Cổ phiếu công nghệ giúp Phố Wall lập kỷ lục khác

Tính đến ngày 20/8, chỉ số trung bình công nghiệp Dow Jones tăng 0,15% lên 27.739 điểm. Chỉ số S&P 500 tăng 0,32%, đóng cửa ở mức 3.385 điểm. Mạnh nhất là Nasdaq Composite Index, tăng 1,06% lên mức cao mới 11264 điểm.

Đây là ngày giao dịch thứ 19 của chỉ số Nasdaq kể từ đầu tháng 6 – chỉ số phục hồi hoàn toàn sau đợt bán tháo cuối tháng, đóng cửa. 3. Chỉ số Nasdaq đã lập kỷ lục 35 lần trong năm nay.

Ba gã khổng lồ công nghệ lớn – Apple, Amazon và Microsoft là tâm điểm chính của thị trường chứng khoán Mỹ ngày hôm qua. Giá cổ phiếu của Apple tăng 2,2%, giúp giá trị thị trường của hãng này đạt 2 nghìn tỷ USD. Apple là công ty đại chúng đầu tiên của Mỹ đạt được thành tích này. Cổ phiếu công nghệ được ưa chuộng vì các nhà đầu tư tin rằng chúng sẽ vượt qua được thời kỳ suy thoái kinh tế.

Vào đầu phiên giao dịch ngày hôm qua, thị trường giảm điểm sau khi báo cáo cho thấy số lượng người thất nghiệp đầu tiên. Nó đã trả lại 1 triệu vào tuần trước. Sau khi kết thúc chính sách trợ cấp hàng tuần 600 đô la vào cuối tháng 7, con số này đã tăng lên, và hệ thống hai đảng ở Hoa Kỳ đã không đạt được đồng thuận về một kế hoạch mới.

“Các nhà đầu tư nhìn về tương lai. Nền kinh tế sẽ phục hồi. Trưởng bộ phận chiến lược thị trường của Reynolds Strategy, Brian Reynolds, nói rằng điều này sẽ xảy ra khi Fed cung cấp hỗ trợ cho các doanh nghiệp. Mặc dù có những dấu hiệu cho thấy nền kinh tế Mỹ vẫn còn xa Bị tụt hậu so với thời kỳ trước đại dịch, nhưng chỉ số S&P 500 vẫn đang tăng. Một sự phục hồi nhanh chóng, phá kỷ lục và là mức cao mới lần đầu tiên kể từ khi bùng phát Covid-19, nhưng như biên bản cuộc họp tháng 7 của Fed cho thấy cơ quan này không lạc quan, như sau Thị trường giảm điểm trở lại trong một ngày giao dịch, về sự phục hồi kinh tế, việc nới lỏng tiền tệ không được ủng hộ.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *