Giao dịch nhỏ giọt, 2 sàn mất điểm

Do các cổ phiếu bluechip giảm điểm, Vn-Index đã đánh mất ngưỡng hỗ trợ trước đó trong ngày. Trong rổ VN30 có không quá 5 mã tăng. Số tiền ứng trước chỉ bằng một phần bảy lượng cổ phiếu giảm giá. Tuy nhiên, chỉ số sàn TP.HCM không giảm quá nhiều, do chỉ có một số mã giảm toàn vùng. VN-Index đóng cửa đầu phiên giao dịch ở mức 433,39 điểm, giảm 2,2 điểm.

Sáng nay, biểu đồ điện tử dư mua và quá bán, nhưng khối lượng giao dịch tương ứng tăng chậm. Hầu hết các lệnh mua đều ở mức thấp, điều này ngược lại với ý định đóng cửa và bán giá cao của chủ sở hữu. Như vậy, đến 11 giờ trưa nay, sàn TP HCM không đạt 300 tỷ đồng, nhiều ngày trước đó giá trị giao dịch của sàn HOSE đã vượt ngưỡng 40-500 tỷ đồng. Sáng ngày 19/6. Ảnh: BH .

Không có gì bất ngờ vào cuối buổi sáng. Tổng số lượng chứng khoán trên Sở Giao dịch Chứng khoán Thành phố Hồ Chí Minh đạt 22,41 triệu cổ phiếu, tương ứng giá trị 35,82 tỷ đồng. Giao dịch bán ra cũng không thay đổi, chỉ đạt 55,39 tỷ đồng. Do đó, chỉ có một mã cổ phiếu “đến với nhau” trên một triệu cổ phiếu (ITA). Nhà đầu tư nước ngoài sáng nay cũng tăng nhẹ, mã cổ phiếu có thể mua trên 200.000 cổ phiếu là SSI.

Chỉ một số cổ phiếu thuộc nhóm bất động sản tăng nhẹ, thay vì xuống đỉnh như hôm qua. KBC, KDH có lúc đạt mức trên, nhưng một phần là nhờ mua ở nước ngoài.

Mặt khác, STB nổi bật trong nhóm ngân hàng và chỉ tăng nhẹ 0,2 điểm kể từ khi thành lập. Đồng thời, MBB và VCB giảm 0,1-0,5 điểm. Ngân hàng Trung ương châu Âu chỉ phục hồi 0,1 điểm vào cuối cuộc họp.

Sau những xáo trộn về điều hành, SBS vẫn tiếp tục phát triển ổn định. Tuy nhiên, khi dư mua bắt đáy lớn, lực bắt đáy xuất hiện ở mã này. MSN bất ngờ tăng 1 điểm khi đóng cửa phiên sáng, tuy nhiên sức bật của MSN không đủ mạnh để giúp VN Index tăng điểm.

Giao dịch tại Hà Nội yếu, cung cầu không cân đối, chỉ có mã bán mà không ai mua. Khối lượng giao dịch ban đầu chỉ đạt 168,56 tỷ đồng với 15,29 triệu đơn vị được chuyển nhượng. Chỉ số HNX giảm 0,61 điểm xuống 74,29 điểm. – VN Index chiều nay còn giảm mạnh hơn. Chỉ số đóng cửa ở mức 431,08 điểm, giảm 4,51 điểm. Giá trị toàn thị trường tăng nhẹ so với phiên hôm qua, đạt 115,129 tỷ đồng. Tuy nhiên, giao dịch thâm nhập chiếm một nửa trong số đó, đạt 615,83 tỷ đô la Mỹ. Hai cổ phiếu có khối lượng lưu hành lớn nhất là MBB và VCB, với lần lượt 215,17 tỷ và 90,5 tỷ đồng.

Tính đến cuối phiên hôm nay, BEI, MSN, KDH, KBC và STB duy trì mức tăng trưởng nhỏ. Tuy nhiên, chiều nay nhiều cổ phiếu giảm nhiều hơn, chỉ số VN-Index rơi về mốc 430 điểm. Đồng Việt Nam, trị giá 35,62 triệu cổ phiếu. Chỉ số HNX giảm 0,82 điểm, đóng cửa ở mức 74,08 điểm.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *