Sắc xanh trở lại, chỉ số VN Index đã tăng hơn 35 điểm

Sự nhiệt tình của nhà đầu tư tiếp tục trở lại vào ngày giao dịch đầu tiên của tuần này, giúp thị trường ghi nhận mức tăng mạnh nhất trong hơn hai tháng. Đóng cửa giao dịch ngày 7/5, chỉ số VN-Index tăng hơn 35 điểm (3,45%) lên 1.062,26 điểm. Chỉ số VN30, đại diện cho 30 cổ phiếu lớn, cũng tăng 1.048 điểm. Tại phía Đông Nam Hà Nội, HNX-Index và UPCOM-Index vẫn giữ sắc xanh.

Xu hướng thị trường rất giống giai đoạn gần đây, nó “ngủ yên” cho đến cuối phiên giao dịch buổi sáng, và nó không thực sự tăng cho đến 2 giờ chiều. . Sự gia tăng nhanh chóng đã đẩy thị trường hoàn toàn sang người mua, và nhiều cổ phiếu đã giảm mạnh trong những năm gần đây, đẩy lên mức giá cao nhất của chúng.

Thanh khoản thị trường đã vượt ngưỡng 6 nghìn tỷ đồng, trong đó chỉ ở mức thấp nhất. HoSE đã đạt 4,9 nghìn tỷ đô la Mỹ. Dòng tiền vào thị trường do nhiều cổ phiếu đang có dấu hiệu “bật” trở lại.

Các chỉ số chính đều tăng mạnh trong ngày đầu tuần.

Cổ phiếu ngân hàng đã giảm từ mức cao xuống mức đủ mạnh và chúng đã quay trở lại hôm nay. Cổ phiếu CTG của VietinBank và cổ phiếu BID của BIDV được đẩy lên mức cao nhất vào cuối buổi. VPBank của VPBank chỉ cách giá trần một bước, trong khi VCB của Vietcombank đã tăng hơn 5,2%.

Các nhóm cổ phiếu khác như chứng khoán, bất động sản, dầu khí cũng tăng mạnh. Những cổ phiếu giảm giá mạnh khi VN index giảm cuối tháng 4 cũng quay trở lại trong phiên hôm nay như PNJ, DXG hay MWG.

GAS, PVD kết thúc mức thấp liên tục 5%, “đường P” sau thông tin giá dầu quay trở lại 70 USD, thị trường chứng khoán cũng tăng mạnh. Nhóm chứng khoán theo sát thị trường, mọi thứ đều tăng mạnh. Cổ phiếu VND và SSI tăng hơn 6% sát mức giá trần, cổ phiếu TP HCM tăng hơn 3,5% và cổ phiếu VCI tăng gần 3%.

Kết thúc ngày giao dịch, tỷ trọng cổ phiếu của HoSE sụt giảm. (194-90). Trong rổ VN30, chỉ có một mã giảm giá và 28 mã còn lại tăng giá.

Sau phiên giao dịch hôm nay, chỉ số VN Index đã lùi về ngưỡng 1.060 điểm. Tuy độ di chuyển không quá đột biến nhưng vẫn có lực lượng săn lùng với giá cao. Xu hướng tăng đã thúc đẩy tâm lý nhà đầu tư ở một mức độ nhất định, điều này đã dần biến mất trong đợt giảm vào cuối tháng Tư.

Tuy nhiên, đà phục hồi mạnh không phải là dấu hiệu chắc chắn về sự phục hồi của VN Index. Thị trường liên tục đảo chiều giảm điểm trước đó nên nhà đầu tư vẫn được khuyến cáo là vẫn thận trọng trong giai đoạn hiện tại và nên thanh toán theo từng giai đoạn. .

Minh Sơn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *