West Bund nắm giữ hàng nghìn tỷ trái phiếu KBC

Theo báo cáo tài chính hợp nhất năm 2012 của Công ty Cổ phần Phát triển Đô thị Kinh Bắc (mã CK: KBC), tính đến ngày 31/12/2012, tổng giá trị trái phiếu KBC phát hành cho Western Bank là 1,5 nghìn tỷ USD. Đồng Việt Nam (VND) hoặc một nửa vốn chủ sở hữu của ngân hàng. Lãi suất từ ​​11,5% đến 12,5%, thời hạn 5 năm. Tiền gửi bao gồm các quỹ huy động này.

Tổng giá trị trái phiếu Công ty Phát triển Đô thị Kinh Bắc mà Ngân hàng Tây Bank nắm giữ là 1.500 tỷ đồng.

Ngoài số trái phiếu nêu trên, Jinbuck còn vay ngắn hạn từ Bờ Tây với mức tối đa là 320 tỷ đồng và lãi suất hàng năm là 17,4%. Kinh Bắc City hiện là chủ tịch HĐQT công ty do ông Đặng Thành Tâm làm giám đốc. Trước khi ông Tấn và gia đình chuyển nhượng toàn bộ số cổ phần của mình, West Bank cũng thuộc sở hữu của ông Tấn. Tổng số tiền gửi liên ngân hàng của nhà nước là 1.118 tỷ đồng, đã hết hạn tại các ngân hàng Đệ Nhất, Sài Gòn, Việt Nam Tín Nghĩa và Đại Tín, và phải dự trữ 50%. , Tương đương 559 tỷ đô la Mỹ. Ngoài ra, khoản đầu tư vào trái phiếu tín chấp của ngân hàng là 1,8 nghìn tỷ đồng.

Theo báo cáo tình hình thực hiện kết luận thanh tra vừa được công bố, West Bund cho biết khoản đầu tư trái phiếu là 1,8 nghìn tỷ đồng. Tài sản đảm bảo bằng VND là khu đất 524 ha tại Tràng Cát, Hải Phòng (trị giá khoảng 3,8 nghìn tỷ đồng). Ngân hàng khẳng định số tiền này sẽ đến hạn thanh toán vào quý IV / 2013 và cuối cùng sẽ được thu hồi.

Bà Nguyễn Thị Kim Thanh, vợ của ông Tun Dan Tan và những người có liên quan cũng được yêu cầu giảm tỷ lệ sở hữu. Nó chiếm từ 35,78% đến không quá 20% tổng vốn chủ sở hữu của Bờ Tây. Ngân hàng cho biết, toàn bộ số cổ phần nêu trên đã được chuyển nhượng cho nhà đầu tư mới, đồng thời sử dụng tiền để thu nợ các khách hàng liên quan.

* Ông Tân Dân Tân: Tôi hy vọng quay lại quá khứ – “Bản cáo bạch năm 2010 của Ngân hàng West Bund” mới nhất cho thấy hầu hết các cổ đông lớn của ngân hàng đều là “người nhà” của ông Đan Tăng Tân. Trong đó, bà Nguyễn Thị Kim Thanh sở hữu gần 20 triệu cổ phiếu, tỷ lệ 9,97%, còn Công ty Cổ phần Công nghệ Viễn thông Sài Gòn cũng sở hữu khoảng 18,8 triệu cổ phiếu, chiếm 9,41% vốn cổ phần. ngân hàng. -Trường Vi

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *