Thêm tiêu đề cho 6 cuộc họp liên tiếp

Trái ngược với dự đoán thận trọng của các công ty môi giới, thị trường mở cửa trong sắc xanh do sức hút của nhiều cổ phiếu lớn. Chỉ số VN Index bật tăng mạnh vào đầu phiên giao dịch và đóng cửa ở ngưỡng 850 điểm, nhưng sau đó bước vào trạng thái giằng co khi cán cân bên mua và bên bán trở nên cân bằng hơn.

Rổ VN30 giảm trở lại vào cuối phiên hôm nay, với 20 mã thắng và 7 mã thay đổi. Các giao dịch trụ cột như HPG, VIC, VPB đều nằm trong biên độ hẹp, cao hơn giá chuẩn chưa đến 1%. ROS và POW dẫn đầu mức tăng nhưng tác động của chúng lên chỉ số chung là không đáng kể.

Đồng thời, cổ phiếu Sabeco đang đứng trước áp lực chốt lời rất lớn sau 5 phiên tăng liên tiếp. Mã này mất 2,2% xuống 179.900 đồng, đứng thứ hai trong danh sách các mã ảnh hưởng tiêu cực đến chỉ số VN Index. Cổ phiếu Viễn thông Việt Nam đứng đầu danh sách giảm 1,2% xuống 82.000 đồng.

Có hai chỉ số chính trong giờ giao dịch 10/8. Ảnh: VNDirect .

Với sự gia tăng của thông tin dịch bệnh trong nước, mức độ thận trọng của người dân tăng lên, kéo theo lợi nhuận của nhóm cổ phiếu vốn hóa vừa và nhỏ. Do đó, việc hiện thực hóa rổ VN30 đã bị xóa sổ trong ít phút cuối cuộc họp.

Chỉ số VN Index giảm nhanh và đóng cửa ở mức 843,2 điểm, kém 2 điểm so với giá mở cửa. Tuy nhiên, mức tăng này cũng đủ để duy trì xu hướng tăng thứ 6 liên tiếp của thị trường, kéo chỉ số VN index xuống dưới 800 điểm trong vùng hiện tại. Lần thứ ba liên tiếp đạt khoảng 4,9 nghìn tỷ đồng. Ở chiều ngược lại, khối ngoại ngày càng mở rộng đợt bán ròng, trị giá gần 200 tỷ đồng và quen thuộc với các trụ chính như VNM, HPG, VHM.

Theo Công ty chứng khoán Bảo Nguyệt (BVSC), mùa báo cáo kết quả kinh doanh quý II đã gần kết thúc và đây sẽ không còn là động lực tăng trưởng trong ngắn hạn. Thị trường trong tuần này và sau đó sẽ rơi vào giai đoạn khan hiếm thông tin. Theo lịch sử của các công ty niêm yết, sự phát triển của chúng có thể được phân biệt. Do đó, VN index khó có thể vượt qua vùng kháng cự 835-860 điểm.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *