Giao dịch vừa phải cho các nhà đầu tư chứng khoán

Tính đến ngày 28/6, giá trị toàn thị trường TP HCM chỉ đạt 336,1 tỷ đồng, tương đương 21 triệu cổ phiếu, giảm 18% so với ngày hôm qua và giảm 60% về giá trị. Giao dịch trên sàn HOSE giảm xuống mức thấp trong nửa đầu tháng 5, khi có ít hơn 20 triệu cổ phiếu được chuyển nhượng.

Chỉ có SSI đạt giao dịch 1,24 triệu cổ phiếu trao tay với PPC, REE, STB và VSH (dao động từ 0,6 đến 800.000).

Cầu luôn tồn tại, nhưng hiếm khi có giá mua cao, và một số cổ phiếu không chỉ xuất hiện ở mức giá khởi điểm vượt quá giá mua. (HRD, PXL, SJD, PNC …). Đồng thời, người bán không bị áp lực phải bán bằng mọi giá. Do đó, giao dịch cổ phiếu vẫn diễn ra rất chậm.

Theo một số công ty chứng khoán, nhà đầu tư lo ngại về yếu tố thanh khoản, khi giao dịch chứng khoán vẫn ở thế hậu mãi thì họ sẽ ngại rút tiền. không bật. .

Sàn giao dịch chứng khoán TP.HCM vẫn chưa được cải thiện. Ảnh: B.H .

Tại Hà Nội, giao dịch có phần cải thiện so với 3 ngày trước đó, đạt 35 triệu cổ phiếu, tương đương 418,5 tỷ đồng. Tuy nhiên, mức thanh khoản này vẫn chỉ bằng một nửa, thậm chí thấp hơn một số giai đoạn sôi động trong tháng. Sàn HNX có 7 mã có thanh khoản trên một triệu, trong đó có 3 mã chứng khoán (BVS, KLS, VND), 4 mã còn lại là PVG, PVX, SCR, THV. Băng tần hẹp. Chỉ số Sở Giao dịch Chứng khoán Thành phố Hồ Chí Minh giảm 1,94 điểm, đóng cửa ở mức 432,31 điểm. Chỉ số HNX dừng giao dịch ở mức 74,71 điểm sau khi giảm 0,92 điểm.

Chỉ số UPCoM-Index đạt 32,99 điểm, tăng nhẹ 0,4 điểm và có 197.048 đơn vị được chuyển nhượng, tương đương 1,81 tỷ đồng.

Bạch Hương

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *