Vingroup hoàn tất đợt phát hành 200 triệu USD trái phiếu Singapore

Tập đoàn Vingroup (mã CK: VIC) vừa cho biết đã hoàn tất hồ sơ đăng ký phát hành trái phiếu trên Sở Giao dịch Chứng khoán Singapore (SGX-ST). Do đó, bắt đầu từ ngày 14/11, 200 triệu USD trái phiếu quốc tế không chuyển đổi sẽ được niêm yết trên SGX.

Số trái phiếu này được Vingroup phát hành vào đầu tháng này. 11. Thời hạn hiệu lực là 4 đến 5 năm mà không cần bảo hành. Tất cả các trái phiếu đều có lãi suất cố định hàng năm là 11,62%, được đánh giá là B +, B bởi hai công ty ủy thác là Fitch và S&P.

Đây là lần thứ ba công ty phát hành trái phiếu quốc tế. Trước đó, Vingroup đã bán tổng cộng 300 triệu USD trái phiếu chuyển đổi quốc tế có thời hạn 5 năm, được tính bằng USD và lãi suất hàng năm là 5%.

Trước đó, vào tháng 8/2012, Tập đoàn Hoàng Gia M. Gia Lai (HAGL, mã CK: HAG) cũng đã niêm yết trên SGX, nhưng không thành công do số lượng trái phiếu ít, ít giao dịch.

Mới đây, Vingroup cũng đã công bố báo cáo tài chính 9 tháng đầu năm. Lợi nhuận trước thuế vượt 6 nghìn tỷ đồng và tổng doanh thu vượt 11,6 nghìn tỷ đồng. Đại diện Vingroup cho biết, phần lớn doanh thu trong quý 3 đến từ việc bán căn hộ tại dự án Royal City và Times City.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *