VN Index bứt phá 855 điểm

Sau đợt phục hồi ngày hôm nay (13/8), xu hướng tăng bắt đầu vào đầu tháng 8 vẫn tiếp tục. Chỉ số VN Index mở cửa trong sắc xanh và phá mốc 850 điểm sau ATO. Xu hướng tăng chậm lại vào giữa buổi sáng, nhưng xu hướng tăng trở lại trước khi nghỉ trưa. Trong giờ giao dịch buổi chiều, dòng tiền gia tăng và khối lượng giao dịch gia tăng khiến chỉ số HoSE đại diện đóng cửa ở mức cao nhất trong giờ giao dịch. Cuối cùng, chỉ số VN Index đã tăng gần 1%. ngưỡng cửa. 855 điểm, nối dài chuỗi tăng liên tục kể từ đầu tháng 8, chỉ số VN30 cũng tăng 0,85% lên 795 điểm. Tại Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội, cả HNX-Index và UPCOM-Index đều vượt qua các bài kiểm tra điểm chuẩn.

VN-Index ghi 855 điểm trong giao dịch ngày 13/8. Ảnh: VNDirect .

Sắc xanh chiếm ưu thế trong phần sau của hội nghị, với 294 mã thắng, 58 mã chuẩn và 95 mã giảm giá trên HoSE. Đặc biệt trong danh mục VN30, vị thế chiến thắng đang chiếm ưu thế bởi 26/30 cổ phiếu blue chip.

Nhóm cổ phiếu bán lẻ, tiêu dùng và hàng không dẫn đầu đà tăng, trong hội nghị, VN-Index đóng góp chính vào sắc xanh. MWG đóng cửa tăng 3%, là cổ phiếu sôi động nhất thị trường trong nhóm VN30. Tiếp theo là PNJ, tăng 2,6%, SAB tăng 2,3%, POW, REE và GAS tăng hơn 2%, KDH và VRE tăng 1,7%. Mặt khác, Ngân hàng Đầu tư Châu Âu là cổ phiếu giảm giá mạnh nhất trong số các cổ phiếu vốn hóa lớn, giảm 1,2%.

Cổ phiếu hàng không do HVN và VJC đại diện cũng có giao dịch tích cực, tăng lần lượt 4% và 1,1%. Trong phiên, thanh khoản hai sàn đạt 5,4 nghìn tỷ đồng, tăng 10% so với ngày hôm qua, nguyên nhân là do sàn HNX đột biến. Vốn lưu động tại Hà Nội đã lên tới gần 1 nghìn tỷ đồng, trong đó cổ phiếu VCG của Vinaconex đã vượt 473 tỷ đồng ở mức giá thấp nhất.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *