Nhiều công ty niêm yết có nguy cơ mất chức danh doanh nghiệp

Bộ Kế hoạch và Đầu tư đang đàm phán dự thảo quyết định về tiêu chuẩn ban hành đối với tên nhóm và công ty nhằm thiết lập các tiêu chuẩn khá khắt khe cho các công ty muốn kết hợp hai từ “công ty” thành tên công ty. , Công ty trước tiên phải là công ty trách nhiệm hữu hạn hoặc công ty cổ phần, vốn cổ phần phải trên 1 nghìn tỷ đồng, và ít nhất 5 công ty khác có vốn cổ phần trên 50%. Để hình thành công ty tập đoàn lâu dài có tên, các công ty này phải được sự cho phép của Thủ tướng Chính phủ, do đó, ngoài loại hình hoạt động, hầu hết các công ty không thể dễ dàng đáp ứng các tiêu chuẩn còn lại.

Theo số liệu của hai sàn, trong số 735 công ty niêm yết, có hơn 30 công ty đăng ký vào “bộ phận”, nhưng chỉ có 5, bao gồm Baoyue Group (BVH) và Mashan (MSN) , Huabo (HPG), Dayang (OCG) và Watson (HSG) đủ điều kiện sử dụng vốn. Sử dụng tên công ty. 5 công ty này đều được niêm yết trên Sở Giao dịch Chứng khoán Thành phố Hồ Chí Minh. – Tên công ty

Vốn điều lệ (tỷ đồng)

Số công ty con

Tỷ lệ sở hữu – Bao Yue – 6.805

7

52 ~ 100%

Masan

5.153

16

80 ~ 100%

Hoa khuếch tán – 3.178

13

85 ~ 100%

Đại dương

3.000

6

20 ~ 90%

Watson – 1 008- -3

Không áp dụng

(Nguồn: UBCKNN, BCTN công ty)

Tuy nhiên, nếu xét kỹ điều kiện số lượng các công ty thành viên, Công ty Hoa Sen không đủ điều kiện sử dụng tên tập đoàn, do hiện chỉ có 3 công ty con và 1 đối tác. . Tập đoàn Dayang chỉ có 5 công ty con và tỷ lệ đầu tư lớn hơn 50% mới đủ điều kiện. Ở một đơn vị khác của Ocean Bank, tập đoàn này chỉ đầu tư 20%.

Vì vậy, theo đề án của Bộ Kế hoạch và Đầu tư, trước khi xem xét các điều kiện, Thủ tướng thừa nhận toàn bộ sàn chứng khoán hiện chỉ có 4 công ty đủ điều kiện giữ nguyên tên “công ty”. Ngoài ra, còn có các điều kiện khác đáp ứng yêu cầu về vốn và số lượng công ty con, như FPT, Hoàng Anh Gia Lai (HAG), Kinh Đô (KDC), Tân Tạo (ITA), nhưng chức danh “Group In Đăng ký” không được sử dụng.

Nhật Minh

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *