ bổ sung nào cho các chính quyền tiểu bang và địa phương.

Cuối tuần trước, Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump nói: “Tôi sẽ cung cấp nhiều tiền hơn cho chính quyền tiểu bang và địa phương. Cảnh sát, nhân viên cứu hỏa và giáo viên. Đảng Dân chủ đang cố gắng trì hoãn việc này!” Theo CNBC)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *